Đã hoàn thành

Trò chơi Phát triển trực giác não phải

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện năng lực trực giác, sự nhạy bén, phán đoán, cảm nhận, khả năng thấu hiểu, nắm bắt chính xác bản chất sự việc. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất quyết định tới sự thành công của bé trong tương lai

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi nhỏ, túi đựng

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Bạn hãy nắm một món đồ chơi nhỏ trong lòng bàn tay rồi giơ cả hai bàn tay ra trước mặt bé, cho bé đoán đồ chơi ở trong tay nào. Quan sát bằng mắt, trẻ không thể nhìn thấy đồ chơi đang trong tay nào. Khi đó, đứa trẻ sẽ nghĩ: “Ừm, tay nào nhỉ?”, và đó chính là lúc “năm giác quan não phải” được kích hoạt.

2
“Năm giác quan não phải” nói một cách dễ hiểu là khả năng cảm nhận đối với những sự vật không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy. Khả năng này được gọi tắt là ESP - Extra Sensory Perception (Năng lực trực giác). Mọi người đều sở hữu ít nhiều khả năng này, ví dụ như khi quan sát thái độ của người đối diện, cảm giác hoà hợp với một ai đó, hay cái mà chúng ta hay gọi là trực cảm, linh cảm, chắc chắn bất cứ ai cũng đều đã từng trải qua.

3
Khả năng này càng phong phú thì bạn càng có khả năng thấu hiểu người khác, hoặc nắm được bản chất sự vật chính xác hơn. Khả năng dễ dàng kết bạn với mọi người hay khả năng thấu cảm với thế giới động thực vật xung quanh cũng đều có liên quan tới năng lực ESP này.

4
Trò chơi ESP là chơi với những thứ không nhìn thấy được, nên bạn có thể dễ dàng cho bé chơi ở nhà và cả khi đi ra ngoài. Ví dụ như: “Đố con biết mẹ đang nghĩ đến màu gì?", hay “Thử đoán xem đoàn tàu sẽ từ hướng nào chạy tới?” trong lúc đứng chờ tàu.

5
Nếu thiết kế trò chơi này kết hợp với xúc giác (sờ chạm) thì năm giác quan não phải sẽ được kích thích mạnh mẽ hơn. Lặp đi lặp lại trò chơi này, bạn sẽ ngạc nhiên khi bé đoán càng ngày càng trúng.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học