Đã hoàn thành

Trò chơi Rèn luyện trí tưởng tượng

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Kích thích trí tưởng tượng, rèn luyện năng lực biểu diễn, miêu tả bằng hình ảnh. Giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Trò chơi sử dụng phương pháp “thị giác hoá” để nâng cao khả năng tư duy hình tượng, nhằm hiện thực hoá những mơ ước và mục tiêu cá nhân. Ví dụ như các vận động viên marathon thường tưởng tượng cảnh mình bước lên bục nhận huy chương vàng, và thực tế thì rất nhiều hình ảnh tưởng tượng đó đã trở thành hiện thực. Trò chơi này cũng dựa trên nguyên lí và cách thức giống hệt như vậy.

2
Mục đích của trò chơi này là biến những năng lực tiềm ẩn của não phải trở thành nguồn “động lực”, nói theo cách hiểu của chúng ta là “rèn luyện tinh thần”

3
Trò chơi bắt chước được đánh giá là rất hiệu quả đối với việc kích thích trí tưởng tượng cho trẻ ở thời kì này. Hãy bắt đầu bằng trò mô tả hình thái: Bạn có thể mở đĩa bài hát trẻ em, rồi nói với bé: “Mình làm con bướm nào!”, hay: “Mình làm con voi nào!” và làm các động tác cơ thể cho bé bắt chước theo.

4
Chơi đồ hàng cũng là một trò rèn luyện trí tưởng tượng rất tốt: “Bé thái cà rốt này, cờ-rốp, cờ-rốp, cờ-rốp”; “Rồi cho vào chảo xào nhé, xèo xèo xèo". Trò chơi đồ hàng có thể giúp bạn dễ dàng đề cập tới mọi chủ đề cuộc sống.

5
Lưu ý quan trọng khi hướng dẫn trẻ chơi đồ hàng là không nên quá chú trọng vào yếu tố khiến trẻ vui thích, mà hãy tập trung vào việc khuyến khích trẻ vận dụng năm giác quan để kích thích trí tưởng tượng. Ví du: “Mình làm con bướm nào! Ồ, là một con bướm thì mình sẽ thấy thế nào nhỉ?”, hay "Món cà rốt xào có ngon không vậy?”.

6
Những lời nói như vậy có một ý nghĩa vô cùng quan trọng: Nó dẫn lối cho những hình ảnh tưởng tượng trong đầu trở thành hiện thực. Nó là cơ sở để biến những ý tưởng trở thành hiện thực, như biến ý tưởng trở thành một bức tranh, một bài văn.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học