Mở
APP

Dinh dưỡng

Ăn gì để vào con không vào mẹ? Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào là đúng?
Bà bầu ăn gì trong tháng thứ 4 để thai nhi phát triển khỏe mạnh?
Tháng thứ 4 trong thai kỳ chính là giai đoạn khởi đầu của tam cá nguyệt thứ 2. Đây được coi là giai đoạn dễ chịu nhất đối với mẹ bầu khi các cơn nghén đã dần được đẩy lùi và có tâm trạng thèm ăn hơn. Tháng thứ 4 cũng là giai đoạn mà thai nhi phát triển mạnh mẽ, dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn này là rất quan trọng.

Bổ sung kẽm an toàn cho bà mẹ và trẻ em
Do cơ thể của mỗi con người không thể tự sản sinh kẽm, vì vậy việc bổ sung kẽm cho cơ thể là rất cần thiết. Đối với bà mẹ mang thai nếu thiếu kẽm có nguy cơ sinh non gấp 3 lần, trẻ sinh ra nhẹ cân, chiều cao. Đối với trẻ em, thiếu kẽm trẻ sẽ chậm tăng trưởng, dễ bị suy dinh dưỡng, rối loạn sự hình thành xương, chậm dậy thì....

Các món cháo tốt cho bà bầu
Đối với các bà bầu, dinh dưỡng cần nạp trong quá trình mang thai là đặc biệt quan trọng. Chính vì thế, mẹ bầu thường có xu hướng tìm hiểu các món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tác dụng an thai và tốt cho em bé. Nếu bạn vẫn chưa thể tìm được các món cháo phù hợp thì có thể tham khảo nấu cháo cá chép cho bà bầu, cháo gà, cháo chim bồ câu,... trong bài viết sau đây.

Mang thai và không dung nạp đường sữa
Không dung nạp lactose trong sữa (đường sữa) là một hiện tượng gặp ở khá nhiều người. Sữa là loại thức ăn quan trọng, giúp phụ nữ mang thai bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó bao gồm calci. Vậy trong trường hợp không dung nạp lactose thì phụ nữ đang mang thai phải làm như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị thiếu máu
Phụ nữ có thai được chẩn đoán là thiếu máu khi Hb dưới 11g/dl. Thiếu máu khi mang thai sẽ gây ảnh hưởng xấu không chỉ bản thân người mẹ mà còn ở cả thai nhi.

Có thai uống nước dừa được không?
Có thai uống nước dừa được không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, bởi đây là một loại đồ uống cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ nên cân nhắc bổ sung với liều lượng phù hợp cùng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, lành mạnh.

Mang thai từ tháng thứ 3 nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 3 đánh dấu bước chuyển mình của thai nhi từ phôi thai sang giai đoạn bào thai với sự phát triển nhanh chóng của hệ thần kinh, trung khu thần kinh dần được phân hóa thành thục và có các điều kiện phản xạ hình thành nên những hoạt động đầu tiên. Do đó chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng trong thời gian này đặc biệt quan trọng để giúp tối ưu sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là đối với não bộ và giác quan. 

Bạn đang mang thai: Omega-3 cần thiết cho não bé?
Khi đang mang thai, bà mẹ cần được bổ sung 300 mg acid docosahexaenoic (DHA) mỗi ngày. Bởi vì acid docosahexaenoic (DHA) có vai trò giúp tăng cường phát triển trí não và thị lực của bé. Hơn nữa, nó còn có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim trong tương lai.

Lưu ý trong bổ sung vitamin A khi mang thai
Bổ sung vitamin A khi mang thai là rất quan trọng đối với chức năng thị giác, miễn dịch nói riêng và sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi nói chung. Tuy nhiên bà bầu cần phải dùng liều vitamin A theo khuyến cáo để tránh phản ứng có hại cho em bé.

Có nên dùng ngũ cốc nguyên hạt cho bà bầu?
Lựa chọn thực phẩm thông minh chính là nền tảng của một chế độ dinh dưỡng khoa học khi mang thai, giúp mang lại những điều tốt nhất cho cả mẹ và bé. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cho bà bầu là một phần không thể thiếu của chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai.

Có bầu uống vitamin E được không?
Không phải tất cả các loại vitamin đều được bổ sung trong giai đoạn mang thai. Cho nên, khi bổ sung vitamin trong đó có vitamin E, bà bầu cần tìm hiểu thông tin xem khi có bầu uống vitamin E có được không.

Mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì để thai nhi hấp thu tốt?
Mang thai tháng thứ hai là giai đoạn quan trọng trong thai kỳ. Ở giai đoạn này thai nhi sẽ hình thành và phát triển nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh. Do đó, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là yếu tố quyết định sự phát triển hoàn chỉnh của thai nhi.

Thực đơn cho bà bầu 280 ngày: Trọn bộ thực đơn “3 trong 1” cho mẹ và thai nhi
Thực đơn cho bà bầu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ trong thời gian mang thai. Để đáp ứng mong muốn này, Mamibabi chính thức ra mắt nội dung đặc biệt: “Thực đơn cho bà bầu 280 ngày”. Thực đơn “3 trong 1” được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí “an toàn – đủ chất - ngon miệng”, không chỉ phù hợp với mẹ bầu, mà còn phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Tháp dinh dưỡng dành cho bà bầu
Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh trong giai đoạn mang thai sẽ giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cả mẹ cũng như thai nhi đang phát triển. Hiện nay, các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và xây dựng nên tháp dinh dưỡng dành cho bà bầu. Trong đó, mỗi nhóm thực phẩm sẽ được khuyến nghị sử dụng với số lượng khẩu phần khác nhau để giúp mẹ bầu cần bằng được các nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Bổ sung thừa sắt khi mang thai mẹ bầu gặp hậu quả khôn lường
Sắt là thành phần cực kỳ quan trọng cho mẹ bầu và thai nhi không chỉ trong thời kỳ mang thai mà cả giai đoạn sau sinh. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, chán ăn, tăng nguy cơ sinh non… Tuy nhiên, nếu bổ sung sắt quá mức sẽ dẫn tới thừa sắt, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho mẹ bầu và cả thai nhi.

Dinh dưỡng cho bà bầu béo phì: Những điều cần lưu ý
Theo thống kê tỷ lệ thừa cân, béo phì ở Việt Nam khoảng 6-10%. Đặc biệt béo phì khi mang thai gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bà mẹ, gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho thai nhi. Dinh dưỡng cho bà bầu béo phì như thế nào cho hợp lý?

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ
1000 ngày đầu đời là thời điểm vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Mẹ cũng có thể tăng chiều cao cho con ngay trong thai kỳ bằng những cách sau.

Tăng cân khi mang thai bao nhiêu là hợp lý?
Cân nặng khi mang thai không chỉ phản ánh sức khỏe của mẹ mà còn cho thấy sự phát triển của bào thai trong tử cung. Mức tăng cân khi mang thai được ước tính dựa vào cân nặng của thai phụ trước khi mang thai.

Có bầu ăn sầu riêng được không? Sầu riêng có gây nguy hiểm cho thai kỳ không?
Bầu ăn sầu riêng được không, nên ăn bao nhiêu mỗi ngày là điều các mẹ bầu “mê sầu” cần lưu ý. Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới, được xem là đặc sản với rất nhiều dưỡng chất. Hương vị của sầu riêng vô cùng đặc biệt, khiến nhiều người yêu thích.

Bà bầu ăn na có tốt không? Trái na có lợi ích gì cho sức khỏe mẹ và bé?
Bà bầu ăn na có tốt không là câu hỏi của rất nhiều mẹ bầu. Trái na rất giàu dinh dưỡng và sở hữu lượng calo thấp nên rất phù hợp với các chế độ ăn lành mạnh. Vậy bà bầu ăn na có tốt không, liệu có rủi ro nào khi ăn na quá nhiều? Hãy cùng Mamibabi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây. 

BÀI MỚI TỪ BÁCH KHOA TOÀN THƯ
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ