Thai 37 tuần nặng bao nhiêu, thai 37 tuần là mấy tháng?

4.5/5 (269 đánh giá)

Thai 37 tuần gò cứng bụng, thai 37 tuần mổ được chưa, thai 37 tuần cần khám những gì? Mang thai 37 tuần là giai đoạn “báo động”. Đây là lúc các mẹ phải thật sẵn sàng tinh thần để đón bé yêu ra đời bất cứ lúc nào. Sự phát triển của thai 37 tuần sẽ khiến các mẹ phải kinh ngạc. Dưới đây là những điều mẹ cần lưu ý nhất khi mang thai giai đoạn này.

Thai 37 tuần nặng bao nhiêu, thai 37 tuần là mấy tháng?

Thai 37 tuần nặng bao nhiêu?

Thai 37 tuần có kích thước khoảng 48,3cm và nặng 2,8kg, tương đương một quả bí ngô lớn. Tuy nhiên, tùy vào từng bé mà chỉ số này có thể chênh lệch ít nhiều.

Thai 37 tuần là mấy tháng?

37 tuần là thời điểm thai nhi đang ở tháng thứ 9 của thai kỳ. Đây là một mốc đặc biệt bởi qua 37 tuần, bước sang tuần thứ 38, nếu ra đời, thai nhi sẽ được coi là đủ tháng và mẹ bầu có thể thở phào nhẹ nhõm vì mình không bị sinh non. 

Thai 37 tuần gò cứng bụng

Thai 37 tuần gò cứng bụng là hiện tượng rất nhiều mẹ bầu gặp phải. Một số mẹ thắc mắc đây có phải dấu hiệu của chuyển dạ không thì câu trả lời là chưa chắc. Thai 37 tuần gò cứng bụng có thể là gò chuyển dạ, nhưng cũng có thể chỉ là gò sinh lý. 

Nếu mẹ nghỉ ngơi và đi lại mà thấy cơn gò giảm xuống rồi biến mất thì đó chỉ là gò sinh lý. Còn nếu các cơn gò không giảm mà đều đặn và ngày một tăng lên thì rất có thể đó là gò chuyển dạ, mẹ nên tới bệnh viện ngay. 

Thai 37 tuần mổ được chưa?

Một số mẹ thắc mắc thai 37 tuần đã mổ được chưa. Tuy nhiên việc mổ được chưa sẽ không do mẹ quyết định mà do bác sĩ quyết định đúng không ạ? Bác sĩ nào cũng muốn các mẹ được sinh con đủ ngày đủ tháng, vì vậy chỉ trong trường hợp xảy ra điều bất thường bác sĩ mới yêu cầu mẹ mổ ở tháng này. Thế nên mẹ hãy cứ nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nhé. Và mẹ cũng hãy an tâm vì thai nhi mổ ở 37 tuần nếu được chăm sóc tốt thì các con vẫn phát triển không kém gì các bạn sinh đủ 39, 40 tuần cả. 

Video thai 37 tuần tuổi

Thai 37 tuần phát triển như thế nào?

Bầu 37 tuần, em bé đã rất lớn. Thông qua siêu âm, chúng ta thấy em bé như một đứa trẻ sơ sinh nằm gọn trong bụng mẹ. Nếu bé ngôi thuận, lúc này đầu bé vẫn nằm quay xuống, hướng về phía cổ tử cung. 

Để sẵn sàng cho ngày chào đời, đầu của thai nhi hướng xuống phía dưới và nằm sát với cổ tử cung người mẹ. Thai nhi 37 tuần tuổi chưa quay đầu tức là mẹ đang có nguy cơ bị thai ngôi ngược. Lúc này, bác sĩ sẽ theo dõi kỹ và có hướng hỗ trợ mẹ sao cho an toàn nhất. Thai ngôi ngược thường khó sinh thường và hầu hết phải sinh con theo phương pháp mổ.

Lúc này, hệ miễn dịch của em bé đang hoàn thiện. Vì thế, người mẹ phải chăm sóc bản thân mình thật tốt. Việc cho con bú mẹ hoàn toàn sau sinh là cách tốt nhất cải thiện hệ miễn dịch cho bé.

Chỉ số thai nhi tuần 37 cho thấy, bé đã hoàn thiện như một đứa trẻ sơ sinh. Thế nhưng, bé vẫn chưa thực sự đủ điều kiện để thích nghi cùng thế giới xung quanh. Phổi của bé đã hoàn thiện nhưng chỉ hoạt động nhuần nhuyễn khi bé được sinh ra, tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài.

Tóc của bé mọc dài, đen hơn. Bé thường xuyên mút tay và cử động toàn thân khiến mẹ có thể cảm thấy đau bụng. Mắt của thai nhi tuần 37 chớp mở dứt khoát nhưng cường độ chậm, đó là dấu hiệu bé đang chuẩn bị cho những cái nhìn đầu tiên về thế giới bên ngoài bụng mẹ.

Thai 37 tuần cần chú ý những gì?

Trong giai đoạn mang thai tuần 37, các bà mẹ sẽ cảm nhận thật nhiều sự khác biệt trên cơ thể mình. Từ ngoại hình đến tâm sinh lý của mẹ đều có thay đổi so với những tuần thai trước đó.

  • Tuần thứ 37, em bé cử động nhiều hơn trong một không gian đã quá chật chội. Cảm nhận của mẹ về những cú đạp của bé tương đối rõ ràng nhưng không mạnh mẽ như trước nữa.
  • Tình trạng ợ nóng, khó tiêu khi thai được 37 hoặc gần thời điểm thai 38 tuần tăng lên rõ ràng. Đó là do sự chèn ép của em bé lên hệ tiêu hóa cũng như sự thay đổi nội tiết và thói quen ăn uống của mẹ
  • Thai 37 tuần là mấy tháng? Lúc này bé đang ở tháng thứ 9 nên mẹ sẽ phải chịu thêm hiện tượng suy giãn tĩnh mạch. Cùng với đó, vùng chậu đau liên tục do sức nặng từ bé, các dây chằng giãn rộng gây khó chịu.
  • Dịch âm đạo tiết nhiều và liên tục
  • Mẹ bầu sẽ cảm nhận các cơn đau do chuột rút chân xảy ra nhiều hơn
  • Bụng bầu to nhanh, da ở bụng bị rạn gây ngứa. Đi kèm đó, mẹ bầu có thể cảm thấy hơi rát bụng và vùng da bụng thâm sạm.

Thai 37 tuần nặng bao nhiêu, thai 37 tuần là mấy tháng?

Lưu ý cho mẹ bầu mang thai 37 tuần

Mang thai 37 tuần, mẹ bầu cần chú ý nhiều hơn tới sức khỏe của mình. Bất cứ dấu hiệu nào cũng có thể là cảnh báo nguy hiểm cho bé. Đặc biệt, tình trạng thai 37 tuần gò cứng bụng rất đáng quan tâm.

Hiện tượng dịch âm đạo có máu

Nếu dịch âm đạo ra nhiều, ồ ạt cùng với một chút máu màu hồng, mẹ hãy đến gặp bác sĩ. Nguy cơ mẹ bị vỡ ối, rò ối có thể xảy ra, không can thiệp sớm bé sẽ bị ngạt.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Mẹ hãy uống nước thường xuyên để đào thải độc tố, giữ ổn định lượng nước ối cũng như tạo tiền đề sinh con tốt hơn.

Vận động phù hợp

Một số bài tập thích hợp nhằm làm giãn dây chằng, kích thích cơ ở vùng xương chậu khỏe mạnh hơn là điều rất cần thiết. Mẹ bầu vận động hợp lý khi mang thai tuần 37 thường có khả năng sinh con thuận lợi hơn người bình thường.

Các vấn đề cần lưu ý trước thời điểm "vượt cạn"

Những việc làm dưới đây sẽ giúp mẹ chủ động, bình tĩnh hơn trước mọi tình huống, sẵn sàng đón thiên thần chào đời:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ các dấu hiệu chuyển dạ. Tránh trường hợp có dấu hiệu sinh con mà mẹ lại không biết dẫn tới con bị ngạt.
  • Đôi khi các bà mẹ mang thai nhi 37 tuần vẫn còn nhầm lẫn giữa rỉ ối và tiết dịch âm đạo. Do đó, hãy học cách phân biệt 2 điều này.
  • Nên đến bệnh viện ngay nếu chảy máu khi mang thai 3 tháng cuối.
  • Theo dõi chặt chẽ bảng cân nặng thai nhi 37 tuần để đánh giá chính xác tình trạng con của mình.
  • Các bà bầu có tình trạng rau tiền đạo, thai ngược, thai đôi cần kiểm tra thường xuyên hơn với bác sĩ chuyên khoa.

Thai 37 tuần nặng bao nhiêu, thai 37 tuần là mấy tháng?

 

Thai giáo tuần 37 – Hướng dẫn thai giáo cho mẹ bầu

Nếu thai 37 tuần vẫn đang tận hưởng những ngày tháng bình yên trong bụng mẹ, mẹ đừng quên tiếp tục thai giáo cho bé tới khi sinh ra nhé. Đây là thời điểm bé gần như có đủ mọi “kỹ năng” của một em bé sơ sinh rồi. Sẽ thật đáng tiếc nếu mẹ bỏ qua cơ hội tương tác với bé mỗi ngày.

  • Gọi tên bé mỗi ngày: Việc gọi tên và trò chuyện với bé là hoạt động thai giáo ngôn ngữ, thai giáo cảm xúc nên được làm trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, khi thai 37 tuần, mẹ càng nên lưu ý đến hoạt động này. Từ nay tới khi sinh, mẹ hãy gọi tên bé mỗi ngày nhé. Quan trọng hơn, mẹ hãy bảo bố hoặc ông bà, người thân gọi tên bé. Khi bé ra đời, có thể sức khỏe của mẹ yếu. Lúc này, người đón bé sẽ là các thành viên khác trong gia đình. Bé nên được làm quen với giọng nói của mọi người ngay từ bây giờ.
  • Dưỡng ẩm cho da bụng: Thai 37 tuần là thời điểm bụng mẹ đã rất to. Hiện tượng rạn da có thể xảy ra và khiến nhiều mẹ khó chịu. Mẹ hãy dùng các loại dầu dưỡng ẩm, kem chống rạn da hàng ngày nhé. Mỗi khi thoa kem, mẹ hãy trò chuyện cùng bé yêu, hãy kể cho bé biết mẹ đang làm gì. Các bé hoàn toàn có thể cảm nhận được cử động bàn tay mẹ và có cảm giác như mẹ đang ôm ấp, ve vuốt mình vậy.
  • Chuẩn bị trang phục sau sinh: Mẹ hãy chuẩn bị sẵn trang phục sau sinh cho cả mình và con yêu nhé. Hãy để đồ ở nơi sạch sẽ và thuận tiện nhất để mẹ dễ dàng lấy được bất cứ khi nào cần. Khi chuẩn bị đồ, mẹ hãy kể cho thai nhi nghe những hoạt động của mình. Ví dụ: “Con thấy bộ body này xinh không? Bộ này tự tay bố đã mua cho con đấy. Mặc bộ này chắc chắn cón sẽ cảm thấy rất ấm áp…”

Trên đây là những phương pháp thai giáo thiết thực nhất đối với thai 37 tuần. Bên cạnh đó là những cảnh báo, nhắc nhở quan trọng đối với các mẹ bầu. Ngày sinh gần đến rồi, các mẹ hãy chú ý quan sát mọi thứ kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mình và con yêu nhé. Mamibabi vẫn luôn đồng hành cùng mẹ và bé mỗi ngày.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
BÀI MỚI ĐĂNG