Đã hoàn thành

Trò chơi Tính toán

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện khả năng phản ứng nhanh, sự tập trung và kỹ năng xử lý thông tin

Độ tuổi thích hợp 4 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Giấy và bút

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Khi trẻ đã biết cầm bút, bắt đầu viết được chữ số hoặc chữ cái chính là lúc thích hợp để hướng dẫn trẻ trò chơi tính toán này. Vì vậy, đối tượng của trò chơi này là trẻ lớn, và đây là trò chơi tạo tiền đề cho khả năng học môn toán của trẻ ở bậc học phổ thông.

2
Có thể nhiều bà mẹ nghĩ rằng làm phép tính thì chờ sau khi trẻ vào lớp 1 cũng đâu có trễ. Đúng là với khái niệm “học” thì để trẻ vào lớp 1 cũng hoàn toàn không trễ, nhưng phương pháp Shichida thì không chỉ dạy trẻ “làm phép tính”, mà thông qua trò chơi này, kĩ năng cầm bút, khả năng tập trung, năng lực xử lí vấn đề của trẻ - tất cả đều được nuôi dưỡng một cách hiệu quả.

3
Và cuối cùng là cảm giác hoàn thành: “Ồ, mình đã làm được!” sẽ đem tới cho trẻ một sự tự tin rất lớn. Chính vì vậy, ở những bước đầu tiên, cha mẹ không cần đặt nặng mục tiêu câu trả lời chính xác, mà nên tập trung hướng dẫn trẻ thực hiện đến cùng mục tiêu, sau khi làm được việc này rồi thì mới quay lại nâng cao khả năng tính toán chính xác cho trẻ.

4
Đầu tiên, bạn hãy tạo ra bảng tính “100 phép tính cộng” bằng cách dùng một tờ giấy ca-rô khổ vuông, kẻ các đường dọc và ngang tạo thành 10 hàng và 10 cột, điền các số từ 1 đến 10 vào các ô theo lề dọc và ngang (xem video). Tất nhiên, nếu thấy 10 số là quá khó đối với con, bạn hoàn toàn có thể cho bé bắt đầu với chỉ ba số, rồi sau đó nâng lên từng chút một.

5
Điều lưu ý trong trò chơi này là tốc độ. Với trẻ 6 tuổi thì thời gian lí tưởng để trẻ lấp đầy kết quả 100 ô trong bảng tính là hai phút. Ngoài tốc độ tính toán thì bạn cũng nên yêu cầu trẻ tăng tốc độ viết số. Tất nhiên là ban đầu thì trẻ khó mà đảm bảo được mục tiêu này, nên bạn có thể đặt ra các nấc, bắt đầu là từ ba đến năm phút chẳng hạn.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học