Đã hoàn thành

Trò chơi Nhận biết hình khối

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Giúp trẻ có khái niệm hình khối, khả năng tưởng tượng, khả năng nhận biết không gian

Độ tuổi thích hợp 0 - 3 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi hình khối, giấy bìa các hình

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Mục đích của trò chơi này là trang bị cho trẻ khả năng nhận biết hình dạng một vật từ nhiều góc nhìn khác nhau khi quan sát vật thể đó. Giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, bạn cần dạy trẻ nhận biết 10 hình cơ bản sau đây: Hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình bầu dục, hình sao, hình chữ thập, hình ngũ giác, hình lục giác, hình thang.

2
Hãy bắt đầu với câu hỏi: “Hình tròn đâu rồi?", Những câu hỏi này sẽ giúp trẻ ghi nhớ hình dạng và tên gọi các hình. Trong quá trình chơi, bạn nên kết hợp dạy trẻ về cấu trúc của hình. Ví dụ như: Hình tròn được tạo nên từ hai hình bán nguyệt, hình vuông được tạo thành từ hai hình tam giác. Bạn có thể cắt đôi hình vuông thành hai hình tam giác rồi bảo bé: “Mình thử ghép hai hình tam giác này thành một hình vuông nhé!”.

3
Đồng thời, bạn hãy để ý tận dụng các giáo cụ trực quan gần gũi trong cuộc sống đời thường để dạy như: "Nhìn cái đồng hồ nhà mình xem, nó hình tròn đấy!”.

4
Sau khi trẻ đã nắm được khái niệm về hình phẳng, ta có thể chuyển qua các khái niệm về hình khối. Cho trẻ xem và sờ các hình khối như: Khối hộp vuông, khối hộp chữ nhật, khối hình trụ, khối hình tam giác... giúp trẻ có những ấn tượng đầu tiên về hình khối. Bạn cũng đừng quên dạy trẻ về cấu trúc hình khối, như: khối hình hộp vuông được tạo thành từ sáu mặt hình vuông, khối tam giác được tạo thành từ hai hình tam giác và ba hình chữ nhật... Giúp trẻ hiểu được cấu trúc hình khối sẽ gắn với khả năng hình dung các bản vẽ thiết kế.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học