Đã hoàn thành

Trò chơi Rèn luyện khéo tay

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện sự khéo léo, tinh xảo, khả năng tập trung

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi nhỏ, đồ vật nhỏ trong gia đình

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Được ví như “bộ não thứ hai”, bàn tay giữ vai trò quan trọng trong cả việc tư duy lẫn vận động của con người. Trò chơi sử dụng bàn tay sẽ tạo nên nền tảng đầu tiên cho những vai trò quan trọng đó.

2
Ngay trong năm đầu đời, bạn hãy cho bé cầm bút vẽ nguệch ngoạc trên một tờ giấy to để bé trải nghiệm cảm giác “cầm nắm”. Vận động cầm nắm này bắt đầu bằng cả bàn tay, rồi ứng theo từng giai đoạn phát triển mà chuyển dần sang các ngón tay: Đầu tiên là toàn bộ năm ngón, rồi bốn ngón, ba ngón và giảm xuống hai ngón.

3
Khả năng sử dụng thành thạo bàn tay và các ngón tay liên quan mật thiết tới khả năng cầm kéo hay cầm bút viết, và bạn nên đặt ra mục tiêu là bé sẽ hoàn thiện khả năng đó khi tròn 3 tuổi. Để được như vậy, bạn phải cho bé tập luyện thường xuyên trò chơi này ngay từ năm đầu và năm thứ 2.

4
Bạn cũng có thể cho bé luyện vận động các ngón tay bằng cách chơi với những viên bi: Bé nhặt bi thả vào lọ, và sau đó, lấy bi ra khỏi lọ. Chỉ một trò chơi đơn giản vậy thôi cũng đủ giúp bé làm quen với cảm giác sử dụng các ngón tay của mình để cảm nắm đồ vật.

Lưu ý / Ghi chú

Để ứng dụng trò chơi này một cách hiệu quả, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc: Trò chơi cần được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Ví dụ như trò luồn dây qua lỗ: Với trẻ dưới 1 tuổi mà dùng dây nhỏ thì khó, nhưng với trẻ 3 tuổi thì lại thành dễ. Bạn cần quan sát khả năng của trẻ để thiết kế trò chơi sao cho luôn ở mức “vừa tầm” đối với trẻ.


Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học