Đã hoàn thành

Trò chơi Đọc sách tranh

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện trí tưởng tượng, khả năng đọc hiểu, nâng cao sự tập trung

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Sách tranh, truyện tranh

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Nghe đọc truyện có minh hoạ là một trong những hoạt động được trẻ con đặc biệt yêu thích. Và chắc hẳn cũng không ít lần bạn "bị” trẻ cầm cuốn sách yêu thích tới vòi vĩnh phải đọc cho bằng được, bởi đó chính là một cách cảm nhận tình yêu thương mà bạn dành cho chúng.

2
Trẻ thích được bạn đặt ngồi lên đùi và cảm nhận bàn tay bạn vỗ nhè nhẹ lên lưng trong lúc lắng nghe, như bạn đang nói chuyện với chúng vậy. Những hành động đó gọi chung là tiếp xúc cơ thể (skin-ship). Hoạt động đọc sách hàm chứa hành vi xác nhận tình yêu thương thông qua tiếp xúc cơ thể cho trẻ cảm giác dễ chịu, sự dễ chịu sẽ dẫn đến sự thích thú, bởi hầu hết mọi nhận thức của trẻ đều thông qua trực cảm. Vì vậy có thể nói: Trẻ thích thú với việc nghe đọc sách bởi chúng cảm nhận được tình yêu thương từ hoạt động này.

3
Ngôn từ mà trẻ tiếp nhận qua đôi tai với tâm trạng thích thú sẽ được tích luỹ một cách tự nhiên. Khi lượng từ ngữ tích lũy đủ lớn sẽ tạo nên khả năng biểu đạt, khả năng viết lách và đọc hiểu. Ngoài ra, tốc độ đọc cũng được hình thành thông qua hoạt động này. Tốc độ không chỉ là khả năng đọc nhanh mà còn liên quan tới năng lực hiểu và xử lí thông tin trong quá trình đó. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, quan trọng nhất vẫn là tạo hứng thú cho trẻ khi nghe đọc sách rồi từ đó trở nên yêu thích việc đọc sách.

Lưu ý / Ghi chú

Bạn cứ để trẻ tự do lựa chọn cuốn sách mà chúng thích. Và một lưu ý quan trọng là bạn có thể sẽ phải đọc di đọc lại trang mà trẻ yêu cầu, kể cả khi nó không theo trình tự câu chuyện. Nếu bạn trả lời: "Trang này mình đọc xong rồi, giờ phải đọc trang tiếp theo" trẻ chắc chắn sẽ không thích thú chút nào. Trẻ có thể đòi bạn đọc đi đọc lại một trang hoặc chỉ thích xem trang bìa thì cũng hoàn toàn không có vấn đề gì bạn nhé.


Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học