Thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy? Hướng dẫn thai giáo theo từng tháng

4.7/5 (126 đánh giá)

Thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy là một trong những câu hỏi Mamibabi nhận được nhiều nhất từ các mẹ bầu. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó, đồng thời hướng dẫn các mẹ cách thai giáo cho con theo từng tháng hiệu quả nhất. 

Thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy? Hướng dẫn thai giáo theo từng tháng

Thai giáo là gì

Thai giáo có thể hiểu một cách ngắn gọn là các phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ. Thai giáo gồm 2 khía cạnh cơ bản: nuôi dưỡng và giáo dục. Thai giáo giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh, hạnh phúc; đồng thời giúp bé phát triển trí thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ. 

Thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy? 

Đây là một trong những câu hỏi Mamibabi nhận được nhiều nhất từ các mẹ bầu. Câu trả lời cho câu hỏi này là: Nên thai giáo ngay khi biết mình có thai các mẹ nhé. 

Nếu mẹ biết mình có thai ngay từ tháng đầu tiên, điều đó thật tuyệt vời, mẹ hãy thai giáo cho bé ngay từ tháng này. 

Một số mẹ khác biết mình có thai khi đã ở tháng thứ 3. Không sao cả. Mẹ hãy thai giáo ngay hôm nay để không bỏ lỡ thêm một ngày nào nữa mẹ nhé.

Trong thai giáo, thời lượng là điều quan trọng, nhưng chất lượng mới là điều quan trọng nhất. Chính sự tâm huyết của mẹ sẽ giúp bé yêu nhận được nhiều lợi ích từ thai giáo trong suốt thai kỳ. 

Thai giáo cho bé từ tháng thứ 5: Đúng hay sai? 

Khi nói tới việc nên thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy, một số thông tin trên mạng nói rằng chỉ nên thai giáo bắt đầu từ tuần thứ 18, hoặc từ tháng thứ 5, vì khi đó thai nhi mới nghe được lời mẹ nói. Tuy nhiên, điều này không chính xác các mẹ nhé. 

Tác dụng đầu tiên của thai giáo là tác dụng đối với mẹ: Giúp giảm các triệu chứng ốm nghén (thường xảy ra nhất trong 3 tháng đầu), giúp mẹ ý thức rõ hơn về sự hiện diện của bé, giúp mẹ có chế độ ăn uống an toàn cho chính mình và thai nhi, giúp mẹ sống vui vẻ và giảm căng thẳng… Tất cả những điều đó không chỉ có lợi cho mẹ, mẹ còn có lợi cho cả thai nhi. 

Vì vậy, ngay khi biết mình có thai, dù là tháng thứ 1, 2 hay 3, mẹ cũng nên thai giáo ngay để cả mình và thai nhi nhận được nhiều lợi ích nhất có thể, đừng đợi đến tháng thứ 5 mẹ nhé. 

Điều quan trọng nhất là mẹ cần tìm hiểu các hình thức thai giáo phù hợp với từng tháng mang thai của mình. Ví dụ: Thai giáo xúc giác - massage bụng bầu không phù hợp với tháng thứ 1, nhưng lại rất phù hợp với tháng thứ 5. Ở tháng thứ 1, 2, 3; mẹ có thể thực hiện nhiều hình thức thai giáo khác như: Nghe nhạc, đọc truyện, xem tranh, tô màu, trò chuyện cùng bé, đọc sách, thiền… 

Hướng dẫn thai giáo cho mẹ bầu 

Sau khi đã biết mình nên thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy, mẹ nên bắt tay ngay vào việc thai giáo. 

Nếu muốn thai giáo cho con theo cách đơn giản và dễ dàng nhất, mẹ làm theo hướng dẫn dưới đây nhé: 

  • Bước 1: Truy cập Https://Mamibabi.Com.Vn/ và bấm TẠO TÀI KHOẢN. 
  • Bước 2: Bấm vào THAI GIÁO HÔM NAY 

Mỗi ngày, Mamibabi cung cấp hơn 10 hoạt động thai giáo với hướng dẫn chi tiết, mẹ chỉ cần đọc và làm theo hướng dẫn. 10 hoạt động này bao gồm đa dạng nội dung như: Đọc truyện, nghe truyện, nghe nhạc, xem tranh, làm đồ thủ công, học cách chăm sóc bé sơ sinh, chơi game trí tuệ… 

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn cách thai giáo cho bé theo từng ngày, từng tuần, từng tháng, mẹ có thể xem tại đây.

Tài liệu thai giáo 

Sau khi đã tìm hiểu về việc nên thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy và cách thai giáo tốt nhất, mẹ đừng quên tìm hiểu các tài liệu thai giáo nhé. Tài liệu thai giáo là yếu tố rất quan trọng, giúp việc thai giáo hiệu quả hơn; giống như đi học cần có sách vở vậy. 

Các tài liệu thai giáo cơ bản mẹ cần chuẩn bị là: 

  • Sách truyện thai giáo: Sách dạy thai giáo, truyện thai giáo cho bé, truyện thiếu nhi, truyện nhân văn… 
  • Tranh ảnh thai giáo: Các bức ảnh đẹp và có nội dung tích cực để ngắm, vẽ, tô màu 
  • File âm thanh: Truyện audio, sách audio, podcast… 
  • Video: Học kiến thức thai giáo, hướng dẫn làm đồ thủ công… 
  • Game trí tuệ: Giúp mẹ chơi game thư giãn và giúp bé phát triển trí thông minh… 
  • Tài liệu dinh dưỡng mang thai: Giúp mẹ ăn uống đủ chất và an toàn… 
  • Tài liệu chăm sóc thai kỳ: Lịch khám thai, bệnh thai kỳ, cách rặn đẻ…
  • Tài liệu chăm sóc bé sơ sinh: Giúp mẹ chuẩn bị kiến thức và tinh thần tốt nhất cho việc chăm sóc bé sau sinh. 

Nếu tự mình “góp nhặt" tất cả các tài liệu thai giáo trên, mẹ sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Mamibabi hiện đã có sẵn đầy đủ các tài liệu này, mẹ chỉ cần đăng nhập và sử dụng mỗi ngày theo hướng dẫn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

Thai giáo 3 tháng đầu: Khởi động

Mục đích của thai giáo 3 tháng đầu: Làm quen thai nhi - Phòng tránh sảy thai - Hạn chế ốm nghén 

Việc thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy là điều quan trọng, nhưng có một điều quan trọng hơn mẹ cần lưu tâm, đó là cách thai giáo cho bé theo từng tháng. 

Một số mẹ ở giai đoạn này chỉ quan tâm tới nhạc thai giáo 3 tháng đầu, nhưng như vậy chưa đủ, mẹ nên thai giáo cho bé theo nhiều hình thức đa dạng hơn. Chi tiết cách thai giáo 3 tháng đầu mẹ có thể xem tại các link dưới đây:

Thai giáo 3 tháng giữa: Tăng tốc 

Mục đích của thai giáo 3 tháng giữa: Bổ sung dinh dưỡng - Tương tác mỗi ngày - Phát triển toàn diện. 

3 tháng giữa là giai đoạn mẹ khỏe mạnh và có nhiều năng lượng nhất. Triệu chứng ốm nghén lúc này cũng đã giảm. Mẹ nên “tranh thủ" giải quyết các công việc quan trọng, bàn giao công việc sắp tới cho người khác, cùng bé đi du lịch, ăn các món ngon mình thích, chụp ảnh bầu, chơi đùa cùng bé mỗi ngày (thai giáo xúc giác…). Có rất nhiều hoạt động thai giáo hay mẹ có thể cùng bé làm trong 3 tháng này. Mẹ hãy tham khảo tại các link dưới đây nhé: 

Thai giáo 3 tháng cuối: Về đích

Mục đích của thai giáo 3 tháng cuối: Sinh con đủ ngày - Mẹ tròn con vuông - Sẵn sàng làm mẹ 

Việc quan trọng nhất của thai giáo 3 tháng cuối là giúp mẹ chuẩn bị tinh thần cho 2 việc quan trọng: Sinh con và chăm con. Thai giáo 3 tháng cuối đúng cách sẽ giúp mẹ có tâm thế chủ động, giảm lo lắng và hoang mang khi nghĩ tới việc “vượt cạn", sinh con thuận lợi và khỏe mạnh, đồng thời có đầy đủ kiến thức cơ bản để chăm con như luyện nếp ăn ngủ, nuôi con bằng sữa mẹ… 

Mẹ có thể xem chi tiết cách thai giáo 3 tháng cuối tại các link dưới đây: 

Thai giáo lừa đảo: Có hay không? 

Ngoài việc thắc mắc nên thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy, nhiều mẹ cũng rất lo ngại trước những thông tin thai giáo lừa đảo và quảng cáo sai sự thật. 

Về tác dụng của thai giáo: Đây là một phương pháp khoa học đã có ở Trung Quốc từ hơn 3600 năm trước, sau đó dần được đón nhận tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước phương Tây. Các chuyên gia tại nhiều nơi trên thế giới cũng đã thực hiện những cuộc nghiên cứu nhằm chứng minh tác dụng của thai giáo ở góc độ khoa học. Mẹ có thể xem tại các bài viết dưới đây: 

Mamibabi đã từng viết riêng một bài viết để nói về việc thai giáo lừa đảo, mẹ có thể đọc bài Thai giáo lừa đảo: Mẹ đọc ngay để tránh mất tiền oan

Học thai giáo miễn phí 

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của các khóa học thai giáo, mẹ có thể dùng thử các chương trình học thai giáo miễn phí trước khi quyết định trả phí nhé:

Hy vọng những thông tin trên của Mamibabi đã giúp mẹ giải đáp được thắc mắc nên thai giáo cho bé từ tháng thứ mấy, và các cách thai giáo hiệu quả nhất cho từng tháng. Mong rằng mẹ và bé sẽ có một hành trình thật tuyệt vời cùng Mamibabi. 

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Phương pháp thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG