Đã hoàn thành

Trò chơi Xếp hình

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện năng lực nhận biết không gian, xử lý thông tin, giải quyết vấn đề

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi xếp hình

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Khi trẻ đã biết điều khiển ngón tay một cách khéo léo thì bộ xếp hình thường được trẻ chơi bằng cách tháo ra lắp vào, và trẻ luôn tỏ ra thích thú với mớ lộn xộn các khối hình sau khi tháo rời. Cha mẹ hãy bắt đầu bằng việc cho trẻ chơi tuỳ hứng như vậy, việc tháo lắp sẽ khiến trẻ trở nên hứng thú với những khối hình.

2
Theo phương pháp Shichida, trò chơi xếp hình có thể bắt đầu bằng nâng cao năng lực nhận thức không gian, từ đó dẫn tới nâng cao năng lực xử lí thông tin. Và cuối cùng, nuôi dưỡng khả năng nắm bắt sự vật một cách đa chiều, từ đó tạo tiền đề cho khả năng giải quyết vấn đề.

3
Bạn có thể cho trẻ bắt đầu chơi bằng cách: “Hãy xếp hình theo mẹ nhé!”. Bạn cho trẻ quan sát thật kĩ khối hình bạn đã xếp, sau đó cho trẻ bắt chước theo và đừng quên khen ngợi: “Ồ, con giỏi quá!” khi bé hoàn thành.

4
Tiếp theo, bạn vẫn cho bé quan sát kĩ hình đã xếp, nhưng sau đó bỏ khối hình ra khỏi tầm nhìn của bé. Có thể ban đầu, kết quả hình xếp sẽ không giống được hình mẫu, nhưng càng lặp đi lặp lại trò chơi này thì khả năng xử lí thông tin của bé ngày càng tăng và bạn cũng nên giảm dần thời gian cho bé quan sát hình mẫu.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học