Đã hoàn thành

Trò chơi Tái hiện

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện khả năng hình tượng hóa, sự tập trung và năng lực tinh thần

Độ tuổi thích hợp 2 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Thẻ màu có chấm ở giữa với màu đối lập (xem video minh họa)

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Đây là trò chơi sử dụng khả năng tái hiện màu sắc, qua đó nâng cao khả năng tưởng tượng của não phải. Chúng ta sẽ dùng một tấm thẻ màu cam với chấm xanh dương ở giữa gọi là Thẻ tái hiện trong trò chơi này.

2
Đầu tiên, bạn cho bé nhìn vào chấm xanh dương ở trung tâm tấm thẻ màu cam. Bạn nhắc con nhìn một cách chăm chú trong khoảng 20 giây, rồi sau đó lại nhắm mắt lại.

3
Thông thường thì khi nhắm mắt lại trẻ sẽ thấy hiện lên màu bổ trợ, chấm màu mà bé nhìn trong trò này là màu xanh dương nên màu đối lập là màu da cam sẽ hiện lên.

4
Tương tự như vậy, ta có các cặp đôi màu khác là: đỏ-lục; vàng-tím; trắng-đen. Ban đầu, khi nhắm mắt lại thì màu đối lập sẽ hiện lên trong đầu, nhưng khi đã luyện tập trò này nhiều lần thì màu đúng sẽ được tái hiện.

5
Nhưng cũng có trường hợp màu đúng mãi không hiện lên, khi gặp trường hợp này thì bạn nên cho trẻ kéo dài thêm thời gian nhắm mắt.

6
Bài tập luyện này cũng rất có tác dụng trong việc nâng cao khả năng tập trung. Người ta đã do sóng não trong thời gian màu sắc tái hiện thì phát hiện thấy sóng Alpha, tức là trí não trong trạng thái vô cùng thư giãn. Hay nói cách khác là não đang trong trạng thái tập trung vào một điểm, không bị phân tâm bởi nhiều ý nghĩ.

7
Luyện tập thường xuyên trò chơi này sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng tưởng tượng. Tuy nhiên, vì đây cũng chỉ là một trò chơi đối với trẻ nên cha mẹ hay để con được chơi cùng niềm vui thích tự nhiên.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học