Sách thai giáo hay: Mẹ Nhật thai giáo

4.7/5 (286 đánh giá)

“Mẹ Nhật thai giáo” là một trong những cuốn sách thai giáo hay và ý nghĩ nhất tôi đã từng đọc. Đây cũng là cuốn sách thai giao đưa người đọc qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Có khi hạnh phúc, có lúc xót xa, và cả xúc động. Dù bạn đã, đang hay sắp làm mẹ; bạn đều nên đọc cuốn sách này, ít nhất một lần trong cuộc đời làm mẹ của mình. 

Sách thai giáo hay: Mẹ Nhật thai giáo

Tác giả: Akira Ikegawa

Akira Ikegawa tốt nghiệp Tiến sĩ Y khoa tại Đại học Teikyo. Ông từng là Trưởng khoa Phụ sản bệnh viện Đa khoa Ageo Chuo. Năm 1987, ông mở phòng khám Ikegami ở thành phố Yokohama và làm Giám đốc phòng khám từ đó đến nay. Tháng 9 năm 2001, ông đã có bài phát biểu về Ký ức của bào thai tại Hội thảo Nghiên cứu Khoa học của Hiệp hội Y học toàn quốc. Hiện nay, ông đang khám chữa bệnh với phương châm giúp cuộc sống của bà mẹ và em bé phong phú hơn thông qua sinh nở.

“Mẹ Nhật thai giáo” là cuốn sách được viết bởi ông Akira Ikegawa. Đây cũng là một trong những cuốn sách thai giáo hay và nổi tiếng nhất hiện nay tại Việt Nam.

Cuốn sách này phù hợp với ai?

Khi nói tới các cuốn sách thai giáo hay, phần nhiều chúng ta sẽ nghĩ người phù hợp là các mẹ đang mang bầu. Tuy nhiên, “Mẹ Nhật thai giáo” không chỉ dành cho các mẹ bầu (cả lần đầu và lần sau); mà còn dành cho:

+ Những người mẹ không may từng bị sảy thai, lưu thai, em bé mất khi vừa chào đời

+ Những người mẹ đang có vấn đề xấu về thai kỳ, có nguy cơ không giữ được con.

+ Những người mẹ đang mong có con

+ Các ông bố

+ Những người nghiên cứu hoặc làm việc trong lĩnh vực chăm sóc bà bầu và trẻ em

Ưu điểm: Thai giáo bằng yêu thương

“Mẹ Nhật thai giáo” là cuốn sách thai giáo hay và giàu tính nhân văn. Trong khi nhiều cuốn sách thai giáo khác tập trung vào việc giúp em bé thông minh, thiên tài hoặc vượt trội theo xu hướng của xã hội hiện đại; thì tác giả của “Mẹ Nhật thai giáo” lại có một quan điểm khác:

“Điều quan trọng là bạn không nên áp đặt cho bé điều gì mà chỉ cần cho bé cảm giác bé được yêu thương là đủ. Thai giáo chính là sự chuẩn bị tâm lý để một người mẹ trở thành Mẹ và một ông bố trở thành Bố”.

Tôi thích cái cách tác giả Akira Ikegawa đặt tình yêu thương lên trên tất cả. Ông là người nhiều năm liền nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực Phụ sản, có nhiều kỹ năng về thai giáo. Nhưng những điều ông mang tới cho độc giả không phải là những kiến thức khô khan hay những kỹ năng cứng nhắc. Ông chọn tình yêu thương làm nền tảng cho cuốn sách “Mẹ Nhật thai giáo” của mình.

Cuốn sách nói về phương pháp thai giáo trong cả hành trình mang thai và sinh đẻ của người mẹ: Sự biết ơn vì bé đã chọn bố mẹ, kí ức của thai nhi, mẹ trò chuyện cùng bé, bố và anh chị cùng thai giáo, duy trì tâm trạng hạnh phúc, cách sinh con thuận lợi, phương pháp Kangaroo (da kề da), chăm sóc bé sau sinh…

Bạn hãy từ từ khám phá từng trang sách và để cảm xúc của mình được thuận theo từng dòng chữ mà Akira Ikegawa đã chia sẻ!

Nội dung nổi bật

Thai giáo kiểu Nhật: Hãy trò chuyện với thai nhi mỗi ngày

So với nhiều cuốn sách thai giáo hay khác, “Mẹ Nhật thai giáo” không đưa ra nhiều kỹ năng thai giáo. Nhưng cuốn sách lại nhấn mạnh tới việc trò chuyện với thai nhi mỗi ngày. Đây chính là cách thai giáo đơn giản và dễ dàng nhất mà người Nhật đã áp dụng để giúp các em bé được lớn lên trong tình yêu thương của mẹ.

Việc trò chuyện với bé yêu mỗi ngày không chỉ đưa “hormone hạnh phúc” đến với bé, mà còn giúp thính giác của bé phát triển, và giúp bé làm quen với giọng nói của mẹ và các thành viên trong gia đình.

Ngay cả khi bạn có sức khỏe không tốt, thậm chí phải nằm im một chỗ để an thai trong nhiều tháng… bạn vẫn có thể thai giáo mỗi ngày bằng cách trò chuyện cùng bé yêu.

“Nếu chúng ta tập giao tiếp với con từ trong bụng mẹ, việc nuôi dạy con sau này chắc chắn sẽ vui hơn, nhàn hơn rất nhiều. Khi nhìn hoặc nghe thấy điều gì hay, mẹ hãy nói với em bé: “Hay quá con nhỉ?” Hôm nay trời đẹp quá”, “Mẹ thích món này lắm đấy!” (trang 24, sách “Mẹ Nhật thai giáo”)

Những em bé ở lại – Những em bé ra đi

Khi tìm hiểu các cuốn sách thai giáo hay đã có mặt tại Việt Nam, tôi không kỳ vọng vào việc những cuốn sách này có thể đem tới nhiều sự xúc động. Tuy vậy, “Mẹ Nhật thai giáo” đã làm được điều này.

Nếu bạn là một người mẹ đã từng mất con khi đang mang thai hoặc khi vừa sinh con, bạn hãy mở ngay trang 138 của cuốn sách này. Tôi tin rằng bạn sẽ thấy nhẹ nhõm và có thêm nhiều hy vọng.

Còn nếu bạn đang mang thai và có nguy cơ bị sảy, cuốn sách sẽ giúp bạn bớt lo lắng và thêm lạc quan. Đây đều là những điều bạn chỉ có thể tìm được ở “Mẹ Nhật thai giáo”.

“Nếu lỡ không may trẻ chết đi thì cũng có thể đó là số mệnh mà chính trẻ đã chọn. Những bé đã chết khi vẫn còn đang nằm trong bụng mẹ có thể đã chọn cho mình đề tài học hỏi là lớn lên trong bụng mẹ thôi. Còn những bé chết ngay sau khi vừa sinh ra thì có thể đã chọn đề tài chỉ cần sinh ra thôi là được” (trang 141, sách “Mẹ Nhật thai giáo”)

Nhược điểm

Tuy là một cuốn sách thai giáo hay và có nhiều điểm nổi bật so với các cuốn sách khác, “Mẹ Nhật thai giáo” vẫn có chút nhược điểm:

- Chưa có nhiều kỹ năng thai giáo cụ thể

- Một phần trong cuốn sách đôi khi hơi rời rạc, chưa có sự gắn kết

Chấm điểm

8/10

Mua sách thai giáo hay ở đâu?

“Mẹ Nhật thai giáo” là cuốn sách thai giáo hay và nhẹ nhàng mà bất cứ người mẹ nào cũng nên đọc khi mang thai. Cuốn sách sẽ nuôi dưỡng tình yêu thương, sự biết ơn và nhiều cảm xúc tích cực khác cho bạn và bé yêu.

Tùy từng thời điểm, các trang bán sách trực tuyến sẽ có chương trình ưu đãi, bạn hãy chọn nơi mua sách phù hợp nhất cho mình:

Mua tại Tiki

Mua tại Vinabook

Mua tại Fahasa 

*** Mamibabi là app Thai giáo và Nuôi dạy con hàng đầu với hơn 3,000 hoạt động thai giáo được tối ưu theo từng ngày mang thai. Mamibabi giúp mẹ thai giáo dễ dàng và hiệu quả cho bé mà không mất thời gian tìm hiểu. Tải app tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG