Mách mẹ cách chọn app luyện EASY cho bé phù hợp nhất

5/5 (363 đánh giá)

App luyện EASY cho bé là khái niệm còn khá mới nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều “mẹ bỉm” trong khoảng vài năm trở lại đây. App luyện EASY giúp mẹ luyện nếp ăn - chơi - ngủ cho bé khoa học nhất, phù hợp với nhu cầu của bé và giúp mẹ đỡ vất vả. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ chia sẻ với mẹ cách chọn được app luyện EASY phù hợp nhất với bé và gia đình với chi phí tốt nhất. 

Mách mẹ cách chọn app luyện EASY cho bé phù hợp nhất

Luyện EASY là gì? 

EASY là một nếp sinh hoạt cho trẻ sơ sinh xoay quanh 3 yếu tố “ăn - chơi - ngủ”. Đây là phương pháp được sáng tạo và chia sẻ bởi chuyên gia luyện ngủ Tracy Hogg.

Các kí tự trong từ “EASY” được viết tắt từ : 

  • E = Eat = Ăn 
  • A = Activity = Hoạt động (chơi)
  • S = Sleep = Ngủ
  • Y = Your time = Thời gian của mẹ (chính là thời gian bé ngủ - Sleep)

Nói một cách ngắn gọn, luyện EASY là luyện nếp ăn - chơi - ngủ cho bé theo đúng trình tự ăn trước, sau đó tới chơi và cuối cùng là ngủ. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “EASY là gì? Cách luyện EASY cho người mới bắt đầu” 

Vì sao nên luyện EASY cho bé? 

Nếp sinh hoạt EASY đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé như:

Với mẹ: 

  • Mẹ biết trước lịch sinh hoạt trong ngày của bé để có sự chuẩn bị và sắp xếp chu đáo nhất. Mẹ có thể vừa chăm bé, vừa làm các công việc khác của mình
  • Mẹ hiểu nhu cầu ăn ngủ của bé, không bị bối rối về việc tiếp theo nên cho bé ăn hay ngủ
  • Bé “ăn ra ăn” và “ngủ ra ngủ”, không bị ăn vặt - ngủ vặt nhiều lần trong ngày khiến bé mệt mỏi, mẹ vất vả 

Với bé: 

  • Bé được ăn - chơi - ngủ phù hợp với tháng tuổi của mình để phát triển tốt nhất về cả thể chất và tinh thần, trí tuệ
  • Các nhu cầu và “dấu hiệu” của bé được mẹ lắng nghe, thấu hiểu và đáp ứng đúng. Nhờ đó bé có tinh thần thoải mái, hạn chế việc khó chịu, quấy khóc, cáu gắt
  • Nhu cầu ăn - ngủ của bé được tôn trọng, không bị ép ăn, không bị thiếu ngủ. Mẹ thấu hiểu rằng giấc ngủ của bé quan trọng không kém gì bữa ăn. 

Tóm lại, việc luyện EASY đem lại nhiều lợi ích về cả sức khỏe và tinh thần cho mẹ và bé. Sở dĩ nếp sinh hoạt EASY gắn liền với chữ “Luyện” bởi các em bé sơ sinh không thể tự mình “vào nếp” ăn ngủ tốt được. Con cần được mẹ hỗ trợ để có được nếp sinh hoạt phù hợp. Con cần thời gian làm quen với nếp mới. Hơn nữa, ở mỗi tháng tuổi khác nhau, con sẽ theo các nếp sinh hoạt khác nhau. Mẹ cần có kiến thức đầy đủ về EASY để luyện cho con phù hợp nhất. 

Mách mẹ cách chọn app luyện EASY cho bé phù hợp nhất

App luyện EASY cho bé là gì? 

Đây là các app (ứng dụng) trên điện thoại có đầy đủ các thông tin cần thiết về EASY nhằm giúp mẹ luyện EASY cho bé dễ dàng nhất. Các tính năng cơ bản của các app luyện EASY là: 

  • Sự tư vấn từ đội ngũ có kiến thức chuyên môn về luyện EASY và giấc ngủ trẻ em 
  • Kiến thức cơ bản và nguyên tắc cần nhớ về luyện EASY theo từng tháng tuổi
  • Lịch sinh hoạt theo EASY cho bé theo từng tháng tuổi
  • Lịch EASY dành riêng cho bé của mẹ, phù hợp với tính cách của bé và hoàn cảnh gia đình 
  • Kiến thức cơ bản về giấc ngủ của trẻ 

Với Mamibabi, mẹ có thể gửi câu hỏi về luyện EASY tại đây

Những nội dung mà app luyện EASY cho bé cần có 

Luyện EASY chú trọng tới bữa ăn và giấc ngủ của trẻ sơ sinh, trong đó, giấc ngủ có vai trò quan trọng không kém gì bữa ăn. Các em bé theo EASY được khuyến khích luyện tự ngủ, không ngủ phụ thuộc. Các app luyện EASY cho bé cần có những thông tin sau: 

Ngoài 10 nội dung cơ bản trên, còn rất nhiều những nội dung khác liên quan đến giấc ngủ trẻ sơ sinh mà các app luyện EASY có nhằm giúp các mẹ luyện cho con dễ dàng nhất. 

Đặc biệt, các app luyện EASY cho bé luôn có sẵn đội ngũ tư vấn nhằm giúp mẹ giải đáp các thắc mắc xảy ra ở bé của mình. 

Vì sao mẹ nên sử dụng app luyện EASY cho bé 

  • Mẹ được tư vấn mọi thắc mắc: Khi có bất cứ thắc mắc hay khó khăn nào liên quan tới luyện EASY, mẹ có thể để lại câu hỏi để đội ngũ chuyên gia giải đáp cho mẹ. Mẹ được đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình luyện EASY cho con. 
  • Linh hoạt thay đổi: Tính năng luyện EASY trên các app sẽ “lớn lên” cùng bé. Khi bé chuyển sang một giai đoạn mới, app tự động gợi ý lịch sinh hoạt mới để mẹ biết và điều chỉnh cho bé. Mẹ cũng có thể thêm/bớt ngày giờ và hoạt động ngay trên app để theo dõi lịch của bé 
  • Theo dõi thuận tiện: Mẹ không cần ghi chép hay mang theo nhiều tài liệu, sách vở về luyện EASY. Tất cả thông tin và kiến thức cần có đều “gói gọn” trong một chiếc điện thoại 
  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải dành nhiều thời gian đọc các tài liệu về luyện EASY, mẹ có thể sử dụng các kiến thức cô đọng trên app đã được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. 
  • Tiết kiệm công sức: Mẹ không mất công ghi chép lịch ăn - chơi - ngủ của con mà chỉ cần nhập các thông tin này vào app ngay trên điện thoại. App sẽ tự động hiển thị lịch cho bé để mẹ biết được giờ nào làm việc gì. 

Mách mẹ cách chọn app luyện EASY cho bé phù hợp nhất

Những điều mẹ cần lưu ý khi chọn app luyện EASY cho bé 

Để chọn được app luyện EASY phù hợp nhất với bé và gia đình, mẹ lưu ý các yếu tố sau: 

  • Chi phí: Mỗi app sẽ có mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đến vài triệu hoặc vài chục triệu. Mẹ nên tìm hiểu kỹ quyền lợi đi kèm các mức giá để có sự lựa chọn phù hợp nhất
  • Tư vấn và hỗ trợ: Mẹ nên tìm hiểu xem app có đội ngũ tư vấn/hỗ trợ khi mẹ gặp khó khăn trong việc luyện EASY cho con không? Nếu có, mẹ có thể gửi câu hỏi qua kênh nào, được gửi bao nhiêu câu hỏi, trong thời gian bao nhiêu tháng/năm. 
  • Tính năng và nội dung: Mẹ cần hỏi rõ các tính năng có trên app như có lịch EASY cho bé theo từng tháng tuổi không, có các kiến thức cơ bản về luyện EASY không... Ngoài luyện EASY mẹ có thể sử dụng các tính năng khác liên quan đến ăn uống, vận động và sự phát triển của con không… 
  • Kỹ thuật: Mẹ nên dùng thử app trong một vài ngày để xem app có dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng không. Mẹ có gặp khó khăn nào không, và nếu có, mẹ có được hỗ trợ không. 

Lưu ý khi sử dụng app luyện EASY cho bé

  • Linh hoạt với bé: Các kiến thức về luyện EASY có tính chất “bản lề” để mẹ tham khảo và dựa vào đó linh hoạt điều chỉnh phù hợp với bé. Các em bé không phải là những chiếc máy để có thể “chuẩn chỉnh” từng giờ từng phút. Mẹ nên gửi lịch sinh hoạt của bé cho app để được tư vấn sát nhất với bé
  • Tôn trọng cá tính của riêng bé: Cùng một tháng tuổi, mỗi em bé lại có những nhu cầu và thói quen khác nhau, mẹ nên “lựa” theo bé và nhờ app tư vấn để có lịch EASY phù hợp với bé của mình nhất, không nên cứng nhắc và áp đặt các nguyên tắc sách vở vào bé, không nên so sánh bé với các em bé khác. 
  • Hợp tác với đội ngũ làm app: Để xây dựng được nếp EASY phù hợp với bé nhất, mẹ nên cung cấp cho app các thông tin cơ bản như: Bé sinh ở tuần bao nhiêu, cân nặng khi sinh, lịch ăn ngủ hiện tại, các khó khăn mẹ gặp phải, các phương pháp mẹ từng áp dụng… 
  • Tỉ mỉ và nhẫn nại: Luyện EASY cần có thời gian, có thể vài tuần hoặc 1, 2 tháng tùy theo từng bé. Mẹ nên kiên nhẫn và ghi chép lại những thay đổi của bé, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp. Mẹ cũng nên chủ động nhờ sự giúp đỡ của app nếu gặp khó khăn khi luyện EASY cho con. 

Các app luyện ngủ cho bé uy tín nhất

“Luyện EASY” là khái niệm phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới, EASY chỉ là một trong nhiều nếp sinh hoạt dành cho trẻ sơ sinh. Ngoài EASY vẫn có những nếp sinh hoạt và những phương pháp luyện ngủ khác. Dưới đây là các app luyện ngủ cho trẻ sơ sinh uy tín trên thế giới: 

  • Lullaai Baby Sleep Trainer
  • Huckleberry: Baby & Child 
  • Nod — Digital Baby Sleep Coach
  • Little Ones
  • Napper: Baby Sleep Tracker 

Mách mẹ cách chọn app luyện EASY cho bé phù hợp nhất

App luyện EASY nào phù hợp nhất với bé của bạn?

Mamibabi là dự án đã được lựa chọn trong chương trình “Google For Startups” với những nội dung hữu ích trong thai giáo, luyện EASY và chăm sóc trẻ sơ sinh. 

Hiện nay, Mamibabi chú trọng: 

  • Xây dựng nếp sinh hoạt EASY phù hợp riêng với từng bé và gia đình, dựa trên nhu cầu của bé và hoàn cảnh của bố mẹ. Với những mẹ có hoàn cảnh đặc biệt “không thể theo EASY” do mẹ đi làm về muộn, không có sự đồng hành của gia đình, phòng ngủ không lý tưởng… Mamibabi cùng mẹ tìm kiếm giải pháp và xây dựng nếp sinh hoạt phù hợp nhất dành riêng cho bé. 
  • Tư vấn 1:1 cho mẹ mọi câu hỏi về luyện EASY, luyện ngủ cho bé 
  • Có các bài viết từ cơ bản đến chuyên sâu nhằm giúp mẹ luyện EASY cho bé dễ dàng nhất 
  • Có sẵn lịch sinh hoạt EASY theo từng tháng tuổi cho bé 

Đặc biệt, trong những năm qua, Mamibabi luôn giữ tiêu chí “bình ổn giá” nhằm cung cấp dịch vụ luyện EASY với giá tốt nhất cho các mẹ tại tất cả các địa phương trên cả nước cũng như các mẹ Việt đang sinh sống tại nước ngoài. Ngoài luyện EASY, mẹ có thể xem hàng chục các khóa học khác về mang thai, chăm sóc trẻ sơ sinh, vận động sớm, dạy bé tập nói… Mẹ có thể xem thông tin chi tiết tại đây

---

Mamibabi là app EASY & Luyện ngủ toàn diện hàng đầu, cung cấp mọi thứ mẹ cần để luyện EASY cho bé một cách bài bản, khoa học và tiết kiệm thời gian nhất. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Mách mẹ cách chọn app luyện EASY cho bé phù hợp nhất

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Luyện EASY
BÀI MỚI ĐĂNG