Mở
APP

Dinh dưỡng

Ăn gì để vào con không vào mẹ? Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào là đúng?
Bạn có kế hoạch mang thai: Đừng quên bổ sung chất xơ
Bổ sung chất xơ từ trước khi mang thai và trong thai kỳ là lời khuyên của các nhà nghiên cứu giúp quá trình mang thai của bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Sữa công thức: Những điều cần biết
Sữa công thức cho trẻ sơ sinh được sử dụng khi người mẹ không thể hoặc không có điều kiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Vậy sữa công thức là gì, chọn sữa công thức cho bé như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc về sữa công thức cho bé.

6 nhóm dưỡng chất cần đặc biệt chú ý trong giai đoạn mang thai
Chế độ ăn cho bà bầu trong quá trình mang thai có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, tạo nguồn sữa mẹ và sự phát triển của trẻ sau này. Dinh dưỡng như thế nào cho đúng và cần đặc biệt chú ý bổ sung những dưỡng chất gì trong quá trình mang thai là điều các mẹ bầu quan tâm. Dưới đây là 6 nhóm dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai.

Chế độ dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi
Dinh dưỡng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi có là đảm bảo bé nhận đủ chất dinh dưỡng trong giai đoạn đầu tiên quan trọng nhất của cuộc đời. Chất dinh dưỡng mà bé cần nhận đủ ở đây là calo, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đảm bảo dinh dưỡng tốt còn giúp bé chống lại bệnh tật, có một sức khỏe tốt trong suốt cuộc đời sau này, kể cả khi về già.

Hướng dẫn dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh
Một trong những yếu tố quan trọng nhất để bé phát triển tốt, tăng cân đều đó là chế độ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. 

Nên bổ sung DHA cho bà bầu vào tháng thứ mấy?
DHA rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, hỗ trợ trong quá trình phát triển của não bộ thai nhi và thị lực của trẻ cũng tốt hơn. Quá trình này diễn ra trong suốt thai kỳ và đỉnh điểm trong tam cá nguyệt thứ ba. Tìm hiểu về việc bổ sung DHA trong thai kỳ không chỉ giúp trẻ có nền tảng trí não tốt nhất mà còn giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non.

Những dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ mẹ không thể bỏ qua
Khi bị thiếu canxi, trẻ có thể phải đối mặt với những hậu quả sức khỏe và sự phát triển sau này của bé, chẳng hạn như tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, rối loạn giấc ngủ, suy yếu hệ miễn dịch,… Vì thế, cha mẹ cần lưu ý đến vấn đề bổ sung canxi cho trẻ và không chủ quan khi nhận thấy những dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ.

Bà bầu cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp thai nhi phát triển toàn diện, mẹ bầu cần ăn uống đủ lượng, đủ chất. Tuy nhiên để tránh bị thừa cân hoặc thiếu cân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em nên biết cách tính calo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy bà bầu cần bao nhiêu calo mỗi ngày

Chế độ dinh dưỡng khi bị động thai
Khi bị động thai, bà bầu cần kiêng cữ đúng cách hoặc bổ sung dinh dưỡng phù hợp. Thai phụ nên tìm hiểu bị động thai ăn gì và kiêng gì để phòng tránh và điều trị hiệu quả tình trạng này.

THỨC ĂN BỔ DƯỠNG CHO THAI NHI VÀ MẸ BẦU - DINH DƯỠNG ĐẦY ĐỦ BÉ KHỎE MẠNH
Một người ăn hai người khỏe - đó là cách nói dân dã chỉ tầm quan trọng của dinh dưỡng từ người mẹ đối với thai nhi. Ngay từ trước khi bắt đầu thụ thai, thai nhi đã cần dưỡng chất từ mẹ để phát triển. Vì vậy, để con khỏe mẹ nhất định phải chú trọng dinh dưỡng. 

TÁC DỤNG DIỆU KỲ CỦA SỮA NON COLOSIGG 24H GIÚP TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH CÓ TRONG COLOSBABY GOLD FOR MUM MẸ BẦU NÊN BIẾT
Duy nhất sữa non ColosIgG 24h trong ColosBaby Gold for Mum giúp mẹ bầu có miễn dịch khỏe, ngừa ốm vặt. 

Nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ như thế nào là an toàn?
Việc thiếu hay thừa vitamin D đều để lại những bất lợi cho sức khỏe, do đó nhiều bác sĩ đã khuyến cáo các bậc cha mẹ nên bổ sung vitamin D với liều lượng tùy thuộc vào từng độ tuổi của trẻ. Vậy bổ sung vitamin D bằng cách nào?

Bà bầu có cần uống sữa bầu? Bổ sung sữa đúng cách cho bà bầu
Chúng ta đều biết rằng sữa và các sản phẩm từ sữa có giá trị dinh dưỡng hữu ích cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được việc bổ sung sữa như thế nào là hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.  

Bà bầu ăn chay khi mang thai có ảnh hưởng gì không?
Ăn chay là chế độ ăn không có thịt, cá, trứng, nhiều người lựa chọn ăn chay vì lý do tín ngưỡng hoặc chỉ vì muốn có một chế độ ăn thanh đạm. Ăn chay trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi, tuy nhiên nếu không có chế độ ăn hợp lý có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng cho thai nhi do thiếu Vitamin B12, chất đạm hay DHA…

Làm thế nào để bé 4,5 tháng bú bình nhiều hơn? Cách luyện bú bình cho bé
"Bé nhà em đã hợp tác bú bình nhưng chỉ bú 20 - 30ml rồi thôi, còn bú mẹ thì được nhiều hơn. Có cách nào để bé bú bình nhiều hơn không?"

Bà bầu có nên dùng kem béo cho món ăn không? Kem béo có ảnh hưởng tới em bé không?
Bà bầu có thể ăn các sản phẩm chứa kem béo không là câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm bởi kem béo là nguyên liệu thường được sử dụng trong trà sữa và các món tráng miệng.

Có nên dùng ngũ cốc nguyên hạt cho bà bầu?
Lựa chọn thực phẩm thông minh chính là nền tảng của một chế độ dinh dưỡng khoa học khi mang thai, giúp mang lại những điều tốt nhất cho cả mẹ và bé. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cho bà bầu là một phần không thể thiếu của chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai.

Uống trà có an toàn khi mang thai không?
Trà là một thức uống phổ biến được sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, uống trà khi mang thai lại được nghi vấn. Một số ý kiến cho rằng bà bầu uống trà không tốt cho em bé số khác thì phủ nhận lại. Vậy mang thai uống trà được không?

Bà bầu uống cà phê có ảnh hưởng thai nhi?
Cà phê là thức uống chứa caffeine được sử dụng phổ biến nhằm kích thích sự tập trung và đẩy lùi cơn mệt mỏi vào buổi sáng của rất nhiều người. Tuy nhiên, đối với các đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai cũng rất quan ngại tới những tác dụng không tốt của thức uống này đến sức khỏe thai nhi. Vậy thực sự thì uống cà phê khi mang thai có sao không?

Bà bầu ăn yến sào được không? Giá trị dinh dưỡng trong yến sào
Yến sào không chỉ là một món ăn ngon mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng vi lượng thiết yếu mà cơ thể con người không tổng hợp được, mang lại lợi ích cho nhiều nhóm tuổi. Phụ nữ mang thai tháng 4 – 7 có thể ăn trung bình 100g/tháng, dùng đều đặn cách ngày khoảng 7g/lần. Phụ nữ mang thai tháng 8 – 9 nên giảm liều lượng 70g/tháng, dùng cách ngày khoảng 5g/lần.

BÀI MỚI TỪ BÁCH KHOA TOÀN THƯ
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ