Đã hoàn thành

Trò chơi Cảm thụ ngôn ngữ

Giới thiệu

Mục tiêu bài học

Rèn luyện khả năng ghi nhớ, khả năng biểu diễn và hiểu vấn đề. 

Độ tuổi thích hợp 0 - 6 tuổi
Dụng cụ / Chuẩn bị

Không yêu cầu

Phương pháp / Các bước thực hiện

MẸO
  • Xem video kết hợp các bước thực hiện dưới đây
  • Video ngắn, tiết kiệm thời gian, xem xong có thể thực hành được ngay
1
Trẻ con rất giỏi nghe các âm thanh rồi bắt chước theo. Nếu bạn cho chúng nghe đi nghe lại một bài hát thiếu nhi thì tự nhiên đến một lúc nào đó, trẻ có thể hát y hệt. Trong suốt thời thơ ấu, giọng nói thân thương của mẹ sẽ được “hút” vào đường dẫn truyền ghi nhớ ở não phải, trẻ từ từ bắt chước theo và phát ra ngôn ngữ giao tiếp. Tất nhiên ở thời kì này, trẻ vẫn chưa hiểu được nội dung ẩn chứa trong ngôn ngữ đó, đơn giản chỉ là bắt chước những âm thanh mà mình yêu thích. Nếu được động viên: “Ồ, con giỏi quá, con nói được rồi đấy!” thì chắc chắn trẻ sẽ vui thích và phấn khởi hơn nữa.

2
Trò chơi cảm thụ ngôn ngữ có tác dụng kích thích đường dẫn truyền ghi nhớ não phải, qua đó nâng cao chất lượng não bộ. Có một điều thú vị là càng được kích thích thì đường dẫn truyền ghi nhớ này càng được mở rộng. Những kí ức ghi nạp trong thời kì này sẽ trở thành nền móng cho năng lực tư duy và hiểu biết sự vật sau này. Đường dẫn truyền ghi nhớ càng chất lượng bao nhiêu thì bộ não càng phát triển thuận lợi bấy nhiêu.

3
Ba mẹ có thể lựa chọn đa dạng ca dao, tục ngữ, bài hát, thơ... để dạy và chơi với trẻ. Sự thật đáng ngạc nhiên là chỉ cần cho trẻ nghe đi nghe lại thì tới một ngày chúng có thể sử dụng những từ ngữ ấy một cách tự nhiên vô cùng.

4
Lưu ý quan trọng ở đây là bạn đừng yêu cầu trẻ phải hiểu ý nghĩa của ngôn từ, cũng không ép trẻ phải học thuộc lòng, mục tiêu duy nhất là cho trẻ cảm nhận ngôn từ bằng nhịp điệu.

Đã hoàn thành
ĐÁNH GIÁ BÀI HỌC
Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Được tin tưởng bởi

Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

Các bài học thử miễn phí


Các bài học khác
Tất cả bài học