Đã hoàn thành

Trò chơi Tập làm văn

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện năng lực tưởng tượng, biểu diễn và viết văn

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Chắc không ít bà mẹ nghĩ rằng tập làm văn là kĩ năng mà tới một độ tuổi nhất định thì trẻ mới bắt đầu thực hiện được. Đúng là khi chưa biết viết, chưa biết về cấu trúc bài văn thì làm sao có thể làm văn. Nhưng bạn cũng cần phải biết rằng: Trong đầu trẻ nhỏ đã đầy cảm xúc, cảm giác, trí tưởng tượng, chỉ có điều trẻ không biết “kĩ thuật” để thể hiện những điều đó ra mà thôi.

2
Viết là một kĩ năng có sự khác biệt cá nhân rất lớn. Đối với trẻ nhỏ, đây có thể gọi là “cửa ải” khó khăn nhất cũng chẳng sai. Nếu có những trẻ có thể viết rất nhanh, rất hay, thì cũng có những trẻ cảm thấy cực kì khó khăn trong việc viết lách. Với những trẻ gặp khó khăn như thế mà chúng ta lại gây áp lực hay thúc ép thì kết quả là trẻ sẽ trở nên căm ghét làm văn. Và khi trẻ đã ghét thì khiến chúng thích thú trở lại là một việc vô cùng khó khăn.

3
Vì vậy, bạn hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng với trẻ bằng cách viết nhật kí. Hãy cho trẻ kể về những việc xảy ra trong ngày. Có điều, bạn cần phải dạy trẻ một số “kĩ thuật”, nếu không nhật kí của trẻ sẽ trở thành một điệp khúc “hôm nay mình đã”, kiểu như “hôm nay mình đã ăn cơm, hôm nay mình đã chơi với bạn,...”.

4
Kĩ thuật mà bạn có thể hướng dẫn trẻ khi viết nhật kí là công thức “sắc-âm-hình-cảm-số-tưởng”: Sắc là màu sắc, âm là âm thanh, hình là hình dạng-lớn nhỏ, cảm là cảm giác, số là số lượng, và tưởng là sự tưởng tượng. Các gợi ý rất đơn giản, kiểu như: Nó có màu sắc như thế nào? Âm thanh ra làm sao?

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học