Đã hoàn thành

Trò chơi Nâng cao năng lực giải quyết vấn đề

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Giúp bé rèn luyện sự kiên trì, khả năng giải quyết vấn đề, năng lực tính toán, kỹ năng viết và sự tập trung

Độ tuổi thích hợp 3 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi xếp hình, đồng hồ bấm giờ (có thể dùng trên điện thoại)

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Như các bậc cha mẹ cũng biết, con cái chúng ta phải đến trường học, rồi sau đó ra ngoài xã hội, ở hoàn cảnh nào chúng cũng phải tuân theo những yêu cầu nhất định. Ở trường học là các kì thi với đề bài yêu cầu đưa ra đáp án đúng trong một khoảng thời gian, khi đi làm thì các dự án hay kế hoạch cũng đòi hỏi phải hoàn tất trước một mốc thời gian nào đó. Có nghĩa là, con cái chúng ta luôn luôn phải hoàn tất những công việc với những điều kiện cụ thể, và phần lớn những điều kiện đó lại là những hoàn cảnh lạ lẫm chưa từng trải nghiệm, và kết quả là có không ít lời than “nếu có thêm thời gian thì mình đã làm được..”.

2
Nỗ lực hoàn tất mục tiêu và sự tự tin vào bản thân khi hoàn thành mục tiêu là những điểm mấu chốt mà chúng ta tập trung khuyến khích để trẻ đạt tới, và đó cũng chính là điểm lưu ý quan trọng nhất của trò chơi này.

3
Nguyên lí của những trò chơi nâng cao năng lực xử lí là hình thành những phẩm chất tuyệt đối cần thiết cho tương lai của đứa trẻ. Bạn hãy cùng bé đặt ra các mục tiêu về thời gian và hoàn thành công việc trong khoảng thời gian đó.

4
Trò chơi tính toán (xem các bài trước) có mục tiêu cho bé trước 6 tuổi là phải điền kết quả kín 100 ô trong vòng hai phút. Vậy thì bạn phải tạo ra môi trường để có thể thực hiện được mục tiêu đó, ví dụ như: Bây giờ con bắt đầu điền kết quả vào 100 ô này. Mẹ hô "1-2-3 bắt đầu" và con bắt đầu làm, đến khi mẹ hộ “kết thúc” thì con phải làm xong nhé.

5
Xếp được 10 khối hình, gắp được 10 hạt đậu từ đĩa nọ qua đĩa kia, hay tìm đường trong mê cung để tới đích trong một thời gian nhất định... là những trò chơi giúp nâng cao khả năng viết, khả năng tính toán, khả năng tập trung.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học