Thai 35 tuần nặng bao nhiêu, phát triển như thế nào?

4.5/5 (268 đánh giá)

Thai 35 tuần nặng bao nhiêu là chuẩn? Thai 35 tuần phát triển như thế nào? Thai 35 tuần gò nhiều? Thai 35 tuần đã rất lớn. Bé đang phát triển với tốc độ nhanh chóng nhằm đảm bảo cho việc ra đời chỉ sau đó vài tuần. Một số mẹ có thể phải đối diện với việc sinh mổ. Tuy nhiên, thai 35 tuần mổ được không và cần lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn. Mamibabi sẽ giải đáp điều này trong bài viết dưới đây.

Thai 35 tuần nặng bao nhiêu, phát triển như thế nào?

Video thai nhi 35 tuần

Thai 35 tuần nặng bao nhiêu?

Lúc này, cơ thể bé đã nặng khoảng 2378g và dài khoảng 46,3cm, tương đương một quả dưa gang lớn. Chính vì kích thước cơ thể tăng nhanh nên không gian trong bụng mẹ sẽ trở nên chật chội. So với giai đoạn 3 tháng giữa, chỉ số thai 35 tuần tăng lên khoảng 30%. Với câu hỏi thai 35 tuần nặng bao nhiêu là chuẩn, câu trả lời là 2.4kg. Tử cung của người mẹ bị lấp đầy nhanh chóng, bé không còn nhiều không gian để thỏa sức “vẫy vùng” như thời gian trước đó.

Thai 35 tuần nặng 2kg có nhỏ không?

Đúng là hiện tại so với mức cân chuẩn con hơi nhỏ, nhưng còn 1 tháng nữa con mới ra đời, con sẽ tăng thêm nhiều cân trong giai đoạn cuối nên mẹ hãy cố gắng ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để giúp con tăng cân thêm nhé. 

Thai 35 tuần là mấy tháng?

Thai 35 tuần là tháng thứ 8 của thai kỳ, thuộc tam cá nguyệt thứ 3.

Thai 35 tuần phát triển như thế nào?

Điểm nổi bật của thai nhi 35 tuần là làn da của bé đã dày hơn rất nhiều. Cũng chính vì làn da dày và mạch máu nhiều hơn nên khi siêu âm, chúng ta khó thấy được các bộ phận bên trong bé như thời điểm ban đầu. Tuy nhiên, qua siêu âm, các mẹ sẽ dễ dàng thấy chân tay bé đã trở nên mũm mĩm hơn nhờ lớp mỡ dưới da.

Thai nhi tuần 35 vẫn nằm ở vị trí ổn định nhưng có xu hướng tụt xuống phần dưới xương chậu của mẹ. Việc bé di chuyển như vậy là để chuẩn bị cho cuộc “vượt cạn” sau này.

Trong thời gian mẹ bầu 35 tuần, các cơ quan nội tạng của bé dường như đã hoàn thiện. Bộ não thai nhi ở giai đoạn này phát triển với tốc độ nhanh chóng. Thai 35 tuần tăng trọng lượng não gấp gần 10 lần so với ban đầu. Mí mắt của bé hơi hé mở và cảm nhận tốt ánh sáng từ bên ngoài bụng mẹ.

Thai 35 tuần nặng bao nhiêu, phát triển như thế nào?

Thai 35 tuần gò nhiều

Đây được gọi là hiện tượng chuyển dạ giả, chỉ cần mẹ nghỉ ngơi hoặc thay đổi tư thế sẽ hết. Còn nếu là chuyển dạ thật thường sẽ đi kèm nhiều biểu hiện khác như vỡ ối, rỉ ối, âm đạo ra dịch nhầy màu hồng, cổ tử cung mở và đặc biệt là các cơn co sẽ không giảm đi mà ngày càng tăng lên và đều đặn hơn.

Hình ảnh siêu âm thai 35 tuần

Hình ảnh siêu âm thai 35 tuần

Hình ảnh siêu âm thai 35 tuần

Hình ảnh siêu âm thai 35 tuần

Những thay đổi ở mẹ bầu mang thai 35 tuần

Song song với sự phát triển cân nặng thai nhi 35 tuần cũng như các bộ phận riêng rẽ của bé, cơ thể người mẹ phải có sự thay đổi liên tục để thích ứng. Sự thay đổi đó dễ dàng quan sát được bằng mắt thường. Mẹ nên chú ý để chăm sóc bản thân mình tốt nhất:

  • Thai nhi 35 tuần tuổi bắt đầu di chuyển dần xuống phần xương chậu nên sẽ khiến mẹ dễ thở hơn do em bé không còn chèn vào phổi nữa. Thế nhưng, trọng lượng của bé lại tác động lên bàng quang khiến mẹ đi tiểu rất nhiều lần. Chứng táo bón cũng vì thế mà gia tăng.
  • Thai 35 tuần không còn gây sức ép lên dạ dày nên triệu chứng ợ chua, trào ngược dịch dạ dày giảm thiểu. Tuy nhiên, các mẹ vẫn phải thật cẩn thận trong chế độ ăn uống, dinh dưỡng của mình.
  • Cũng vì bé di chuyển xuống phần xương chậu nên mẹ luôn cảm thấy đau phần mu và háng nhiều hơn. Các dây chằng bị giãn ra, mềm ra làm khớp xương rệu rã.
  • Nếu bị đau đầu, mệt mỏi thường xuyên, mẹ cũng đừng lo lắng. Đó là dấu hiệu bình thường khi thai 35 tuần tuổi vì bé sử dụng lượng máu lớn làm ảnh hưởng đến tuần hoàn của mẹ.
  • Các cơn gò sinh lý xuất hiện, có thể làm mẹ bầu cảm thấy đau cứng bụng trong vài giây. Cơn đau này sẽ mất khi mẹ đổi tư thế, vận động nhẹ và hít thở sâu. Nếu hình ảnh siêu âm thai 35 tuần vẫn bình thường, mẹ cứ an tâm nhé!
  • Ngoài ra, các mẹ mang thai 35 tuần còn phải đối mặt với các hiện tượng như: Di chuyển chậm chạp chóng mặt, giãn tĩnh mạch, phù nề chân tay,...

Lưu ý cho mẹ bầu mang thai 35 tuần

Ở tuần thai thứ 35, các mẹ bầu phải thật cẩn thận trong từng hành động. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng cực kỳ quan trọng vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của bé. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mẹ cần ghi nhớ:

Chế độ dinh dưỡng

Về chế độ dinh dưỡng: Các mẹ nên ăn đồ ăn mềm, dễ tiêu nhằm tránh táo bón. Đồng thời, bổ sung thật nhiều vitamin, khoáng chất từ rau xanh và trái cây tươi để nâng cao đề kháng. Những loại thịt có chứa nhiều đạm tuy rất tốt cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều. Mẹ nên hạn chế đồ ngọt và tinh bột để tránh tiểu đường.

Chuẩn bị tâm lý

Hãy thư giãn tinh thần, đừng để bản thân bị căng thẳng, áo lực vì công việc hay các mối quan hệ. Mẹ nên dành thời gian học các lớp tiền sản, tìm hiểu xem thai 35 tuần là mấy tháng, quy trình sinh thường, sinh mổ diễn ra như thế nào...

Một số bệnh mẹ bầu mang thai 35 tuần thường gặp

Các  thai phụ cũng cần lưu ý, thai 35 tuần sẽ khiến các mẹ tăng nguy cơ mắc một số bệnh thông thường. Những chứng bệnh này hầu như sẽ biến mất dần sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu chúng trở nên trầm trọng, bất thường, mẹ cần thăm khám để điều trị kịp thời.

  • Giãn tĩnh mạch: Trên chân các mẹ bắt đầu có cảm giác ngứa, nổi gân xanh.
  • Bệnh trĩ gây ra tình trạng đau đớn khi đi vệ sinh, khi ngồi
  • Vì mang thai giai đoạn cuối nên mẹ có thể bị chảy máu chân răng liên tục. Hãy bổ sung vitamin C, uống nước cho cơ thể khỏe mạnh.
  • Mẹ sẽ thường xuyên đãng trí, hay quên hơn
  • Tình trạng nhức đầu, chóng mặt có thể xảy ra bất cứ lúc nào

Thai 35 tuần nặng bao nhiêu, phát triển như thế nào?

Thai 35 tuần mổ được không?

Rất nhiều mẹ thắc mắc không biết thai 35 tuần mổ được không. Thực tế, các bà mẹ thường sinh con khi thai ở tuần 38 đến 40. Việc sinh con ở giai đoạn thai 35 tuần sẽ được gọi là đẻ non. Tuy nhiên, dù bé có sinh non ở giai đoạn này, chúng ta vẫn có thể nuôi sống bé bằng nhiều biện pháp. Chỉ có những trường hợp đặc biệt, bác sĩ mới chỉ định sản phụ sinh con khi được 35 tuần. Các trường hợp đó là:

  • Nước ối cạn, không đủ để cho bé phát triển tiếp.
  • Tử cung của mẹ có dấu hiệu bị nứt, có khả năng sẽ vỡ.
  • Tình trạng suy thai diễn ra nhanh chóng
  • Dây rốn quấn cổ 1 vòng tuần 35 khiến bé còi cọc, không tăng về khối lượng, thậm chí có trường hợp dây rốn quấn cổ nhiều vòng gây ảnh hưởng xấu đến bé
  • Người mẹ bị tiền sản giật nghiêm trọng

Như vậy, thai 35 tuần đã đủ điều kiện để ra đời nhưng lúc này, sức đề kháng của bé vẫn còn chưa ổn định. Chỉ trong những trường hợp đặc biệt, bác sĩ mới yêu cầu mổ lấy thai ở giai đoạn này.

Thai giáo tuần 35 – Hướng dẫn thai giáo cho mẹ bầu

Mamibabi hy vọng rằng ở tuần 35, mẹ và bé vẫn luôn khỏe mạnh. Đây là lúc não bộ của bé đã phát triển gấp 10 lần, tư duy và thấu cảm của bé cũng nhạy bén hơn; mẹ hãy thai giáo cho bé mỗi ngày nhé:

  • Tìm hiểu về thời trang: Thời trang không đơn giản chỉ là mặc đẹp mỗi ngày. Thời trang được coi là một bộ môn nghệ thuật. Việc tìm hiểu về thời trang là hình thức thai giáo tri thức, thai giáo trí tuệ rất tốt cho sự phát triển của bé yêu. Trong tuần này, mẹ có thể cùng bé tìm hiểu về: Các giai đoạn phát triển của thời trang thế giới, các xu hướng thời trang nổi bật, các nhà mốt danh tiếng, thông điệp phía sau những bộ trang phục… Hoạt động này sẽ đem tới cho mẹ nhiều kiến thức mới mẻ, cũng như kích thích não bộ của bé phát triển tốt hơn.
  • Chơi game gia đình: Đây tiếp tục là một hoạt động thai giáo trí tuệ vừa vui vẻ, vừa hữu ích cho tâm lý của mẹ và sự phát triển của bé. Có rất nhiều game thú vị mẹ có thể chơi cùng bố và các thành viên khác trong gia đình. Đó có thể là các trò chơi tìm cặp đôi, các loại cờ, các trò luyện nhanh tay nhanh mắt, luyện óc phán đoán… Việc được lắng nghe các thành viên trong gia đình trò chuyện cũng là một cách thai giáo ngôn ngữ tốt cho thai nhi.
  • Đắp mặt nạ: Việc mang bầu có thể khiến làn da của mẹ không được đẹp như trước do sự thay đổi nội tiết. Để hạn chế phần nào tình trạng này, mẹ hãy dành thời gian đắp mặt nạ 1 – 2 lần/tuần nhé! Mẹ nên chọn các loại mặt nạ có thành phần tự nhiên an toàn cho da, tốt nhất là các loại mỹ phẩm chuyên dụng cho bà bầu. Mẹ cũng có thể tự làm mặt nạ handmade với mật ong, trà xanh, tinh bột nghệ, dầu thực vật…

Thai 35 tuần nên ăn gì?

Thứ nhất, mẹ cần uống nhiều nước. Mặc dù ở tuần này thai nhi di chuyển xuống thấp, làm mẹ đi tiểu nhiều hơn, nhưng mẹ đừng vì thế mà giảm lượng nước uống nhé. Nước rất cần thiết cho cả mẹ và bé ở giai đoạn này. 

Thứ hai, não thai nhi đang phát triển nhanh chóng. Vì vậy, mẹ cũng nên chú trọng các thực phẩm tốt cho não bộ thai nhi. Có 1 thực phẩm rất khuyến khích các bà bầu, đó là các loại hạt tự nhiên như hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt macca, hạt lanh… Các loại hạt này vừa tốt cho sức khỏe của mẹ, vừa tốt cho trí não của bé. Mẹ có thể dùng các loại hạt làm món ăn vặt hoặc làm sữa hạt uống cũng rất tốt. 

Thứ ba, đối với các món thịt, mẹ vẫn lưu ý ăn đủ chứ không ăn quá nhiều. Một số món mẹ có thể tham khảo là sườn hầm nấm, gà hầm hạt sen, bò hầm khoai tây cà rốt… Các món hầm nhừ sẽ mềm, dễ ăn hơn, và không bị nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về thai 35 tuần và những điều mẹ bầu cần lưu ý trong giai đoạn này. Mamibabi sẽ tiếp tục đồng hành cùng mẹ trong thời gian sắp tới nhằm giúp các mẹ vượt cạn dễ dàng và nuôi con hạnh phúc.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

 

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
BÀI MỚI ĐĂNG