Tầm quan trọng của thuốc sắt cho bà bầu

Một trong những chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi chính là sắt. Sắt giúp sản sinh ra các tế bào hồng cầu, tham gia vào quá trình vận chuyển dưỡng chất đi nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể. Khi thiếu sắt, cơ thể sẽ bị thiếu máu, hoạt động chuyển hóa các chất sẽ bị ảnh hưởng do không có đủ lưu lượng hồng cầu để tim co bóp, đưa máu tới các hệ cơ quan. Vì vậy, sức khỏe sẽ suy yếu dần. Các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu, nhức đầu, chóng mặt... sẽ xuất hiện làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt và làm việc của người bệnh.

Đặc biệt, đối với mẹ bầu, sắt chính là một nhân tố vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Các bà bầu nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa sắt cũng như thuốc sắt cho bà bầu để thai nhi luôn khỏe mạnh và an toàn. Trung bình, mỗi ngày, các mẹ bầu cần cung cấp cho cơ thể khoảng 30mg sắt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Thuốc sắt cho bà bầu nên uống khi nào?

Ngay khi phát hiện mình mang thai, mẹ bầu cần đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra tình trạng sức khỏe và tiến trình phát triển của thai nhi. Sau khi kiểm tra, đa số bác sĩ sẽ kê thêm thuốc sắt cho bà bầu cùng một số loại vitamin với mục đích tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt không chỉ dừng lại ở giai đoạn đầu mà cần duy trì trong suốt thai kỳ, thậm chí cả sau sinh.

Trong giai đoạn đầu, thai nhi đang dần hình thành và phát triển, mẹ cần sử dụng thuốc sắt cho bà bầu để hỗ trợ cung cấp đầy đủ lưu lượng máu, giúp thai nhi khỏe mạnh hơn. Sau khi thai được 6 tháng, mẹ cần bổ sung sắt cho bà bầu 3 tháng cuối để cơ thể được bồi bổ, khỏe mạnh, sẵn sàng cho việc “vượt cạn” diễn ra thuận lợi nhất. Sau khi sinh xong, cơ thể mẹ sẽ bị hao hụt một lượng máu nhất định nên cần bổ sung sắt để cơ thể sớm được hồi phục lại. 

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Bà bầu bổ sung sắt bao nhiêu là đủ?

Sắt là nguyên tố đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta được phép bổ sung quá nhiều sắt cho cơ thể. Việc sử dụng quá nhiều sắt có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn như: nóng gan, táo bón, ảnh hưởng tới chỉ số thông minh của trẻ,.... 

Chính vì thế, các bà bầu tốt nhất nên kiểm tra sức khỏe trước để hiểu rõ nhu cầu sắt của cơ thể, sau đó uống sắt với liều lượng và tư vấn từ bác sĩ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 20 - 30mg sắt mỗi ngày là mức trung bình mà phụ nữ đang mang thai cần bổ sung để đảm bảo sức khỏe cho mình và sự phát triển của thai nhi.

Lưu ý quan trọng khi bổ sung thuốc sắt cho bà bầu

Bên cạnh sắt, bà bầu còn phải bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu khác như canxi, photpho, kẽm cùng nhiều loại vitamin. Do vậy, việc kết hợp nhiều chất cùng một lúc có thể gây hại cho sức khỏe. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ bầu hạn chế được nguy cơ đó. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc sắt cho bà bầu

  • Uống thuốc sắt cho bà bầu đúng liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý tăng hoặc giảm liều. Nếu gặp phải những triệu chứng bất thường, hãy tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời
  • Thời gian thích hợp nhất để uống thuốc sắt cho bà bầu là trước khi ăn cơm khoảng 30 phút
  • Khi đang trong quá trình uống thuốc sắt, các mẹ bầu tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm có chứa chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá...
  • Bổ sung thêm hàm lượng sắt có nguồn gốc từ các sản phẩm tự nhiên như: thịt đỏ, cà chua, trứng, sữa tươi... bên cạnh việc uống thuốc sắt cho bà bầu
  • Cung cấp cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin từ trái cây cũng như các khoáng chất khác từ thực phẩm để giúp cân bằng dinh dưỡng và hạn chế táo bón

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Lưu ý khi chọn mua thuốc sắt cho bà bầu

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, các bà bầu cần lưu ý những điểm sau khi lựa chọn thuốc sắt:

  • Chỉ sử dụng những sản phẩm thuốc sắt cho bà bầu có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng, được bán tại các nhà thuốc uy tín
  • Ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần và nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa các chất độc hại
  • Nên tới bệnh viện thăm khám và xin chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc sắt cho bà bầu.

Nói chung, việc bổ sung thuốc sắt cho bà bầu là việc rất cần thiết trong thai kỳ. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bổ sung sắt tương đối đa dạng với mẫu mã và chất lượng khác nhau, gây khó khăn cho các bà bầu khi lựa chọn. Và dưới đây là danh sách 8 loại thuốc sắt cho bà bầu chất lượng nhất đến từ các thương hiệu uy tín.

8 loại thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất trên thị trường

Hiện nay, mẹ bầu có 2 lựa chọn là thuốc sắt cho bà bầu dạng nước và thuốc sắt cho bà bầu dạng viên. Kết quả sử dụng tuy ngang nhau nhưng dạng viên uống được ưa chuộng hơn bởi tính tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Dưới đây là 8 gợi ý về sản phẩm thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất trên thị trường với giá thành hợp lý, an toàn và vô cùng hiệu quả.

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Thuốc sắt cho bà bầu Avisure Safoli

Viên uống bổ sung sắt Avisure Safoli được các chuyên gia khuyên dùng bởi đây là sản phẩm an toàn, có thành phần tự nhiên, không chứa độc tố. Viên uống được bào chế dưới dạng viên nang mềm nên rất tiện lợi khi sử dụng. Các bà bầu nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và chú ý tới thời gian sử dụng theo đúng hướng dẫn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Thuốc sắt cho bà bầu Blackmores Pregnancy Iron

Với các mẹ thường quan tâm đến việc thuốc sắt cho bà bầu giá bao nhiêu, Balckmores Pregnancy Iron có thể là một sự lựa chọn tốt bởi sản phẩm có giá chưa đến 200.000 đồng/hộp, khá “mềm” so với nhiều loại sắt khác trên thị trường. Đây cũng là một trong những loại thuốc sắt cho bà bầu 3 tháng đầu được ưa chuộng nhất. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu ở mẹ bầu như: chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi, hoa mắt... Để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, mẹ bầu có thể sử dụng viên sắt Blackmores cùng với các loại vitamin khác theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Thuốc sắt cho bà bầu Chela Ferr Forte 

Đây là sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu và thai nhi. Được sản xuất tại châu Âu, thuốc sắt cho bà bầu Chela Ferr Forte luôn đảm bảo được những yêu cầu về an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Bằng cách bổ sung sắt Chela Ferr Forte, mẹ bầu được cải thiện thần kinh và tăng cường máu lên não.

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Viên bổ sung sắt DHC Nhật Bản

DHC là thương hiệu nổi tiếng của Nhật với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng quy trình kiểm nghiệm chặt chẽ bởi các tổ chức y tế uy tín. Với sản phẩm viên bổ sung sắt từ thương hiệu DHC, mẹ bầu không chỉ đảm bảo được hàm lượng sắt cần thiết mà còn được nạp thêm nhiều khoáng chất nhờ vào kết cấu tích hợp của sắt và vitamin nhóm B trên 1 viên uống. 

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Thuốc sắt cho bà bầu Ferrovit

Nếu bà bầu đang gặp phải triệu chứng của bệnh thiếu máu thì thuốc sắt Ferrovit là một trong những giải pháp điều trị hiệu quả nhất. Với thành phần an toàn, không chứa phụ liệu tổng hợp độc hại, thuốc sắt Ferrovit luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các mẹ bầu hiện nay. Về cách sử dụng, mẹ bầu nên uống thuốc trước bữa ăn và không sử dụng chung với các chế phẩm khác nếu chưa hỏi tư vấn từ bác sĩ. 

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Viên sắt Tardyferon B9

Việc bổ sung thêm sắt trong khi mang thai không chỉ giúp cơ thể thai nhi khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường sự phát triển của trí não. Viên sắt Tardyferon B9 được nhập khẩu từ nước ngoài với thành phần hữu cơ, không hóa chất sẽ cung cấp lượng sắt cần thiết cho bà bầu và thai nhi đồng thời ít gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Viên Sắt Vital Pregna

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi một thương hiệu nổi tiếng tại Đức và hiện được bày bán trên hầu hết các hiệu thuốc lớn nhỏ. Loại thuốc này không chỉ bổ sung thêm sắt cho bà bầu mà còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất khác cho cơ thể nên thường được nhắc đến nhiều trong các chủ đề thảo luận về thuốc sắt và canxi nào tốt cho bà bầu. Về cách dùng, mẹ bầu không nên uống viên sắt Vital Pregna với các sản phẩm chứa canxi trong cùng một thời gian mà cần chia nhỏ liều lượng để uống cho hợp lý. 

Thuốc sắt cho bà bầu: Đọc ngay để tránh “tiền mất tật mang”

Thuốc sắt cho bà bầu Obimin

Không phải là thuốc đến từ thương hiệu lớn như các loại thuốc sắt cho bà bầu của Mỹ nhưng Obimin lại được lòng nhiều chị em phụ nữ bởi là hàng nội địa, xuất xứ từ United Pharma Việt Nam. Loại thuốc bổ này được bào chế từ thiên nhiên và được kiểm duyệt chặt chẽ nên các bà bầu có thể an tâm khi sử dụng trong thời gian dài. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sĩ, không nên tự ý tăng hoặc giảm liều vì sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả sử dụng.

Trên đây là những thông tin cần thiết để mẹ có thêm kiến thức về việc bổ sung thuốc sắt cho bà bầu trong thai kỳ.

Mẹ có thể đọc thêm nhiều bài viết khác về cách bổ sung sắt trong thai kỳ qua ứng dụng Mamibabi – kho tàng kiến thức khổng lồ về thai giáo và nuôi con.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG