Đã hoàn thành

Trò chơi So sánh

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Giúp bé làm quen với các khái niệm về so sánh, rèn luyện khả năng quan sát và lý giải từ trái nghĩa

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Đồ chơi nhỏ, đồ vật trong gia đình

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Đây là trò chơi giúp trẻ hiểu về việc so sánh các sự vật, như: Cái này dài - cái kia ngắn; cái này to - cái kia nhỏ; cái này cao - cái kia thấp... Ngoài các cặp so sánh dài-ngắn, to-nhỏ, cao-thấp, chúng ta còn có thể dạy cho trẻ phép so sánh số và lượng.

2
Hãy bắt đầu bằng phép so sánh hai đồ vật, là những thứ gần gũi với trẻ, ví dụ như bút sáp màu chẳng hạn: “Mình so cây màu đỏ này với cây màu xanh nhé! Cây đỏ dài hơn cây xanh này!”. Hay thú bông: “Bạn gấu này to hơn bạn thỏ nhỉ!”. Hoặc sử dụng ngay bộ xếp hình: “Khối xanh cao hơn khối đỏ này!”. Có rất nhiều thứ xung quanh, gần gũi với cuộc sống có thể sử dụng để dạy trẻ phép so sánh.

3
Hay trong lúc ăn: Mẹ đố bé: Bát ăn cơm của mẹ và của bé thì bát nào to hơn?; Nhìn xem này: Đũa của bố dài ghê, còn đũa của bé thì ngắn nhỉ! Khi cùng bé đi ngoài đường: Xe buýt tới rồi kìa. À, xe buýt to hơn xe hơi nhà mình nhỉ!

4
Sau khi bé nắm vững phép so sánh hai đồ vật, bạn có thể nâng dần số lượng đối tượng so sánh lên và sắp xếp thứ tự cho chúng, ví dụ như: xem trong 2 đồ vật cái nào dài nhất, cái nào dài thứ hai, cái nào ngắn nhất. Hoặc vừa sai bé giúp việc nhà, vừa dạy bé “Bé xếp đôi đũa dài nhất cho bố, đôi dài thứ nhì cho mẹ, còn đôi ngắn nhất là của bé". Trò chơi sẽ diễn ra thật tự nhiên và dễ hiểu như vậy.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học