Đã hoàn thành

Trò chơi Vẽ tranh

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Luyện cách cầm bút, năng lực biểu diễn. Phát triển khả năng sáng tạo.

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Giấy và bút màu vẽ

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Mọi đứa trẻ sau khi biết cầm chì màu hay bút vẽ đều say mê với trò vẽ tranh. Ban đầu có thể chỉ là một hình tròn nguệch ngoạc, nhưng khi bạn hỏi: “Con vẽ gì vậy?”, bé sẽ trả lời: “Mẹ đấy!”. Đối với người lớn chúng ta thì những hình vẽ ấy không có gì đặc biệt cho lắm, nhưng lại là một thứ rất nghiêm túc đối với con trẻ. Bạn hãy phát triển tình huống trên thành một câu chuyện vui vui kiểu như: “Ồ, con vẽ giỏi đấy, nhưng mẹ xinh hơn thế cơ mà?”, khi đó vẽ tranh sẽ biến thành một trò chơi mang đầy niềm vui và cảm xúc đối với trẻ.

2
Lưu ý đối với trò chơi vẽ tranh này là bạn hãy cố gắng cho trẻ vẽ trên khổ giấy to nhất có thể. Vì trẻ ở lứa tuổi nhỏ không có khái niệm về căn lề nên nhiều lúc sẽ vẽ tràn ra ngoài mép giấy, làm dây bẩn ra bàn, thậm chí tô màu lên tường.

3
Những lúc như vậy, liệu bạn có thốt lên: “Ôi, con làm bẩn tường rồi! Khổ quá mất thôi!”? Đối với trẻ, mọi trò chơi đều là “niềm vui”, nên nếu bị trách mắng thì trẻ có thể sẽ trở nên ghét vẽ tranh. Chính vì vậy nên bạn hãy cố gắng kiếm được những tờ giấy thật to cho trẻ tha hồ vẽ vời nguệch ngoạc với cảm giác không giới hạn.

4
Thêm một lưu ý nữa là bạn đừng cố gắng “lái” trẻ theo những quan niệm thông thường, kiểu như mặt trời màu đỏ, cây màu xanh... Ở lứa tuổi này thì mặt trời hoàn toàn có thể màu xanh, còn cây màu đỏ, bởi vì đó là những hình dung do não phải điều khiển. Vì vậy, hãy để con trẻ tự do với sáng tạo của mình chứ đừng tìm cách ép trẻ vào những khuôn mẫu có sẵn.

5
Vẽ cũng là một phương thức thể hiện bản thân. Những biểu đạt đó được xung quanh chấp nhận sẽ đem đến cho trẻ cảm giác tự tin vào bản thân. Khi được khen: “Ồ, con vẽ đẹp quá", trẻ sẽ thấy yêu thích việc vẽ tranh hơn. Vì vậy, bạn hãy để trẻ tự do vẽ vời và hay ngợi khen tất cả mọi tác phẩm của con.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học