Lưu ý mẹ bầu cần nhớ khi chọn mua thực phẩm

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu luôn phải cẩn trọng khi chọn mua thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày bởi chọn sai thực phẩm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi. Trước khi tìm hiểu mới có thai không nên ăn gì, mẹ bầu nên “bỏ túi” ngay một số kinh nghiệm dưới đây nếu chưa rành về việc chọn mua thực phẩm hàng ngày. 

  • Chỉ chọn mua những loại thực phẩm còn tươi mới. Với các loại thịt, khi mua cần kiểm tra kỹ màu sắc, độ đàn hồi và mùi thịt. 
  • Không mua nội tạng động vật vì chúng có thể chứa một số độc tố gây hại, không tốt cho sức khỏe cả mẹ và con.
  • Hạn chế mua các loại thực phẩm sau: thực phẩm đông lạnh, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp có chứa chất bảo quản, xúc xích, thịt nguội, dăm bông,..... Những sản phẩm này có đặc điểm tiện lợi, hương vị hấp dẫn, dễ ăn nhưng lại ẩn chứa nhiều độc tố từ các chất phụ gia, chất bảo quản, hương liệu tổng hợp,.... Khi sử dụng chúng trong thời gian dài, sức khỏe mẹ bầu và thai nhi có thể bị ảnh hưởng, nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng tăng lên. 
  • Tránh xa các đồ ăn dễ “đánh lừa” vị giác như cà muối, dưa muối chua,.... Các món ăn này chứa thành phần axit có thể gây hại cho quá trình tiêu hóa và làm chứng nôn nghén trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Chỉ nên chọn đồ uống lành mạnh, không chứa chất kích thích, có thể tìm thông tin xoay quanh chủ đề mới có thai nên bổ sung gì để dễ chọn lựa. Các thức uống như nước ngọt có ga, cafe, đồ uống có nồng độ cồn cần được hạn chế tối đa bởi nó sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa và tích tụ một số chất độc trong cơ thể.

mới có thai không nên ăn gì

Giải đáp: Mới có thai không nên ăn gì với top 35 thực phẩm cần tránh

Dưới đây là X thực phẩm mà mẹ bầu cần tránh được Mamibabi tổng hợp cùng với những thông tin cụ thể về ảnh hưởng của nó đến sức khỏe bà bầu và thai nhi. Để có một chế độ ăn lành mạnh, an toàn, đảm bảo sức khỏe, mẹ bầu nên theo dõi ngay danh sách thực phẩm không nên ăn khi mang thai sau đây. 

Thủy hải sản có hàm lượng thủy ngân cao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá ngừ và cá mập là hai loài cá chứa nhiều thủy ngân nên mẹ bầu cần tránh xa bởi thủy ngân nếu bị tích tụ nhiều trong cơ thể mẹ bầu sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe thai nhi. Cụ thể, não bộ của bé sẽ bị tổn thương, năng lực thính giác và thị giác cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Sữa tươi chưa tiệt trùng

Nhiều mẹ bầu có thói quen mua sữa được vắt trực tiếp tại các trang trại vì cho rằng loại sữa này giữ được trọn vẹn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, sữa chưa thông qua quy trình tiệt trùng lại mang nhiều nguy cơ gây nhiễm khuẩn ở bà bầu do lượng vi khuẩn listeria có trong đó. 

Mặt khác, khả năng đề kháng của phụ nữ trong những tháng ngày thai kỳ lại bị suy giảm nên khi uống sữa chưa thanh trùng, tỷ lệ nhiễm vi khuẩn này rất cao, thậm chí gấp 20 lần so với người bình thường. Chính vì thế, thực phẩm này thường xuyên được nhắc đến trong những cuộc thảo luận mới có thai không nên ăn gì bởi những tác hại nó có thể đem lại. 

Pho mát mềm

Tương tự như sữa tươi chưa thanh trùng, pho mát mềm cũng là thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi bởi khuẩn listeria. Theo các chuyên gia, loại vi khuẩn này thậm chí đe dọa đến tính mạng của em bé trong bụng do dễ dàng lây nhiễm qua nhau thai rồi dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng máu. 

Sushi

Là món ăn nổi tiếng của xứ mặt trời mọc, được nhiều người Việt Nam ưa thích nhưng sushi lại nằm trong danh sách món ăn bà bầu nên tránh. Sushi thường được kết hợp từ hải sản tươi sống để đem đến hương vị nguyên bản nhất cho thực khách. Do đó, món ăn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm do khi chưa được nấu chín, rất khó để đảm bảo được món ăn không có vi khuẩn, an toàn tuyệt đối. 

Động vật có vỏ sống

Các thực phẩm thuộc nhóm này bao gồm sò, ngao, ốc, hàu - đều là những món ăn bổ dưỡng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh do lượng vi khuẩn trú ngụ trên đó. Dù các món này không quá nguy hiểm, vẫn có thể ăn bình thường nếu nấu chín nhưng bà bầu vẫn nên kiêng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho con. 

Thịt tái hoặc nấu chưa chín

Nem chua hay các món bò bít tết là ví dụ điển hình cho phương pháp nấu tái hoặc làm chín bằng cách để lên men. Dù là món ăn phổ biến, lại kích thích vị giác nhưng không thể phủ nhận, các món ăn được chế biến theo kiểu không nấu chín kỹ khó có thể đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi thức ăn mới được làm chín một phần, nó có thể sinh sôi ra một số loại ký sinh trùng như toxoplasmosis. Đây là loại khuẩn có thể gián tiếp gây ra những hậu quả không mong muốn như sảy thai, động thai, thai chết lưu, ngộ độc,...

Thịt nguội

Món ăn này rất tiện lợi, đã từng là “cứu tinh” cho bữa ăn ngày bận rộn của nhiều người. Tuy nhiên, người ta lại tìm thấy một loại vi khuẩn mang tên listeria có mặt trong các món thịt nguội hiện nay. Được biết, đây là chất có khả năng gây sảy thai nên mẹ bầu cần tuyệt đối tránh xa món ăn này. 

Thịt gia cầm sống

Thịt gia cầm nếu không được làm sạch và tiệt trùng đúng quy trình sẽ tồn tại khá nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Do đó, các bà bầu nên hạn chế mua thực phẩm này. Nếu muốn mua về để chế biến các món ăn, mẹ bầu nên chọn mua các sản phẩm đóng gói vô trùng tại cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị lớn. 

Mới có thai không nên ăn gì - Đáp án chính là Pate và gan

Pate là một trong những món ăn kèm được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, với thành phần hỗn hợp, pate tiềm ẩn nhiều rủi ro với sức khỏe người sử dụng. Theo nghiên cứu, trong pate có chứa listeria - một trong những chất có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của thai nhi. Khác với pate, gan không chứa vi khuẩn gây hại nhưng lại có hàm lượng cholesterol và vitamin A cao. Thậm chí, lượng vitamin A có trong gan động vật còn ở mức không an toàn với các ảnh hưởng xấu đến thai nhi như gây dị tật, quái thai. 

Đồ ăn buffet

Để phục vụ thực khách ăn buffet, nhà hàng phải chuẩn bị nhiều món ăn đa dạng trong cùng một thời điểm. Điều này có thể không đảm bảo được yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm bởi sẽ có những đồ ăn được sử dụng lại ở các bữa khác nhau, thậm chí là các ngày khác nhau. Nói chung, mẹ bầu nên hạn chế đi ăn ngoài, đặc biệt là ăn buffet vì hình thức ăn này sẽ khiến mẹ bầu khó kiểm soát được chất lượng thực phẩm nạp vào. 

Trứng sống, trứng chưa chín kỹ

Trứng ốp la, trứng lòng đào là món khoái khẩu của nhiều người bởi nó giữ được vị béo ngậy, không bị khô như khi nấu chín hẳn. Ngoài ra, trứng còn được sử dụng để tạo nên những món tráng miệng độc đáo như mousse, tiramisu hay cà phê trứng nổi tiếng. Tuy nhiên, phần trứng trong các món ăn này lại không được làm chín mà chỉ được đánh bông lên thành kem. Do đó, mẹ bầu nên tránh xa những món ăn này bởi nó có thể chứa nhiều vi khuẩn salmonella - loại vi khuẩn có nhiều trong trứng sống. 

Lạc

Lạc (đậu phộng) là một trong những thực phẩm thuộc nhóm chất béo lành mạnh, khá tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, tỷ lệ người bị dị ứng với lạc khá cao nên nguy cơ này chắc cũng không loại trừ các bà bầu. Khi người mẹ dị ứng, em bé sinh ra cũng có thể sẽ bị dị ứng. Vậy nên, để đảm bảo an toàn cho con, người mẹ không nên ăn các món có chứa lạc trong quá trình mang thai. 

Giá đỗ, các loại rau mầm sống

Rau mầm, giá đỗ chính là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi mới có thai không nên ăn gì. Vốn rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng lại được khuyến cáo không nên dùng cho các bữa ăn của bà bầu. Lý do là, dù dinh dưỡng trong rau mầm rất tốt nhưng đâu đó vẫn tồn tại những loại vi khuẩn khó có thể rửa sạch được. Vì vậy, khi xây dựng thực đơn cho mẹ bầu, loại rau này thường không được có mặt.

Ngải cứu

Đến đây, chắc hẳn mẹ bầu sẽ thắc mắc khi thấy ngải cứu có mặt trong danh sách thực phẩm cần tránh. Sở dĩ, ngải cứu được coi là "thần dược" với nhiều công dụng đa dạng cho sức khỏe nhưng lại chứa một số chất có hại trong phụ nữ trong thai kỳ. Theo khảo sát, nguy cơ sảy thai và dọa sinh non ở mẹ bầu tăng lên nếu ăn nhiều ngải cứu trong tam cá nguyệt thứ nhất. 

Rau chùm ngây

Ngoài thành phần Papaverin gây hại cho sức khỏe, rau chùm ngây còn chứa lượng lớn hormone alpha-sitosterol. Với cấu trúc tương tự estrogen, hormone này khá hữu ích trong việc ngừa thai và giúp cơ trơn tử cung co lại nếu nạp vào cơ thể một lượng vừa đủ. Tuy nhiên, khi ăn rau chùm ngây quá nhiều, cơ thể sẽ phải nhận một lượng lớn alpha-sitosterol. Điều này sẽ gián tiếp gây ra những rủi ro thai kỳ như động thai, sẩy thai. 

Rau răm

Với tính ấm, vị cay nồng cùng mùi hơi hắc, rau răm là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn đặc trưng của người Việt như trứng vịt lộn. Trứng lộn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên nhiều bà bầu cũng chọn món này để bồi bổ sức khỏe cho bản thân và thai nhi. Tuy vậy, khi ăn trứng lộn, mẹ bầu nên tránh ăn kèm rau răm bởi loại rau gia vị này có thể gây nên tình trạng thiếu máu, nghiêm trọng hơn là băng huyết. Dù có ích trong việc kích thích hệ tiêu hóa hoạt động nhưng rau răm lại gây áp lực gây co bóp thành tử cung, cực nguy hiểm cho những tháng đầu thai kỳ. 

Rau sam

Cùng với rau răm, loại rau này thường xuyên xuất hiện trong các chủ đề giải đáp mới có thai không nên ăn gì. Là loại rau sở hữu tính hàn, là giải pháp thanh nhiệt, giải độc cơ thể hữu hiệu nhưng ít ai biết, rau sam lại ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại tới phụ nữ mang thai. Đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu nên tránh không ăn rau sam để hạn chế tối đa rủi ro như sẩy thai tìm đến. 

Dưa muối

Dưa muối, hay nói rộng hơn là các loại thực phẩm lên men, là những món ăn có thể gia tăng vị giác, giúp bữa cơm thêm ngon miệng hơn. Vị chua của dưa muối còn kích thích tiêu hóa, giúp việc trao đổi chất diễn ra dễ dàng. Tuy vậy, dưa muối tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe mẹ bầu đặc biệt các loại dưa muối xổi (loại dưa ăn ngay sau 1-2 ngày muối). Lý do là khi dưa chưa chua, nồng độ nitrate trong món ăn rất cao - là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

mới có thai không nên ăn dưa muối

Có thai không nên ăn gì trong 3 tháng đầu - câu trả lời là rau ngót

Trong khoảng 12 tuần đầu thai kỳ, mẹ bầu nên kiêng tuyệt đối rau ngót. Dù hàm lượng dinh dưỡng trong loại rau này khá cao nhưng nó vẫn có khả năng gây hại cho sức khỏe người mẹ và em bé bởi chứa thành phần Papaverin. Đây là loại chất gián tiếp gia tăng nguy cơ sẩy thai bởi đặc điểm làm cổ tử cung mềm đi và kích thích co bóp diễn ra. Do đó, bà bầu nên loại hẳn món rau này khỏi bữa ăn của mình để không phải lo lắng về những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe. 

Củ dền

Nhiều quan niệm sai lầm từ xa xưa cho rằng, loại củ này có màu bắt mắt, tương đồng với màu huyết nên chắc chắn chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng, có tác dụng bổ máu. Thực tế, củ dền lại có ảnh hưởng tiêu cực đến hồng cầu thay vì có ích như cha ông ta xưa nay vẫn lầm tưởng. Sở hữu đặc tính có khả năng gây oxy hóa máu, củ dền góp phần kìm hãm khả năng năng vận chuyển oxy, gián tiếp gây ra tình trạng thiếu máu. Dù là mẹ bầu hay người khỏe mạnh bình thường thì những tác hại này cũng khá nghiêm trọng nên cần hạn chế ăn loại củ này. 

Khoai tây mọc mầm

Các loại củ như khoai tây, khoai lang có thể mọc mầm trong điều kiện dễ dàng nên khi mua về ăn, cần lưu ý bảo quản sao cho hợp lý. Bởi lẽ, khi khoai mọc mầm, thay vì có ích với sức khỏe, nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc cho người ăn. Độc tố có trong các củ khoai mọc mầm là chất kiềm sinh vật với tên khoa học là solanine. Nếu lượng độc tố này tích tụ trong cơ thể mẹ bầu đến một mức nhất định, nó sẽ gây ra nguy cơ dị tật, quái thai cho em bé cho bụng. 

Măng tươi

Măng là loại thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên ăn nhiều bởi chứa nhiều độc tố gây nguy hiểm cho sức khỏe. Kể cả với người khỏe mạnh bình thường, măng cũng không phải là món ăn được khuyến khích. Dù không trực tiếp tạo độc cho cơ thể nhưng trong măng lại có nhiều Cyanide - một chất có thể tạo ra độc tố Acid Cyanhydric (HCN) khi được xúc tác bởi Enzym đường tiêu hóa. Mặt khác, Cyanide còn làm vô hiệu hóa các Enzym sắt, dẫn đến nguy cơ các tế bào không có đủ oxy để duy trì. Đó là những lí do mẹ bầu nên tránh xa loại thực phẩm này. 

Salad

Salad là món ăn giàu vitamin nhưng lại không hoàn toàn đảm bảo được an toàn sức khỏe nên mẹ bầu cũng nên hạn chế ăn. Các nguyên liệu làm salad thường là các loại rau có thể ăn sống được, kết hợp với một số loại sốt tùy khẩu vị. Nhờ vào sự tươi mát của rau củ quả chưa qua chế biến mà món ăn này rất dễ ăn, ngon miệng, lại chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu nên kiêng ăn salad để tránh bị đau bụng, đường ruột bị ảnh hưởng do rau rửa chưa sạch, sốt làm từ trứng sống,.... Dù tỷ lệ gặp rủi ro về sức khỏe do salad không cao nhưng để loại trừ mọi khả năng gây hại đến thai nhi, mẹ bầu nên hạn chế các món rau củ quả không được chế biến cẩn thận. 

Ớt và gừng

Ớt, gừng giữ nhiệt cho cơ thể tốt nhưng lại dễ gây táo bón nên cần hạn chế sử dụng. Ngoài ra, khi gừng đi vào cơ thể, sức khỏe mẹ bầu sẽ bị đe dọa bởi nguy cơ máu đóng cục, mạch máu bị mỏng đi do hoạt chất gingerol gây nên. Do vậy, nếu thời tiết lạnh, mẹ bầu vẫn có thể dùng trà gừng để sưởi ấm cơ thể nhưng cần cân đối tần suất, không nên uống liên tục trong 4 ngày trở lên. 

Khổ qua (mướp đắng)

Vị đắng trong khổ qua là một trong những điểm thu hút vị giác của loại thực phẩm này. Tuy vậy, với bà bầu, các chất trong vị đắng lại không tốt cho sức khỏe thai nhi. Thậm chí, Quinin, Monodicine hay Vicine trong chất đắng của khổ qua còn tiềm ẩn nguy cơ gây sảy thai. Vậy nên, nếu mẹ bầu nào hỏi có thai không nên ăn gì, hãy tư vấn cho họ và khuyến cáo những tác hại của khổ qua nhé!

Sắn (khoai mì)

Sắn là thực phẩm chứa lượng tinh bột cao nên có thể gây rối loạn tiêu hóa, khiến bụng khó chịu, đầy hơi khi ăn quá nhiều. Thêm vào đó lượng HCN có trong sắn với nguy cơ gây ngộ độc cũng là một trong những lý do khiến nó có mặt trong danh sách này. Nếu có thể, mẹ bầu hãy kiêng tuyệt đối món ăn này. Trong trường hợp vẫn muốn ăn một lượng ít sắn để đa dạng thực đơn, các bà bầu cần lưu ý về các bước rửa, ngâm và luộc để thải bớt độc tố ra bên ngoài. 

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh thường dùng để làm nộm, làm dưa góp cho món ăn thêm tròn vị nên nó cũng khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Nếu đu đủ chín được coi là thực phẩm "vàng”, là câu trả lời cho câu hỏi mới có thai nên ăn gì thì đu đủ xanh lại được khuyến cáo không nên ăn, đặc biệt khi bà bầu đang ở tam cá nguyệt thứ nhất. Ngoài khả năng gây ngộ độc do papain, đu đủ xanh cũng có thể khiến tử cung co bóp tương tự như một số loại thực phẩm đã được liệt kê ở trên. 

Táo mèo và dứa (thơm)

Táo mèo và dứa đều có khả năng khiến tử cung co bóp nên được liệt kê vào danh sách những thực phẩm mẹ bầu nên tránh. Trong những tháng đầu của thai kỳ, túi thai chưa thực sự bám chắc vào thành tử cung nên cần kiêng nghiêm ngặt hai loại quả này để hạn chế tối đa nguy cơ sẩy thai. 

Nhãn

Nhãn vừa có thể gây nóng trong cơ thể lại vừa gián tiếp gây ra những vấn đề như tăng cân, tiểu đường thai kỳ do sở hữu lượng đường cao. Cơ thể khi bị nóng sẽ không đảm bảo được khí huyết ổn định. Bụng và dạ dày cũng chịu ảnh hưởng nên gây ra cảm giác khó chịu, đầy hơi cho mẹ bầu. Nếu nghiêm trọng hơn, có thể gây xuất huyết - tình trạng nguy hiểm không mong muốn đối với bất kỳ thai phụ nào. 

Một số đồ uống nên kiêng 

Sau khi trả lời được câu hỏi có thai không nên ăn gì, mẹ bầu nên quan tâm đến những thực phẩm lỏng được nạp vào cơ thể hàng ngày. Tuy không có ảnh hưởng nhiều như các loại đồ ăn nhưng nếu nạp nhiều thức uống khác nhau một cách không kiểm soát, sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi cũng sẽ phải chịu những hậu quả khó lường. Dưới đây là một số đồ uống mà bà bầu nên tránh xa để có những tháng ngày thai kỳ khỏe mạnh. 

  • Cafe, đồ uống có ga: chứa hàm lượng cafein cao nên gây mất ngủ, không đảm bảo được giấc ngủ sâu cho mẹ bầu. 
  • Rượu và bia: là các chất kích thích có thể dẫn đến các vấn đề như chậm tăng trưởng ở trẻ, nguy cơ dị tật khi sinh ra,....
  • Nước ép hoa quả chưa được tiệt trùng: thường là các sản phẩm không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến. Nếu muốn bổ sung vitamin từ nước ép trái cây, mẹ bầu nên tự làm tại nhà hoặc mua các sản phẩm từ thương hiệu uy tín. 
  • Trà thảo mộc: chứa nhiều thảo dược khác nhau nên mẹ bầu khó có thể kiểm soát được các thành phần. Đôi khi, chỉ một nguyên liệu nhỏ trong trà cũng có thể gây động thai, thậm chí sảy thai. 

Tốt hơn hết, mẹ bầu chỉ nên uống nước tinh khiết hoặc các loại đồ uống từ trái cây tươi như nước ép, sinh tố do tự tay mình chuẩn bị. 

Mới có thai nên kiêng gì?

Bên cạnh những thông tin giải đáp mới có thai không nên ăn gì, mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý thêm một số điều dưới đây để hạn chế tối đa nguy cơ động thai cùng những rủi ro không đáng có khác. 

  • Không ngồi xổm rồi đứng lên đột ngột: Hành động này có thể gây hoa mắt chóng mặt do máu chưa kịp lưu thông, khiến mẹ bầu loạng choạng, mất thăng bằng, tệ hơn là ngã. Ngoài ra, đứng quá lâu cũng khiến bà bầu tê chân, các cơ căng cứng nên khi bắt đầu di chuyển, cần nhẹ nhàng để không bị choáng. 
  • Không làm việc nặng: Trong những ngày đầu thai kỳ, chỉ một hành động nhỏ cũng ảnh hưởng đến thai nhi nên làm việc nặng là điều không nên. 
  • Không leo trèo, không cố kiễng lên: Hãy cố gắng sắp xếp những đồ vật cần thiết ở những vị trí thấp, dễ lấy để hạn chế được nguy cơ bị ngã khi kiêng leo trèo. Mẹ bầu cũng nên nhờ đến sự trợ giúp của các thành viên trong gia đình nếu thực sự cần lấy đồ trên cao. 
  • Không gập gối, bắt chéo chân: Tư thế ngồi này có rất nhiều tác hại đến sức khỏe của phụ nữ mang thai. Khi đặt chân bắt chéo như vậy, quá trình lưu thông máu xuống chân sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí gây suy giãn tĩnh mạch ở bà bầu. 
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: Một số sản phẩm quen thuộc chứa nhiều hóa chất độc hại mà hầu như ai cũng dùng hàng ngày là nước tẩy rửa, javen, thuốc diệt côn trùng,.... Để an toàn cho mẹ bầu và thai nhi, hãy thay các sản phẩm nhiều hóa chất bằng các sản phẩm hữu cơ với nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Qua những chia sẻ của Mamibabi, hy vọng, mẹ đã trang bị thêm cho mình một chút hiểu biết về giai đoạn mới mang thai, cụ thể là mới có thai nên kiêng gì và mới có thai không nên ăn gì. Ngoài những nội dung trên, mẹ cũng có thể tải và truy cập ứng dụng Mamibabi ngay để “học” làm mẹ với kho tàng kiến thức “khổng lồ” trên đó nhé!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG