Đã hoàn thành

Trò chơi Kích thích 5 giác quan

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Giúp bé rèn luyện cảm giác, cảm âm, khả năng cân bằng cảm xúc, phát triển khả năng ngoại ngữ sau này

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Năm giác quan giúp chúng ta cảm nhận cuộc sống hằng ngày: Vị giác khi ăn, thị giác để nhìn, rồi thính giác, khứu giác, xúc giác, đều là những giác quan không thể thiếu để chúng ta nắm bắt được những sự vật trong cuộc sống. Đây là khả năng mà bất cứ ai cũng có, tuy nhiên “chất lượng” của chúng ra sao thì lại tuỳ thuộc nhiều vào việc chúng được kích thích như thế nào ở thời thơ ấu.

2
Cha mẹ đưa trẻ đi dạo ngoài trời, tới vườn bách thú, bỏ qua suy nghĩ “bé thế này thì đã biết gì” để đưa trẻ tham quan bảo tàng. Hít hà hương hoa mỗi mùa, chạm tay vào chiếc lá khô, bắt gặp bóng dáng một con thú lướt qua, đắm mình trong không gian tĩnh mịch... Khi đó, năm năng lực cảm nhận của não phải sẽ kết nối với năm giác quan thực tế này.

3
Trò chơi kích thích năm giác quan rất cần được cho con trải nghiệm trong thời thơ bé: Cha mẹ có thể kích thích thính giác trẻ bằng cách cho trẻ nghe các bài hát thiếu nhi, nhạc cổ điển và các loại âm thanh đa dạng khác. Những kích thích âm thanh này sẽ kết nối với khả năng cảm âm của não phải. Nếu muốn cho trẻ học ngoại ngữ thì cũng nên bắt đầu từ thời thơ ấu.

4
Những cảm giác thông qua tiếp xúc cơ thể, như: mềm mại, ấm áp, mạnh mẽ, là những cảm giác thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người và gắn liền với cảm xúc. Bạn có thể cho trẻ trải nghiệm những cảm giác đó bằng cách cho bé chạm tay vào những con thú bông, những đồ vật gần gũi xung quanh. Nhưng hơn hết, không sự tiếp xúc nào có thể sánh bằng sự tiếp xúc giữa da với da. Những đứa trẻ thường xuyên được gần gũi với bàn tay mềm mại và ấm áp của mẹ, vòng tay mạnh mẽ của cha sẽ luôn cảm thấy sự bình an trong tâm hồn và khả năng điều khiển cảm xúc sẽ được phát triển một cách tích cực.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học