Đã hoàn thành

Trò chơi Tăng cường trí nhớ

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện khả năng ghi nhớ, trí tưởng tượng và sự tập trung

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Hầu hết các bé đều rất thích thú khi được mẹ đọc sách tranh hay kể chuyện cho nghe. Trò chơi này nhằm sử dụng niềm yêu thích này của trẻ để mở ra những đường dẫn truyền ghi nhớ hiệu quả. Hồi hộp và bất ngờ chính là những yếu tố quan trọng nhất.

2
Khi dạy trẻ ghi nhớ trình tự theo cách thông thường, bạn sẽ giơ những bức hình ra trước mắt trẻ: “Đầu tiên là trái táo này!”, “Còn đây là trái chuối!”,... Nhưng ở trò chơi này, ngoài những tấm hình, bạn còn cần phải nghĩ ra những câu chuyện mà trẻ có thể dễ dàng hình dung, và đặc biệt, câu chuyện đó phải đủ ấn tượng để trẻ lưu giữ lại trong trí nhớ.

3
Câu chuyện cần phải có nội dung ấn tượng và súc tích. Diễn biến không tuân theo logic thông thường thì càng giúp trẻ ghi nhớ hiệu quả. Sau khi kết thúc câu chuyện, bạn hãy úp những tấm ảnh xuống và hỏi: “Tấm này là hình ảnh gì nhỉ” khi giơ một tấm ảnh bất kì lên. Vì trong đầu trẻ vẫn đang vương vấn câu chuyện thú vị và ấn tượng đó, nên dù những tấm ảnh khác có bị lật úp thì bé vẫn nhớ ra chi tiết liên quan đến tấm hình mà bạn giơ lên.

4
Việc “nhớ” này có thể kéo dài đến ngày mai, hoặc sau một tuần nữa, và đó chính là mục đích của trò chơi này. Bạn nên bắt đầu với hai tấm hình, sau khi bé đã quen thì có thể tăng lên 10 tấm hay 20 tấm. Điều rất thú vị là sau một thời gian cho bé chơi nhiều lần trò chơi này, thì tới lúc mặc dù không có câu chuyện đi nữa, đường dẫn truyền ghi nhớ vẫn hình thành và bé vẫn ghi nhớ tốt các từ đơn một cách độc lập. Đó là bằng chứng cho thấy đường dẫn truyền ghi nhớ đã được hình thành và phát huy tác dụng.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học