Video thai 4 tuần tuổi

Thai 4 tuần kích thước bao nhiêu?

Thai nhi 4 tuần chỉ khoảng 4mm, nặng 1g tương đương với một hạt anh túc.

Thai 4 tuần như thế nào?

Dù đã có sự thay đổi ở kích thước túi ối thai 4 tuần nhưng thai nhi tại thời điểm này vẫn còn rất nhỏ. Do đó, người mẹ vẫn cần cẩn thận khi di chuyển, tránh các hoạt động mạnh để loại trừ nguy cơ động thai, sảy thai. Khi mẹ có thai 4 tuần tuổi, phôi thai có cấu tạo 3 lớp như sau: 

  • Ngoại bì: nằm ở vị trí ngoài cùng, là bộ phận sẽ hình thành nên hệ thần kinh, tuyến vú, mồ hôi, tóc, da, móng và men răng cho em bé sau này. 
  • Trung bì: có tên gọi khác là mesoderm, là bộ phận sẽ hình thành nên tim, bộ phận sinh dục, hệ xương, cơ bắp và thận của bé. 
  • Nội bì: có tên gọi khác là endoderm, là bộ phận sẽ hình thành nên gan, phổi và hệ tiêu hóa của bé. 

Thai 4 tuần có tim thai chưa?

Tim thai chưa xuất hiện ở tuần này dù khá nhiều người thắc mắc thai 4 tuần có tim thai chưa. Cũng như thai 3 tuần tuổi, màng ối có vai trò bảo vệ cho bé nhờ vào phần nước ối tạo thành “lớp đệm”. Tuy nhiên, sang đến tuần thứ 4, người mẹ có thêm một “trợ thủ” đắc lực, giúp tạo máu nuôi dưỡng phôi thai tốt nhất, đó chính là noãn hoàng. 

Sự thay đổi ở cơ thể mẹ bầu khi có thai 4 tuần tuổi

Sau khi đi vào tử cung ở tuần thứ 3, phôi thai sẽ tiếp tục đi sâu hơn nữa để cấy thai ở tuần này. Thời điểm thai 4 tuần chính là lúc người mẹ không có kinh nguyệt cho tới hết thai kỳ. Hiện tượng này được lý giải như sau: Khi thai cấy thành công, lượng hóoc-môn được sản sinh từ nhau thai sẽ tác động đến buồng trứng để ngăn trứng rụng hàng tháng như trước đây. 

Quá trình cấy thai còn gây ra co thắt nhẹ và xuất hiện tình trạng ra máu hồng nhạt hoặc nâu đậm - hiện tượng khiến nhiều mẹ bầu lầm tưởng rằng đang trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, có thai 4 tuần có biểu hiện gì? Mẹ có thể dễ dàng nhận thấy những biến đổi dưới đây:

  • Cơ thể mệt mỏi, tiểu nhiều lần, ngực đau tức
  • Buồn nôn, nôn khan, nôn mửa
  • Nhạy cảm với mùi hương
  • Kém ăn uống
  • Người nóng lên, nhiệt độ thường thấy ở giai đoạn này là 37.5 độ

Hình ảnh siêu âm thai 4 tuần tuổi

Thai 4 tuần như thế nào? Quan hệ có sao không?

hình ảnh siêu âm thai 4 tuần tuổi

 Kết quả siêu âm thai 4 tuần

Thai 4 tuần siêu âm có thấy không?

Nhờ sự tiến bộ của công nghệ y học, mẹ bầu có thể thực hiện siêu âm khi thai nhi mới chỉ đang ở tuần 4. Mặc dù không thể nhìn rõ em bé nhưng hình ảnh siêu âm thai 4 tuần tuổi sẽ phần nào thỏa mãn được sự tò mò, háo hức của người làm cha làm mẹ. Kết quả siêu âm thai 4 tuần sẽ có các thông tin như kích thước túi thai hay vị trí thai làm tổ. Tuy vậy, vẫn chưa có gì chắc chắn để khẳng định thai 4 tuần đã vào tử cung chưa. 

Để mô tả chính xác nhất, phôi thai lúc này chỉ như một chú nòng nọc siêu nhỏ với phần đầu lớn, phần thân nhỏ cùng các chồi xung quanh (tay, chân sau này). Các chỉ số khác chỉ chính xác ở mức tương đối khi dựa vào hình ảnh thai nhi 4 tuần tuổi. Bác sĩ sẽ hẹn mẹ lịch khám lại ở những tuần tiếp theo để thấy thai nhi rõ nét và có nhiều thông tin hơn.

Thai 4 tuần đã vào tử cung chưa?

Kết quả siêu âm thai 4 tuần sẽ có các thông tin như kích thước túi thai hay vị trí thai làm tổ. Tuy vậy, vẫn chưa có gì chắc chắn để khẳng định thai 4 tuần đã vào tử cung chưa. Mỗi mẹ có một thể trạng khác nhau nên thời gian thụ thai, làm tổ sẽ nhanh hay chậm không giống nhau.

Thai 4 tuần niêm mạc dày bao nhiêu?

Khi niêm mạc tử cung dày khoảng 13mm, thử que 2 vạch đậm, khả năng mẹ đã mang thai được 4 tuần tuổi và độ dày niêm mạc tử cung như thế, phù hợp để thai phát triển.

Có thai 4 tuần quan hệ có sao không?

Câu trả lời là không sao. Quan hệ tình dục là một hoạt động bình thường trong suốt thời gian mang thai, miễn là thai kỳ của mẹ diễn ra suôn sẻ. Hoạt động “xâm nhập” không làm tổn thương bào thai, vì lúc này thai nhi đang được bảo vệ giữa thành cơ tử cung trong bụng mẹ. Chưa kể em bé còn được bao bọc trong nước ối nên rất an toàn.

Những điều cần lưu ý khi có thai 4 tuần

Tuần thứ 4 của thai kỳ vẫn nằm trong giai đoạn nhạy cảm nên mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến những vấn đề sau. 

  • Bổ sung các vitamin bầu cần thiết để duy trì sự phát triển tốt nhất cho bé
  • Tránh xa khói thuốc lá để loại bỏ nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm, rủi ro sảy thai...
  • Bổ sung chất béo đặc biệt là axit béo omega-3
  • Nếu sức khỏe tốt và được bác sĩ cho phép, mẹ có thể tập thói quen đi bơi để kích thích lưu thông máu, giúp quá trình cung cấp oxy cho bé hoạt động tốt hơn
  • Tránh xa chất kích thích, hóa chất độc hại
  • Uống đủ nước mỗi ngày để cân bằng điện giải và đào thải độc tố ra ngoài
  • Hạn chế đồ ăn sẵn, thức ăn nhanh, đồ muối chua như kim chi, dưa, cà…
  • Không vận động mạnh, không leo trèo để tránh nguy cơ bị ngã
  • Tập luyện nhẹ nhàng để cơ bắp dẻo dai, giải tỏa căng thẳng
  • Không để bụng đói, nên chuẩn bị đồ ăn dễ nuốt khi ốm nghén 
  • Đến các cơ sở y tế ngay khi có bất kỳ vấn đề gì bất thường

Thai 4 tuần như thế nào? Quan hệ có sao không?

Phá thai 4 tuần tuổi: Kiến thức từ A đến Z

Phá thai 4 tuần tuổi có tội không?

Mỗi người, mỗi tôn giáo sẽ có những quan điểm khác nhau về việc nạo phá thai. Tuy vậy, ở góc độ Phật giáo, phá thai là hành động có tội, phạm vào giới thứ nhất của đạo Phật – cấm sát sinh.

Trong một số trường hợp, người mẹ phá thai vì nhiều lý do như lựa chọn giới tính, năm sinh không “hợp tuổi”, xấu hổ với người quen… Những lý do này đều xuất phát từ sự ích kỷ và “cái tôi” của người lớn. Việc phá thai lúc này không chỉ bị coi là có tội ở góc độ đạo Phật, mà còn có thể bị cấu thành tội phá thai, chiếu theo pháp luật của Việt Nam. Vì vậy, người mẹ nên suy nghĩ thật kỹ trước khi có ý định phá thai.

Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, nhiều hội nhóm từ thiện đã được lập ra với mục đích: Giúp các bà mẹ trẻ có nơi dưỡng thai và sinh con kín đáo để không bị ảnh hưởng xấu bởi người quen, giúp nuôi dưỡng em bé nếu người mẹ không có khả năng nuôi con, hỗ trợ người mẹ tự nuôi con mình một cách tốt nhất… Những hoạt động này nhằm hạn chế tối đa tình trạng phá thai đang ngày càng “trẻ hóa” tại Việt Nam, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người mẹ và tổn hại sinh mạng thai nhi.

Phương pháp bỏ thai 4 tuần tuổi

Xin khuyến cáo rằng việc bỏ thai 4 tuần tuổi chỉ được thực hiện với điều kiện không có các yếu tố phạm tội theo quy định của pháp luật Việt Nam, và chỉ được thực hiện dưới sự có mặt của các bác sĩ chuyên môn. Tùy vào hoàn cảnh và tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp. 

  • Dùng thuốc: Đây là phương pháp an toàn hơn cả vì không đụng chạm dao kéo nhưng không phải thể trạng ai cũng thích hợp. Dùng thuốc phá thai sẽ không làm ảnh hưởng đến tử cung, giúp người mẹ hạn chế biến chứng ở những lần mang thai sau
  • Hút chân không: Phương pháp này chỉ cần khoảng 15 phút thực hiện nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro nên thai phụ cần chọn những cơ sở y tế uy tín trước khi quyết định phá thai

Hậu quả khi phá thai ở tuần thứ 4

Trước hết, cần hiểu rằng, phá thai chắc chắn có ảnh hưởng tiêu cực tới người mẹ, chỉ khác nhau về mức độ ở mỗi người. Tuy vậy, tuần thứ 4 là giai đoạn chưa có nhiều nguy hiểm khi phá thai, giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho người mẹ. Với các trường hợp bỏ thai tại những phòng khám không uy tín, thai phụ sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau. 

  • Sức khỏe bị "đe dọa": Phụ nữ khi phá thai có thể phải đối mặt với các vấn đề như suy nhược cơ thể, rối loạn kinh nguyệt... Nghiêm trọng hơn là nguy cơ nhiễm trùng phụ khoa, viêm nội mạc tử cung nếu thực hiện bỏ thai bằng phương pháp hút chân không
  • Khả năng sinh sản bị ảnh hưởng: Nhiều trường hợp thai phụ đã bị vô sinh, hiếm muộn do tiền sử bỏ thai

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định phá thai 4 tuần tuổi, hãy suy nghĩ kỹ để tránh những hậu quả không tốt cho sức khỏe sau này.

Cách thai giáo tốt nhất cho thai 4 tuần tuổi

Đối với các mẹ đang có thai 4 tuần và mong muốn thai nhi lớn lên khỏe mạnh, mẹ có thể thực hiện thai giáo mỗi ngày để nhận được nhiều lợi ích cho cả mình và thai nhi. 4 tuần là một cột mốc quan trọng, là thời điểm mẹ và bé đã cùng nhau trải qua tháng đầu tiên nhiều cảm xúc. Từ tuần này, mẹ hãy dành nhiều thời gian để thai giáo cho bé nhé. Với thai 4 tuần, mẹ có thể thai giáo bằng cách:

  • Đặt cho bé một cái tên dễ thương: Nếu bé yêu chưa có tên gọi ở nhà, bố mẹ hãy đặt cho bé một cái tên thật đáng yêu nhé. Việc này sẽ giúp quá trình thai giáo 40 tuần hiệu quả hơn. Hàng ngày, bé sẽ được nghe bố mẹ gọi tên mình, cảm thấy gần gũi và thân quen hơn với bố mẹ. Điều này cũng giúp bé phát triển ngôn ngữ và chỉ số cảm xúc tốt hơn.
  • “Tút tát” lại nơi ở: Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Khi có thai 4 tuần, mẹ hãy dành thời gian kiểm tra xem phòng của mình có cần dọn dẹp hay chỉnh sửa không nhé. Mẹ nên đảm bảo phòng được lau dọn sạch sẽ thường xuyên, đồ đạc sắp xếp ngăn nắp để có thể tìm kiếm dễ dàng, không có các đồ vật dễ gây vấp ngã khi mẹ di chuyển, hạn chế để chung hàng hóa với phòng ngủ của mẹ… Mẹ hãy nhờ tới sự giúp đỡ của người thân trong gia đình để dọn dẹp lại phòng ốc của mình nhé!
  • Vẽ tranh và tô màu: Đây là hình thức thai giáo mỹ thuật đem lại sự thư giãn rất tốt cho cả mẹ và bé. Việc vẽ tranh cũng là cách thai giáo an toàn cho mẹ trong những tuần đầu mang thai. Mẹ không phải đi lại hay vận động nhiều. Nếu không thích vẽ tranh, mẹ có thể tô màu cùng những cuốn sách tô màu dành riêng cho người lớn. Mỗi ngày, mẹ hãy vẽ tranh theo một chủ đề khác nhau hoặc phối màu theo những phong cách khác nhau. Việc này giúp bé yêu thông minh và có xu hướng yêu nghệ thuật hơn khi trưởng thành.

Trên đây là những thông tin nhiều mẹ quan tâm nhất khi có thai 4 tuần tuổi. Mamibabi hy vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho cuộc sống của mẹ và bé ở thời điểm quan trọng này. Để đọc thêm nhiều bài viết hay về thai giáo, mang thai, nuôi con… mẹ hãy cài đặt ứng dụng Mamibabi ngay nhé!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sự phát triển của thai nhi
BÀI MỚI ĐĂNG