Đã hoàn thành

Trò chơi phân biệt lớn nhỏ

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Giúp trẻ nắm vững khái niệm lớn nhỏ, trình tự và khả năng xử lý vấn đề

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi kích thước khác nhau hoặc các đồ vật trong nhà

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Đúng như tên gọi, trò chơi này nhằm mục đích dạy cho trẻ khái niệm về độ lớn nhỏ của đồ vật, và chúng ta có thể dùng ngay đồ đạc trong nhà để làm giáo cụ. Ví dụ, đặt những trái bóng lớn nhỏ cạnh nhau rồi hỏi: “Đâu là trái bóng lớn?”; “Hãy đưa trái bóng nhỏ cho mẹ!”. Bước đầu, bạn cần chọn các đồ vật có độ lớn nhỏ chênh nhau rõ rệt. Những con thú bông sẽ khiến trò chơi thêm phần hấp dẫn. Bạn chọn những con thú bông có kích cỡ khác nhau để trẻ so sánh và chơi với trẻ theo nhiều cách khác nhau.

2
Phát triển tiếp trò chơi này, chúng ta có thể cho trẻ hiểu được chính xác khái niệm đồ vật lớn thứ hai, lớn thứ ba trong rất nhiều đồ vật. Bạn có thể dùng các khối xếp hình, các viên gạch trong bộ trò chơi xây nhà để trẻ phân biệt lớn nhỏ với độ khác biệt thu hẹp dần.

3
Mặt khác, vì trò chơi nhằm mục đích giúp trẻ nắm được khái niệm lớn nhỏ nên chúng ta không nên chỉ giới hạn việc dạy trẻ bằng trực quan, mà cần mở rộng sang cả khái niệm trừu tượng, như so sánh các nhân vật xuất hiện trong những cuốn sách tranh mà bé yêu thích, như voi và kiến chẳng hạn.

4
Nhận thức về sự lớn nhỏ của đồ vật là một quá trình được bắt đầu từ não phải với vai trò của thị giác, rồi chuyển tới não trái với chức năng phán đoán. Trò chơi này sẽ thúc đẩy quá trình liên kết đó, bằng cách làm dầy thêm đường kết nối giữa hai bán cầu não. Đứa trẻ được chơi liên tục trò này ở tuổi ấu thơ thì khi trưởng thành sẽ có những ý tưởng rộng mở trước một vấn dề, đồng thời có khả năng phát huy năng lực giải quyết vấn đề một cách vượt trội.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học