Đã hoàn thành

Trò chơi Tự giới thiệu bản thân

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện năng lực tự thể hiện, khả năng thuyết phục và sự tự tin.

Độ tuổi thích hợp 2 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Hãy thử cho trẻ chơi trò tự giới thiệu khi bé lên 2 hay 3 tuổi. Mặc dù trẻ vẫn thường được người lớn hỏi: “Cháu tên gì?”, “Cháu mấy tuổi?”, nhưng ngoài những tình huống đó ra thì cơ hội để trẻ nói về mình không có nhiều. Vì vậy, khả năng tự giới thiệu này có thể nói là loại năng lực cần phải tạo ra môi trường thì mới có thể xuất hiện.

2
Năng lực thể hiện bản thân hay truyền đạt chính xác ý kiến cá nhân lại vô cùng cần thiết sau này. Vì thế, việc rèn luyện kĩ năng này cho trẻ từ thuở ấu thơ có một ý nghĩa vô cùng tích cực.

3
Khi hướng dẫn con trò chơi này, cần tăng dần yêu cầu đối với các lứa tuổi khác nhau hay còn gọi là công thức “tuổi + 1”: Với trẻ 2 tuổi thì đơn giản là giới thiệu 3 yếu tố (tên/tuổi/món đồ ăn yêu thích), như: “Con tên là Heo, con 2 tuổi, con thích ăn táo”. Với trẻ 3 tuổi thì tăng lên 4 yếu tố (tên/tuổi/món ăn yêu thích/đồ chơi yêu thích)

4
Tới 6 tuổi thì luyện cho trẻ tự giới thiệu về mình trong vòng một phút; “Con hãy nói về mình trong vòng một phút, cứ nói thoải mái tuỳ thích”. Tới đây thì hiệu quả của việc tập cho con tự giới thiệu từ nhỏ mới phát huy tác dụng, và cha mẹ nhận thức được rằng việc rèn luyện năng lực cho con theo từng nấc thang là rất quan trọng.

5
Tất nhiên, yếu tố “niềm vui" trong một trò chơi bao giờ cũng cần được quan tâm hàng đầu. Bạn có thể đưa cho con cái micro đồ chơi để con có cảm giác phấn chấn khi tự giới thiệu. Hoặc dùng quả trứng cắm vào cây đũa làm micro, đèn pin làm đèn sân khấu để trẻ thêm yêu thích vai diễn của mình.

6
Bạn có thể cùng mọi người trong gia đình vỗ tay hoặc cổ vũ bé: "Mọi người cùng chờ xem bạn Heo giới thiệu nào”. Chắc chắn là bạn có thể thiết kế ra rất nhiều hoàn cảnh khác nhau để bé cảm thấy vui thích với màn giới thiệu của mình, dù chỉ vỏn vẹn trong vòng một phút.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học