Thai 8 tuần như thế nào, kích thước bao nhiêu?

5/5 (293 đánh giá)

Hình ảnh thai nhi 8 tuần tuổi trông thế nào? Dấu hiệu sảy thai 8 tuần tuổi gồm những gì? Thai 8 tuần bụng to chưa? Thai 8 tuần đã máy chưa?... Tất cả những thắc mắc của mẹ bầu khi mang thai 8 tuần sẽ được Mamibabi giải đáp trong bài viết này. Bên cạnh đó là những cách thai giáo để mẹ khỏe mạnh, bé phát triển tốt nhất trong giai đoạn này.

Thai 8 tuần như thế nào, kích thước bao nhiêu?

Video thai nhi 8 tuần tuổi

Thai 8 tuần kích thước bao nhiêu?

Kích thước phôi thai 8 tuần tuổi vẫn còn tương đối nhỏ, cân nặng trung bình khoảng 1g trở lên và dài khoảng 1,6 cm, tương đương một quả phúc bồn tử hoặc một hạt đậu thận.

Mang thai 8 tuần là khoảng thời gian như thế nào?

Mang thai 8 tuần là khoảng thời gian kỳ diệu bởi đây là lúc người mẹ cảm nhận được sự sống và quá trình phát triển của thai nhi từng ngày. Sự gắn kết giữa mẹ và bé sẽ ngày càng bền chặt hơn trong giai đoạn này. Đây cũng là lúc thai nhi bắt đầu hình thành một số cơ quan cơ bản và lớn dần về kích thước nên phần bụng của người mẹ sẽ nhô ra thêm một chút. 

Giai đoạn mang thai 8 tuần là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, là bước đệm ban đầu để thai nhi hình thành và phát triển khỏe mạnh trong những tuần thai kỳ tiếp theo. Vì thế, mẹ bầu tuyệt đối không được lơ là, chủ quan về sức khỏe của mình bởi chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của con yêu. 

Thai 8 tuần như thế nào?

Thai nhi 8 tuần tuổi phát triển mạnh về cấu tạo hệ thống tim mạch. Van tim bắt đầu hoạt động và điều khiển quá trình vận chuyển máu. Tim thai tuần thứ 8 có tốc độ đập gấp đôi tốc độ của mẹ, thường dao động trong khoảng 150 - 170 nhịp/phút. 

Các khớp xương cũng hoạt động linh hoạt hơn để giúp bé yêu có thể thực hiện các động tác cầm, nắm, duỗi và cử động dễ dàng hơn. 

Đối với những thai nhi có giới tính nam, trong tuần thai kỳ thứ 8 này, cơ thể của con sẽ bắt đầu tiết ra hoocmon giới tính testosterone và dần hình thành bộ phận sinh dục. Bộ não của bé cũng đang dần hoàn thiện về mặt chức năng, các dây thần kinh dẫn truyền từ não bộ tới các cơ quan khác bắt đầu hoạt động giúp truyền tín hiệu thông báo tới hệ thần kinh trung ương. Từ đó, hỗ trợ quản lý và điều tiết các quá trình chuyển hóa diễn ra trong cơ thể.

Thai 8 tuần nhịp tim 176 la trai hay gái?

Nhịp tim không liên quan đến giới tính thai nhi, vì vậy không thể xác định giới tính thông qua nhịp tim. Các mẹ hãy đợi tới tuần 12 trở đi để siêu âm lại sẽ cho kết quả giới tính thai nhi chính xác hơn.

Thai 8 tuần bụng to chưa?

Bụng của mẹ vẫn chưa có sự thay đổi quá nhiều về bên ngoài. Lúc này mẹ có thể thấy bụng hơi nhô lên một chút. Nếu mẹ mặc quần áo hoặc váy rộng, người ngoài nhìn vẫn không thể biết được mẹ đang có bầu.

Thai 8 tuần chưa có tim thai?

Có vài trường hợp hiếm gặp, mẹ mang bầu 8 tuần nhưng chưa thấy tim thai. Điều này có thể do một số sai sót như tính sai tuổi thai, hoặc do máy móc; nhưng cũng có thể là một trong các dấu hiệu của việc thai lưu. Mẹ cần đi khám cụ thể, cần kiểm tra túi ối, phôi thai… thì bác sĩ mới có thể kết luận được.

Hình ảnh thai 8 tuần

Hình ảnh siêu âm thai nhi 8 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai nhi 8 tuần tuổi

Hình ảnh siêu âm thai nhi 8 tuần tuổi

Những thay đổi ở mẹ bầu mang thai 8 tuần

Khi mang thai ở tuần thứ 8, không chỉ tình trạng thể chất mà cả sức khỏe tinh thần của các mẹ bầu đều bị ảnh hưởng:

  • Cảm giác buồn nôn tăng lên: Trong khoảng 3 tháng đầu thai kỳ, tình trạng nôn nghén của mẹ bầu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn với các biểu hiện cụ thể như nôn mửa liên tục, cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, chán ăn...
  • Cảm xúc thay đổi thất thường: Các mẹ bầu khi mang thai tuần thứ 8 thường xuyên có trạng thái tâm lý bất ổn do cảm xúc lo lắng, bất an chi phối. Họ tò mò về sự phát triển của thai nhi và thường tưởng tượng trong đầu mình về hình dáng của bé yêu sau này.
  • Đầy bụng và khó tiêu: Do ảnh hưởng của tình trạng nôn nghén nên chức năng dạ dày bị suy giảm, dẫn đến tình trạng đầy bụng và khó tiêu.
  • Mơ những giấc mơ kỳ lạ: Sự chi phối của cảm xúc đã tác động đến hệ thần kinh và tạo ra những giấc mơ. Đừng lo lắng về những giấc mơ kỳ lạ này bởi chúng không hề làm ảnh hưởng xấu tới thai nhi. 

Thai 8 tuần như thế nào, kích thước bao nhiêu?

Từ A đến Z về siêu âm thai 8 tuần tuổi

Giấy siêu âm thai 8 tuần tuổi cho biết những gì?

Mặc dù thai nhi vẫn còn khá nhỏ nhưng với phương pháp siêu âm, các mẹ có thể thông qua hình ảnh để biết được hình dáng và kích thước của thai nhi. Bên cạnh đó, siêu âm còn giúp thu thập các chỉ số sức khỏe quan trọng, cho biết tình hình tăng trưởng của thai nhi.

Ngoài ra, nhờ vào hình ảnh thai nhi 8 tuần, các y bác sĩ sẽ có cơ sở khoa học cụ thể để tính toán chính xác ngày dự sinh cũng như tuần tuổi của thai nhi. Kết quả siêu âm còn giúp các mẹ sàng lọc một số bệnh lý ở thai nhi, kiểm tra tim thai, đề phòng sảy thai, theo dõi xem thai nhi đã vào tử cung chưa,....

Phương pháp siêu âm thai 8 tuần

Siêu âm qua thành bụng và siêu âm đầu dò là 2 phương pháp siêu âm phổ biến, được các y bác sĩ đề nghị lựa chọn để giúp mẹ thấy được hình ảnh thai 8 tuần. Mẹ có thể tham khảo thêm những thông tin dưới đây để hiểu thêm về 2 hình thức siêu âm này.

  • Đối với phương pháp siêu âm qua thành bụng: Khi thực hiện phương pháp này, người mẹ cần uống nhiều nước để làm căng bàng quang của mình. Như vậy tử cung sẽ được nâng cao hơn, giúp dễ dàng nhìn thấy thai nhi. Đối với thai nhi 8 tuần tuổi, dù kích thước còn nhỏ, mẹ bầu vẫn có thể thực hiện phương pháp này để kiểm tra sức khỏe toàn diện của bé. 
  • Đối với phương pháp siêu âm đầu dò: Đây không phải phương pháp phổ biến được đưa ra đối với mẹ bầu mang thai 8 tuần tuổi. Tuy nhiên, phương pháp này đem lại kết quả chính xác hơn việc siêu âm qua thành bụng. Trong trường hợp nghi ngờ sức khỏe của thai nhi đang gặp vấn đề với một số dấu hiệu khác thường trên cơ thể, mẹ nên tiến hành làm siêu âm đầu dò ngay trong tuần thai kỳ thứ 8 để kịp thời phát hiện.

Siêu âm thai tuần 8 có nguy hiểm hay không?

Các phương pháp siêu âm đều được thực hiện nhanh chóng, an toàn với thiết bị hiện đại, chỉ cần tác dụng một tần suất sóng âm trong mức cho phép lên cơ thể mẹ bầu nên không nguy hiểm, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, các thai phụ cần thực hiện siêu âm theo chỉ định của bác sĩ và tuân thủ theo đúng thời gian đã quy định để đảm bảo tính chính xác cao. 

Thai 8 tuần như thế nào, kích thước bao nhiêu?

Mẹ bầu mang thai 8 tuần tuổi nên làm gì? 

  • Thực hiện nguyên tắc dinh dưỡng khoa học, kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm để cung cấp ở lượng vừa đủ cho cơ thể. 
  • Ngủ đủ giấc và đúng giờ, tránh thức khuya và cần ngủ đủ 8h mỗi ngày.
  • Ăn thêm bữa phụ trong ngày.
  • Không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh.
  • Kiểm tra nguồn gốc thực phẩm kỹ lưỡng.

Khi nào bà bầu 8 tuần cần gặp bác sĩ?

Thời gian mang bầu 8 tuần là giai đoạn “vàng” cho sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, các thai phụ cần chú ý hơn tới tình trạng sức khỏe và nếu phát hiện bất cứ triệu chứng nào dưới đây thì nên tới gặp bác sĩ ngay. 

  • Hạ đường huyết thường xuyên với các triệu chứng: nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn...
  • Chảy máu âm đạo bất thường, có mùi hôi khó chịu phát ra, đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi, sắc tố da nhợt nhạt...
  • Trường hợp các thai phụ đang mắc phải một số bệnh lý khác cần có chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh của bác sĩ
  • Các dấu hiệu của nôn nghén trở nên trầm trọng hơn khiến cơ thể thai phụ sụt cân liên tục, chán ăn, nôn mửa nhiều hơn...
  • Trạng thái cảm xúc bất ổn và có xu hướng bị căng thẳng và trầm cảm

Dấu hiệu sảy thai 8 tuần 

8 tuần tuổi là khoảng thời gian đầu mang thai nên khá nhạy cảm, các mẹ bầu cần hiểu rõ hơn về các triệu chứng, nguy cơ sảy thai để biết cách phòng tránh hiệu quả:  

  • Tiết dịch âm đạo nhiều, đồng thời xuất hiện mùi lạ, có thể có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu kèm theo
  • Xuất huyết âm đạo. Đây là dấu hiệu điển hình nhất cảnh báo tình trạng sảy thai, thậm chí còn xuất hiện một số mảng máu đông đỏ thẫm trên cơ thể mẹ
  • Đau bụng quằn quại kèm theo xuất huyết âm đạo là những biểu hiện nguy hiểm cần đi khám ngay
  • Co thắt vùng bụng dưới, cơn đau đến liên tục hoặc đau âm ỉ kéo dài

Thắc mắc thường gặp của mẹ bầu mang thai tuần thứ 8

  • Thai 8 tuần bụng to chưa?

Thai nhi 8 tuần tuổi đã có những thay đổi nhất định về mặt kích thước. Do đó, phần bụng của người mẹ ở giai đoạn này cũng bắt đầu nhô ra với độ lớn nhất định. Thai phụ có thể cảm nhận được sức sống của thai nhi và sự phát triển kỳ diệu của bé yêu từng ngày. 

  • Tại sao bà bầu 8 tuần thường hay xì hơi?

Hiện tượng xì hơi thường xuyên xảy ra vào những tuần đầu mang thai. Đây là dấu hiệu vô cùng bình thường do cơ thể người mẹ phải bổ sung khá nhiều dưỡng chất để tăng cường sức khỏe cho thai nhi, dẫn đến tình trạng khó tiêu và thường xuyên xì hơi. Ngoài ra, cơ thể thai phụ đang dần thay đổi về lượng hóoc-môn thai kỳ nên làm ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày và gây ra hiện tượng này.

  • Thai 8 tuần đã máy chưa?

Các cử động của thai nhi 8 tuần tuổi mới chỉ dừng lại ở các động tác nhỏ và tương đối nhẹ nhàng. Vậy nên, hiện tượng máy thai trong thời gian này nếu có xảy ra vẫn rất khó để phát hiện. Mẹ có thể tiến hành siêu âm để kiểm tra hoạt động của thai nhi dễ dàng hơn.

  • Phá thai 8 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Phá thai khi đã mang bầu 8 tuần tuổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe, thậm chí có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người mẹ sau này. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải tiến hành bỏ thai, người mẹ nên tìm hiểu kỹ về cơ sở y tế sẽ thực hiện thủ thuật này cho mình. Những vấn đề như sức khỏe suy yếu, biến chứng tại vùng tử cung, thậm chí là vô sinh vẫn có thể xảy ra nếu thai phụ chủ quan, không lựa chọn đơn vị uy tín thực hiện. 

Thai giáo tuần thứ 8 - Hướng dẫn thai giáo cho mẹ bầu

Dưới đây là 3 cách thai giáo tốt nhất mẹ có thể thực hiện khi thai 8 tuần tuổi:

  • Tưởng tượng trước khi ngủ: Thai 8 tuần là thời điểm đa số thai nhi đã “làm tổ” trong tử cung và mẹ bầu đã nghe được tim thai, cảm nhận rõ sự hiện diện của con. Đây cũng là lúc một số mẹ có thể nằm mơ, trằn trọc khi ngủ. Để hạn chế tình trạng này, trước khi ngủ, mẹ có thể dành 5 – 10 phút để tưởng tượng sự phát triển ổn định của con. Mẹ cũng có thể nghĩ đến khuôn mặt và tiếng cười của con sau này. Những suy nghĩ tích cực sẽ giúp mẹ ngủ ngon và thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Thai giáo tưởng tượng là hình thức thai giáo đơn giản, dễ làm, được người Nhật đánh giá cao.
  • Ngắm những bức tranh có chủ đề mẹ con: Xem tranh là hoạt động thai giáo mỹ học rất nên thực hiện khi mẹ mang thai tuần thứ 8. Đây đồng thời là cách thai giáo cảm xúc tốt, đem tới nhiều niềm vui cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài xem các bức ảnh mẹ và bé của con người, mẹ cũng có thể dành thời gian xem ảnh mẹ con đáng yêu của các loài động vật như mẹ con sư tử, hươu cao cổ, chó mèo…
  • Nằm nghỉ ngơi: Khi có thai 8 tuần, mẹ nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi và hạn chế nguy cơ sảy thai. Đặc biệt, đối với những mẹ có các triệu chứng bất thường như đau bụng, ra máu, từng sảy thai, dọa sảy thai… mẹ càng cần dành nhiều thời gian nằm nghỉ ngơi hơn. Khi nằm nghỉ, mẹ có thể kết hợp nghe nhạc, cầu nguyện hoặc nghĩ đến những điều tốt đẹp.

Qua những nội dung về thai 8 tuần tuổi trên đây, Mamibabi hy vọng mẹ sẽ tự tin hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và thai nhi trong giai đoạn này. Để không bỏ qua bất cứ thông tin nào về sự phát triển của con yêu và cách thai giáo mỗi tuần, mẹ hãy cài đặt ứng dụng Mamibabi ngay hôm nay nhé!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
BÀI MỚI ĐĂNG