Đã hoàn thành

Trò chơi cảm âm

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện khả năng cảm nhận âm thanh, phát triển năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật. Nâng cao năng lực nhận thức và kỹ năng biểu diễn

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Điện thoại phát nhạc, nhạc cụ đơn giản (nếu có)

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Nếu trẻ em lắng nghe từ ngữ qua đôi tai, ghi nhớ và sau đó biết nói một cách hết sức tự nhiên, thì với âm thanh, chúng cũng phản ứng giống hệt như vậy. Vì thế, chúng ta có thể tạo ra môi trường để trẻ tiếp xúc với âm thanh ngay từ nhỏ và thông qua đó, giúp trẻ có một “đôi tai hoàn hảo”.

2
Để giúp trẻ có được khả năng nghe hoàn hảo thì chúng ta nên bắt đầu càng sớm càng tốt, bằng cách bật nhạc trong phòng trẻ ngay từ khi trẻ mới chỉ biết ti mẹ, ngủ và khóc.

3
Trong thời kì này, khả năng cảm âm tuyệt vời của trẻ sẽ được hình thành và chịu ảnh hưởng bởi “lượng” và “chất” của môi trường âm nhạc mà bạn tạo ra cho trẻ. Những âm thanh sẽ được đôi tai tiếp nhận, sau đó kích hoạt tối đa khả năng tưởng tượng của não phải và lưu trữ liên tục tại đó.

4
Sau tuổi lên 3, những kích thích ghi nhập vào não phải rồi dẫn truyền sang não trái - phần não biểu hiện, sẽ tạo nên đường dẫn truyền biểu hiện. Vì thế, khi bạn muốn cho trẻ học chơi một nhạc cụ nào đó thì nên bắt đầu vào giai đoạn 3 tuổi. Nếu bạn cho trẻ làm quen với nhạc cụ từ 2 tuổi thì việc học nhạc sau này sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

5
Cảm nhận âm nhạc bằng cơ thể cũng là một trò chơi rất thú vị đối với trẻ. Trẻ lắng nghe âm thanh, tưởng tượng, rồi thể hiện bằng vận động cơ thể. Thông qua âm nhạc, trò chơi này giúp trẻ cảm nhận niềm vui trong việc tự thể hiện, nuôi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc, và quan trọng nhất là trải nghiệm cảm giác vui thích. Nếu có thể, các bà mẹ hãy tham gia để cùng trẻ cảm nhận niềm vui trong trò chơi này nhé.

Lưu ý / Ghi chú

Cho trẻ học chơi nhạc cụ hay cho trẻ vận động cùng âm nhạc cũng đều phải dựa trên nguyên tắc cơ bản là sự hứng thú của trẻ. Chúng ta cần lựa theo phản ứng chứ tuyệt đối không ép buộc. Bởi vì nếu trẻ cảm thấy “mình phải làm” thì có thể sẽ dẫn tới cảm giác “mình ghét âm nhạc” sau đó.


Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học