Đã hoàn thành

Trò chơi tiếp xúc

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện năng lực đánh giá, tự nhận thức bản thân và động lực hành động

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Một đứa trẻ được nuôi dạy tốt thật sự là điều tuyệt vời mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng mong muốn. Và có một thứ không thể thiếu được trong quá trình đó: Tình yêu của cha mẹ dành cho đứa bé. Khi cảm nhận được thương yêu, trẻ sẽ có sự bình an trọng tâm trí. Một đứa trẻ cảm thấy mình được bao bọc trong tình yêu thương vô điều kiện, được bảo vệ và chở che sẽ có cảm giác yên bình tuyệt đối. Tất cả những cảm xúc đó đều kết nối với sự tự tin bởi “mình được chấp nhận”. Như vậy, có thể nói trẻ tìm thấy giá trị bản thân từ tình yêu thương của cha mẹ.

2
Cha mẹ có thể dùng lời nói để truyền tải tình yêu của mình tới đứa trẻ, nhưng cần thiết hơn ngôn từ là những tiếp xúc cơ thể (skin-ship). Khi được mẹ ôm ấp, bế bồng, nựng nịu, những xúc cảm mạnh mẽ sẽ được lưu giữ trong tâm hồn trẻ. Và não phải - vùng não của trí tưởng tượng sẽ được dẫn nhập cảm giác niềm hạnh phúc ấm áp từ hơi ấm của mẹ.

3
Trẻ cần bạn ôm ấp một cách tự nhiên, nghe những lời âu yếm hoàn toàn chân thật, bởi đứa trẻ nào cũng thèm khát hơi ấm và giọng nói dịu dàng của người mẹ.

4
Bên cạnh người mẹ, trẻ cũng rất cần tới sự hiện diện của người cha, đặc biệt là tâm là muốn được cha công nhân. Vì vậy, các ông bố hay để ý quan sát và trao tặng trẻ những lời ngợi khen đúng lúc nhé.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học