Đã hoàn thành

Trò chơi Tiền bạc

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Giúp trẻ nắm bắt các khái niệm về mua bán, tiền bạc, tiền trả lại, cảm giác về tiền...

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Tiền đồ chơi, các món đồ chơi nhỏ để chơi mua bán

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Trong cuộc sống hiện đại, có một thứ chúng ta nhất thiết phải trang bị cho trẻ, đó là khái niệm về tiền bạc. Có lẽ vẫn còn tồn tại quan niệm rằng không nên cho trẻ biết về tiền bạc quá sớm, nhưng xét từ ý nghĩa chuẩn bị nền móng cho những kĩ năng kinh tế cần thiết đối với cuộc sống tương lai của trẻ thì việc dạy trẻ những khái niệm này từ khi còn nhỏ lại là một việc làm vô cùng tích cực.

2
Trò chơi đồ hàng lại một lần nữa rất hữu ích với mục đích này. Bạn hãy bắt đầu bằng trò chơi mua bán: Dùng tiền đồ chơi để đổi lấy một món đồ chơi nào đó. Con đổi cho mẹ đồng tiền này lấy trái táo kia nhé! Ban đầu, bạn có thể bỏ qua loại tiền và mệnh giá đồng tiền, chỉ cần tập trung vào yếu tố “trao đổi” mà thôi, với mục đích cho trẻ hiểu được rằng tiền là thứ để trao đổi lấy một vật dụng nào đó.

3
Bước tiếp theo, bạn cho trẻ làm quen với tiền giấy và tiền xu, cho trẻ biết có những loại tiền giấy và tiền xu nào, mỗi loại có mức giá nào. Bạn có thể dùng các món đồ chơi rau củ quả để cho bé có cảm giác như mua bán thật: Trái cà chua này 1.000 đồng. Vậy con mua được bằng đồng tiền nào? Lặp đi lặp lại cách chơi này, trẻ sẽ học được về mệnh giá của đồng tiền.

4
Tiếp theo, bạn có thể cho trẻ mua nhiều món đồ, rồi cộng tổng số tiền phải trả: Chuối 500 đồng một trái, mẹ mua hai trái là bao nhiêu? Bạn có thể tăng dần số lượng hàng mua theo sự tiến bộ của bé.

5
Tiếp theo, bạn đưa ra tình huống: Mẹ mua trái dưa chuột hết 600 đồng. Mẹ đưa bé 1.000 đồng, vậy tiền trả lại là bao nhiêu? Trò chơi này sẽ giúp bé hiểu về tiền trả lại (tiền thừa, tiền thối).

6
Bạn hãy quan sát mức độ nắm bắt nội dung trò chơi của bé để điều chỉnh, tăng dần độ khó của trò chơi, cũng như thiết kế cách chơi phù hợp nhất với trẻ.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học