Đã hoàn thành

Trò chơi Ám thị tích cực

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Nâng cao khả năng tự nhận thức, động lực và phát triển tâm hồn cho bé

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Nguyên lí khởi điểm của việc nuôi dưỡng tâm hồn trẻ chính là sự chăm sóc của cha mẹ. Cha mẹ ôm ấp yêu thương sẽ cho đứa trẻ cảm nhận đủ đầy về tình yêu và có một quá trình trưởng thành hoàn hảo.

2
Nhưng thực tế quả là không đơn giản như vậy. Chúng ta thường thốt lên những lời trách mắng khi con không hành động đúng theo mong muốn của mình hay những lời than vãn khi chúng ta quá bực bội và thiếu kiềm chế.

3
Không chỉ riêng trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn chúng ta khi phải nghe những lời tiêu cực cũng sẽ cảm thấy tự ti hay tức giận. Đó được gọi là “tiềm thức", nằm ẩn sâu trong tâm hồn đứa trẻ và khiến trẻ tự xây cho mình hình ảnh bản thân tiêu cực: mình là một đứa chả ra gì, một đứa bỏ đi.

4
Trưởng thành là một quá trình chứ không phải là chuyện một sớm một chiều. Một đứa trẻ hay hấp tấp, bồn chồn cũng là sự phản ánh tâm lí cố gắng thoả mãn mong muốn vô cớ của cha mẹ. Tất cả những lời nói của cha mẹ sẽ được trẻ tự động tiếp thu và sau đó biến thành hành động. Chính vì vậy, những lời nói tích cực có tác dụng xây dựng tiềm thức tích cực là vô cùng cần thiết đối với trẻ.

5
Nghe những lời khen ngợi tích cực như vậy, trẻ sẽ tự xây dựng cho mình hình ảnh bản thân: Giỏi giang, làm việc gọn gàng, rất cố gắng. Vì vậy, trò chơi này có thể gọi là “trò chơi ám thị” - tạo ra những yếu tố vun đắp, để tâm hồn trẻ luôn đầy ắp sự năng nổ và tự tin.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học