Video thai nhi 20 tuần tuổi 

Thai 20 tuần biết trai hay gái chưa?

Đây là khoảng thời gian mẹ cảm nhận được những cử động tương đối mạnh của bé như mút tay, đá, huých vào thành bụng. Đôi lúc, mẹ sẽ cảm thấy khó chịu ở vùng bụng nhưng mẹ sẽ nhanh chóng quên đi sự bất tiện đó và cảm thấy hạnh phúc vì những chuyển động của thiên thần nhỏ đang có mặt trong cơ thể mình. Tuần 20 trở đi cũng là thời điểm mẹ có thể biết được giới tính chính xác của em bé nên ít nhiều có sự hồi hộp và mong ngóng. Cơ quan sinh dục của thai nhi đã bước đầu hoàn thiện ở tuần 20. Buồng trứng và âm đạo đã hình thành ở bé gái, dương vật ở bé trai chưa rõ ràng nhưng cũng đủ để nhận biết được giới tính qua hình ảnh thai nhi 20 tuần.

Thai 20 tuần là mấy tháng?

Thai 20 tuần là lúc mẹ và bé đang ở tháng thứ 5, thuộc tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ.

Thai nhi 20 tuần phát triển như thế nào?

Trên đầu bé đã mọc tóc, cơ thể cũng được bao phủ bởi một lớp lông mềm mịn. Ngoài ra, một lớp phủ bao bọc cơ thể được gọi là vernix caseosa cũng tiếp tục phát triển ở tuần 20. Lớp phủ này có chức năng bảo vệ da bé khỏi những tác động tiêu cực xung quanh. Nếu mẹ bầu đã từng sinh 1 lần, mẹ sẽ hình dung ra được lớp màng màu trắng này. 

Từ tuần này trở đi, thai nhi bắt đầu tích tụ thêm mỡ dưới da để giúp cơ thể giữ ấm. 

Thai 20 tuần nặng bao nhiêu?

Chiều dài của bé có sự tăng mạnh, có thể lên đến 25,7cm trong khi cân nặng thai nhi 20 tuần đạt khoảng 330g, tương đương với một quả dưa gang.

Thai 20 tuần máy như thế nào?

Để giải đáp thắc mắc này của nhiều người, Mamibabi xin chia sẻ tần suất cùng thời gian thai máy như sau. Thông thường, bé có sức khỏe tốt sẽ cử động hơn 4 lần trong 30 phút với tần suất 3 lần mỗi ngày. Nếu thai nhi cử động ít hơn, khoảng 4 lần trong 1 tiếng hay 2 tiếng, mẹ cũng không cần lo lắng bởi hiện tượng này hoàn toàn bình thường với thai nhi tuần 20.

Thai 20 tuần nặng bao nhiêu? Thai 20 tuần phát triển như thế nào?

Hình ảnh thai 20 tuần

Hình ảnh siêu âm thai 20 tuần

Vị trí của thai 20 tuần tuổi

Siêu âm thai 20 tuần là cách đơn giản nhất để xác định vị trí của con yêu. Thai 20 tuần tuổi chưa nằm cố định tại một vị trí cụ thể bởi lúc này, kích thước của bé vẫn rất nhỏ nên thường tự do di chuyển trong tử cung của mẹ. Phải đến khoảng tuần 30 trở đi, mẹ mới có thể thấy được bé quay đầu hay chưa, đang nằm ở vị trí nào qua hình ảnh siêu âm. 

Những thay đổi ở mẹ bầu mang thai 20 tuần

Bước sang tuần 20, mẹ sẽ cảm thấy thèm ăn nhiều hơn, bụng bầu cũng hơi nhô ra. Ngoài ra, mẹ sẽ nhận thấy một số thay đổi sau trong cơ thể của mình:

  • Tóc và móng chắc khỏe hơn: do các hóoc-môn thai kỳ kích thích sự gia tăng tuần hoàn, đưa các chất dinh dưỡng bổ sung cho tế bào tóc và móng, khiến chúng dài ra và đầy đặn hơn. Việc mẹ bầu ăn uống đầy đủ và sử dụng các loại vitamin bầu cũng giúp cung cấp dưỡng chất để tóc và móng chắc khỏe hơn.
  • Ợ chua và khó tiêu: Cách khắc phục đơn giản nhất là nhai kẹo cao su không đường sau khi ăn. Khi nước bọt tiết ra nhiều hơn, lượng axit dịch vị sẽ được trung hòa, giúp đẩy chất lỏng gây ợ trở lại dạ dày. 
  • Đau đầu: Điều này thỉnh thoảng xảy ra khi mẹ bầu ở không gian chật hẹp, nóng bức, ngột ngạt, thiếu không khí. Mẹ có thể khắc phục bằng cách luôn mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, thoáng mát và ở những nơi trong lành, dễ chịu.
  • Chuột rút: Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân, một trong số đó là do mạch máu ở chân chịu áp lực khi cơ thể tăng cân. Uống nhiều nước và gác chân lên khi có thể là những biện pháp giảm thiểu chứng chuột rút hiệu quả nhất cho mẹ bầu.  
  • Phù nề ở chân: Đây là hiện tượng nước tích tụ quá nhiều, gây đau, bất tiện cho mẹ bầu. Mẹ hãy mang giày thoải mái hoặc đi dép rộng để kích thích lưu thông máu, giảm thiểu sưng ở chân.

Thai 20 tuần nặng bao nhiêu? Thai 20 tuần phát triển như thế nào?

Lời khuyên cho mẹ bầu mang thai 20 tuần

Thai 20 tuần nên ăn gì?

Một chế độ ăn lành mạnh với ít đường và chất béo xấu là lựa chọn tốt nhất cho cả mẹ và bé ở tuần 20. Những loại thực phẩm mẹ nên ăn trong tuần này là: 

  • Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt hoặc bánh mì đen
  • Các loại trái cây và rau, củ
  • Sữa và các loại thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, hải sản 
  • Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như bơ, đậu phộng, dừa 

Mẹ bầu 20 tuần cần làm gì để có thai kỳ khỏe mạnh?

Ngoài việc ăn uống đủ chất, vận động thể chất nhẹ nhàng và bổ sung thêm vitamin và khoáng chất, mẹ bầu nên duy trì thêm những thói quen sau để có thể đối phó với những triệu chứng đau nhức ở tuần 20. 

  • Nằm nghiêng, hạn chế nằm ngửa vì tư thế này có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, làm chậm lưu lượng máu đến tim và làm giảm huyết áp. 
  • Tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày hoặc bắt đầu thói quen thiền hay tập yoga
  • Xông hơi hoặc massage để hạn chế tình trạng chuột rút, phù nề
  • Tránh xa các loại hóa chất như sơn, các sản phẩm tẩy rửa; mở cửa để làm thoáng khí trong trường hợp phải ở trong căn nhà mới sơn xong  

Thai giáo tuần thứ 20 – Hướng dẫn thai giáo cho mẹ bầu

Thai 20 tuần đánh dấu một thời điểm quan trọng, đó là khi bố mẹ có thể biết được chính xác giới tính của bé yêu. Từ tuần thứ 20 trở đi, việc nhầm lẫn giới tính thai nhi vẫn có thể xảy ra nhưng tỉ lệ rất thấp. Sau khi biết được chính xác giới tính của con, bố mẹ hãy có những hình thức thai giáo thật phù hợp nhé:

  • Chọn cho bé một cái tên dễ thương: Đặt tên cho bé là một trong những việc quan trọng cần làm để quá trình thai giáo những tuần sau đó trở nên hiệu quả hơn. Sau khi biết giới tính của con, bố mẹ hãy đặt cho bé một cái tên ở nhà phù hợp và cố gắng không đổi tên con trong thời gian sau đó. Thai nhi và bé sơ sinh thường tiếp nhận các từ đơn dễ dàng nhất. Đó là những từ chỉ có 1 tiếng. Vì vậy, bố mẹ nên đặt cho con tên ở nhà ngắn gọn nhất có thể như: Nấm, Sóc, Dưa, Min, Cún… Bố mẹ nên chọn những tên gọi mà cả bố và mẹ đều yêu thích, sau đó nói với mọi người trong gia đình. Các thành viên trong nhà nên thống nhất từ nay về sau sẽ gọi bé yêu bằng cái tên mới để bé dần quen với tên của mình.
  • Cảm ơn vì con là một bé trai/bé gái: Dù thai nhi của bạn là gái hay trai, hãy cảm ơn con vì điều đó. Bố mẹ nên nói chuyện với con một cách chân thành, rằng bố mẹ rất mong chờ và hạnh phúc khi biết con là bé trai/bé gái. Đây là hình thức thai giáo ngôn ngữ và cảm xúc rất cần thiết cho thai nhi ở thời điểm này. Nếu đó là bé gái, bố mẹ nên nói rằng bé sẽ là một em bé xinh xắn, đáng yêu… giống mẹ. Nếu đó là bé trai, bố mẹ có thể nói rằng sau này bố có người đá bóng cùng rồi, và bố rất hạnh phúc vì điều đó.
  • Chơi trò ấn đẩy: 20 tuần là thời điểm thai máy rõ ràng. Mẹ có thể cảm nhận dễ dàng các chuyển động của bé. Đây là lúc bố mẹ nên cùng bé chơi trò ấn đẩy. Mẹ hãy chọn thời điểm bé đang thức và “nghịch ngợm” trong bụng mẹ, sau đó ấn nhẹ đầu ngón tay lên vị trí bé vừa đạp. Mẹ chờ một chút nhé, bé sẽ đạp lại vào đúng nơi mẹ vừa ấn. Mẹ có thể ấn vào một vị trí khác và chờ tiếp xem bé có đạp phản ứng không nhé. Mẹ lưu ý: Khi chuyển vị trí ấn tay, mẹ nên ấn ở nơi gần với vị trí trước đó. Nếu mẹ ấn ở nơi quá xa, bé sẽ khó xoay người và đạp đúng vào vị trí mới. Trò chơi ấn đẩy là hình thức thai giáo vận động, cũng là thai giáo xúc giác mẹ nên chơi cùng bé yêu trong giai đoạn 3 tháng giữa. Điều này giúp cải thiện trí não và vận động cho bé rất tốt.

Với những chia sẻ về thai 20 tuần trên, Mamibabi hy vọng đã giúp có mẹ thêm kiến thức về mốc thai kỳ này. Mẹ hãy duy trì sức khỏe ổn định để tiếp tục tiến gần hơn đến thời khắc đón con chào đời! Mamibabi vẫn liên tục cập nhật những thay đổi của con yêu từng tuần, mẹ hãy cài đặt và truy cập thường xuyên nhé!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
BÀI MỚI ĐĂNG