Đã hoàn thành

Trò chơi Dạy trẻ làm thơ

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện khả năng sáng tạo, biểu diễn và sáng tác văn học.

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Sách thơ, tranh ảnh...

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Dạy trẻ làm thơ? Sao thế được, người lớn chúng ta còn chưa làm nổi nữa là... Chắc sẽ có rất nhiều bà mẹ đặt câu hỏi như trên. Nhưng bạn biết không, tại lớp học ở Nhật, bọn trẻ đã sáng tác thơ một cách cực kì dễ dàng.

2
Ở lứa tuổi 2 hay 3, trong đầu trẻ đã tích luỹ một vốn từ ngữ khá lớn, nhưng chúng vẫn chưa biết cách thể hiện ra bằng lời nói. Và trò chơi này sẽ đóng vai trò là một yếu tố kích thích tiến trình biểu đạt ngôn ngữ của trẻ.

3
Hãy bắt đầu trò chơi này bằng thị giác. Ví dụ như khi đọc cho trẻ bài thơ về chú ếch, bạn hãy cho trẻ xem bức tranh chú ếch, rồi vừa đọc vừa dùng thước gõ nhịp. Nếu bạn nói với trẻ: "Con học thuộc nhé” thì trò chơi sẽ trở nên chán ngắt, nhưng thay vào đó là nhịp gõ thước ăn khớp với nhịp bài thơ rất vui tai thì trẻ sẽ đón nhận những âm thanh ấy một cách vui vẻ.

4
Người lớn chúng ta thường cho rằng nói và viết mới là sự biểu hiện, nhưng sự thật là tiếp nhận âm thanh hay dùng ngón tay chỉ trỏ cũng là một cách biểu hiện bản thân.

5
Dạy trẻ làm thơ ở thời kì này bạn cần bỏ qua mọi quy tắc gieo vẫn. Và tất nhiên là ban đầu, mẹ phải làm những câu thơ mẫu cho trẻ. Bạn nhớ dùng một cây thước gõ nhịp, và tất cả chỉ cần như vậy.

6
Lặp đi lặp lại trò chơi này, tới một lứa tuổi nhất định, trẻ bắt đầu biết làm thơ. Đây cũng là trò chơi tạo cơ sở cho khả năng văn chương sau này của bé. Hãy chơi thật vui trò chơi làm thơ cùng bé nhé!

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học