Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ

5/5 (263 đánh giá)

Cuộc sống càng phát triển, việc thai giáo ngày càng được các ông bố bà mẹ chú trọng hơn. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ review chi tiết một trong số các cuốn sách thai giáo dạy con từ trong bụng mẹ nổi tiếng nhất hiện nay. Đó là cuốn “Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ” do Tiến sĩ Phạm Thị Thúy chủ biên.

Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ

Các nội dung chính của cuốn sách

Dưới đây là các nội dung chính của cuốn sách “Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ”.

- Thai giáo là gì? Hiệu quả của thai giáo

- Lịch khám thai và tầm quan trọng của việc khám thai

- Sự phát triển của thai nhi – Cơ sở khoa học của thai giáo

- Kinh nghiệm thai giáo ở các nước

- Kinh nghiệm thai giáo ở Việt Nam và vấn đề thai giáo ở Việt Nam ngày nay

- Chuẩn bị mang thai – Bước đầu tiên quan trọng của thai giáo

- Những thay đổi của cơ thể khi mang thai

- Kỹ năng thai giáo trực tiếp – Dạy con từ trong thai qua tác động 5 giác quan

- Kỹ năng thai giáo gián tiếp – Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho phụ nữ mang thai

- Cả nhà cùng thai giáo khoa học về sự trìu mến và yêu thương

- Bảng tóm tắt quá trình thai giáo

- Chuẩn bị đi sinh

- Phụ lục:

+ Tâm sự của một số bà mẹ đã ứng dụng thai giáo ở Việt Nam

+ Những bài hát ru thích hợp cho thai nhi

Ưu điểm của sách “Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ”

Ưu điểm của cuốn sách là nội dung nhẹ nhàng (176 trang), dễ hiểu, dễ đọc; phù hợp với các mẹ lần đầu tìm hiểu về thai giáo. Sách chứa đựng những khái niệm cơ bản và thông tin nền tảng về kinh nghiệm thai giáo ở Việt Nam và nhiều nước khác. Từ đó người đọc có cái nhìn đa chiều và so sánh được sự giống và khác giữa phương pháp thai giáo ở các quốc gia.

Phần “Sự phát triển của thai nhi” và “Bảng tóm tắt quá trình thai giáo” được trình bày ngắn gọn, cô đọng. Dựa vào hai phần này, các mẹ có thể tự lập một “hành trình thai giáo” phù hợp nhất cho mình và bé yêu.

Ngoài ra, cuốn sách dành khá nhiều “đất” để nói về việc chăm sóc sức khỏe và tâm lý cho người mẹ khi mang thai. Phần này sẽ phù hợp với các mẹ chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm “bầu bí”.

Phần phụ lục cuối cuốn sách là một “điểm nhấn” khá ấn tượng với những chia sẻ thực tế từ các mẹ Việt đã áp dụng thai giáo; kèm theo đó là ảnh chụp các bé yêu.

Nhược điểm của sách “Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ”

Nếu bạn kỳ vọng cuốn sách này cung cấp từng “đường đi nước bước” cho quá trình thai giáo, có thể bạn sẽ thất vọng. Nội dung cuốn sách chỉ đưa ra các kiến thức chung nhất; không có nội dung các bài hát, bài thơ, câu chuyện hay các bài thực hành thai giáo cụ thể. Đây sẽ là một trở ngại với các mẹ mới tiếp cận thai giáo vì không biết mình nên bắt đầu từ đâu.

Nếu “Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ” là cuốn sách thai giáo đầu tiên bạn đọc, bạn có thể tìm đọc thêm một số cuốn sách khác để có kiến thức sâu hơn về lĩnh vực này.

Các cuốn sách thai giáo dạy con từ trong bụng mẹ khác

Mẹ Nhật thai giáo: Tác giả người Nhật Akira Ikegawa tập trung nói về sự kết nối tâm linh giữa mẹ và thai nhi. Ông đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của lời nói, khuyến khích mẹ trò chuyện với bé hàng ngày về những điều gần gũi nhất như một món ăn ngon, một ngày đẹp trời…

Đặt mua sách “Mẹ Nhật thai giáo” tại đây

Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida: Đây là cuốn sách nói về phương pháp thai giáo kiểu Nhật chuyên sâu. Tác giả nhấn mạnh tới vai trò của trí tưởng tượng và khuyến khích các mẹ truyền tải những hình ảnh trong đầu mình tới bé yêu. Shichida không chỉ là phương pháp thai giáo mà còn là phương pháp nuôi dạy trẻ sau sinh đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặt mua sách “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” tại đây

Hành trình thai giáo 280 ngày: Đây là cuốn sách cân bằng tốt nhất giữa lý thuyết và thực hành thai giáo. Cuốn sách được “chia nhỏ” làm 280 phần, tương ứng với 280 ngày. Chỉ cần mỗi ngày đọc một trang, bạn sẽ có thêm kiến thức mới về thai giáo; hoặc học được một bài thực hành thai giáo như kể chuyện, đọc thơ, ca hát…

Đặt mua sách “Hành trình thai giáo 280 ngày” tại đây

Hy vọng những chia sẻ của Mamibabi đã giúp mẹ biết thêm về các cuốn sách thai giáo dạy con từ trong bụng mẹ. Từ đó có những lựa chọn phù hợp nhất cho mình và bé yêu!

*** Mamibabi là app Thai giáo và Nuôi dạy con hàng đầu với hơn 3,000 hoạt động thai giáo được tối ưu theo từng ngày mang thai. Mamibabi giúp mẹ thai giáo dễ dàng và hiệu quả cho bé mà không mất thời gian tìm hiểu. Tải app tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG