Download sách thai giáo chi tiết nhất cho mẹ và bé

4.7/5 (295 đánh giá)

Nếu bạn đang muốn download sách thai giáo, hãy tham khảo 4 cuốn sách dưới đây. Đây là những cuốn sách hướng dẫn thai giáo theo nhiều cấp độ, từ cơ bản tới chuyên sâu. Bạn có thể vừa đặt mua bản giấy, vừa download bản mềm trên mạng.

Download sách thai giáo chi tiết nhất cho mẹ và bé

Lợi ích của việc download sách thai giáo 

Cuộc sống càng phát triển, việc thai giáo ngày càng được nhiều mẹ chú ý hơn. Hiện nay, nhiều sách thai giáo hay đã được xuất bản trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của các mẹ.

Tuy vậy, giữa quá nhiều đầu sách, mẹ có thể phân vân không biết nên mua sách nào thật sự phù hợp với nhu cầu của mình. Khi đó, việc download sách thai giáo chính là giải pháp tối ưu nhất. Bằng việc đọc sách online, mẹ có thể biết sơ lược nội dung cuốn sách, từ đó quyết định đặt mua sách giấy mình yêu thích nhất. Điều này tránh được việc mẹ mua phải những cuốn sách giấy không phù hợp, gây lãng phí.

Nhược điểm của việc download sách thai giáo là đôi khi sách bị lỗi, không đầy đủ nội dung. Và về mặt thẩm mỹ, sách download không đẹp bằng sách giấy.

Tùy vào điều kiện và nhu cầu của mình, mẹ có thể chọn mua sách giấy hoặc download sách thai giáo mình cần.

Dưới đây là review và cách download 4 cuốn sách thai giáo phổ biến nhất hiện nay:

Download sách 40 tuần thực hành thai giáo – 12 tháng thắp sáng thiên tài

Tác giả: Vương kỳ

Số trang: 384

Đúng như tên gọi, cuốn sách này gồm 2 phần: Phần 1 nói về thai giáo trong 40 tuần mang thai, phần 2 nói về giáo dục sớm trong 12 tháng sau khi bé yêu ra đời. Thực tế, việc giáo dục 0-1 tuổi là sự nối tiếp của quá trình thai giáo. Việc kết hợp giữa thai giáo và giáo dục sớm sẽ giúp bé yêu khỏe mạnh và thông minh hơn.

Tuy vậy, trong quá trình mang thai, nếu muốn tập trung tìm hiểu về thai giáo, bạn chỉ cần đọc phần 1 của cuốn sách này (từ trang 1 – 210)

Ưu điểm

Cuốn sách chứa đựng đầy đủ thông tin về thai giáo, phù hợp với các mẹ lần đầu tiếp cận khái niệm này. Nội dung thai giáo được chia thành 10 tháng với những điều cần lưu ý riêng ở mỗi tháng.

Ngoài ra, sách “40 tuần thực hành thai giáo” chú trọng tới vai trò của bố. Sự có mặt của bố được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong cuốn sách.

Nhược điểm

Nội dung “trọng điểm thai giáo” giữa các tháng trùng lặp nhau khá nhiều. Ở các tháng sau, bạn có thể chỉ cần đọc sơ lược.

Tác giả có đề cập tới phương pháp thai giáo theo tuần nhưng chưa phong phú. Mỗi tuần chỉ có 3 hoạt động. Nếu làm theo, mẹ sẽ phải lặp đi lặp lại 3 hoạt động này trong cả tuần đó. Điều này dễ gây nhàm chán.

Do yêu cầu của đơn vị sở hữu bản quyền, Mamibabi tạm dừng việc cung cấp ebook cuốn sách này. Rất mong bạn thông cảm. Bạn có thể đặt mua sách giấy với giá ưu đãi tại đây.

Download sách “Bách khoa thai giáo” tập 1

Tác giả: Vương Kỳ

Số trang: 341

Bộ sách “Bách khoa thai giáo” gồm 2 cuốn: Cuốn 1 hướng dẫn thai giáo trong quá trình mang thai. Cuốn 2 giúp bé phát triển toàn diện trong năm đầu đời. Trong phạm vi thai giáo chuyên sâu, Mamibabi chỉ chia sẻ về cuốn 1 của bộ sách này.

Cuốn sách này có cùng tác giả với cuốn “40 tuần thực hành thai giáo” phía trên, vì vậy, khi đọc, bạn sẽ thấy 2 cuốn có nhiều nội dung tương đồng. Bạn có thể lựa chọn chỉ đọc 1 trong 2 cuốn để tiết kiệm thời gian.

Ưu điểm

Cuốn sách dành khá nhiều “đất” để nói về việc chuẩn bị mang thai như: Điều trị vô sinh, cách thụ thai tốt, chuẩn bị sinh lý và tâm lý trước khi mang thai… Vì vậy, với các mẹ chưa có thai hoặc không may sảy thai, thai lưu; đang trong quá trình “chờ thai”, phần nội dung này sẽ rất hữu ích và giúp mẹ có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần mang thai tiếp theo.

Với các mẹ đọc sách khi đã có thai, mẹ có thể bỏ qua 3 chương đầu và bắt đầu đọc từ chương 4 – Kiến thức thai giáo.

Cuốn sách nói khá kỹ về những điều cần lưu ý khi thai giáo theo từng tháng, ở nhiều khía cạnh như điều chỉnh tâm lý, hấp thu dinh dưỡng, vận động hợp lý…

Nhược điểm

Cuốn sách có thể khiến người đọc mệt vì nội dung dàn trải với nhiều đoạn viết dài.

Các bài tập thực hành thai giáo trong sách còn ít và chưa thực sự phong phú, hấp dẫn.

Do yêu cầu của đơn vị sở hữu bản quyền, Mamibabi tạm dừng việc cung cấp ebook cuốn sách này. Rất mong bạn thông cảm. 

Download sách “Hành trình thai giáo 280 ngày”

Tác giả: Hán Trúc

Số trang: 262

Với tiêu chí “mỗi ngày đọc 1 trang”, cuốn sách chia sẻ kiến thức thai giáo thông qua 280 phần, tương đương 280 ngày mang thai của người mẹ. Mỗi ngày, mẹ sẽ được thực hành thai giáo theo một cách khác nhau: Nấu ăn, kể chuyện, đọc thơ, đọc truyện…

Ưu điểm: So với 2 cuốn trên, sách “Hành trình thai giáo 280 ngày” nhẹ nhàng và dễ đọc hơn. Thông tin ngắn gọn và cô đọng, không bị dàn trải hay trùng lặp. Các bài tập thai giáo khá phong phú, đem lại cảm giác thú vị cho mẹ khi thực hành. Các bài thơ, bài văn… đều có sẵn trong sách; mẹ có thể đọc luôn, không cần mất thời gian tìm kiếm hay chuẩn bị tài liệu.

Các bài tập trong cuốn “Hành trình thai giáo 280 ngày” tập trung nhiều vào việc tương tác với bé qua lời nói. Điều này giúp bé phát triển thính giác tốt, tăng sự tương tác với mẹ.

Nhược điểm:

Trong 280 ngày thai giáo, có những ngày không có bài tập thực hành, chỉ có kiến thức thai giáo chung chung.

Nội dung thực hành thai giáo chưa có các bài tập về trí tưởng tượng của người mẹ. Trí tưởng tượng đóng vai trò rất lớn trong việc thai giáo hiệu quả, giúp bé yêu thu nhận được những xúc cảm và hình ảnh mẹ truyền tải.

Do yêu cầu của đơn vị sở hữu bản quyền, Mamibabi tạm dừng việc cung cấp ebook cuốn sách này. Rất mong bạn thông cảm. Bạn có thể đặt mua sách giấy với giá ưu đãi tại đây.

Download sách “ Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ”

Tác giả: Tiến sĩ Phạm Thị Thúy

Số trang: 154

Đây là cuốn sách thai giáo cơ bản, phù hợp với các mẹ lần đầu tiếp cận thai giáo. Nội dung cuốn sách gồm các thông tin tổng quát như khái niệm thai giáo, hiệu quả thai giáo, kinh nghiệm thai giáo của các nước, sự phát triển của thai giáo tại Việt Nam, thai giáo trực tiếp và gián tiếp…

Ưu điểm:

Các phần trong cuốn sách được trình bày rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu.

Cuốn sách có những thông tin cơ bản cần thiết cho phụ nữ mang thai như các bài tập thể dục, sự thay đổi tâm lý, tình dục khi mang thai, gia đình cùng thai giáo…

Phần cuối cuốn sách có những chia sẻ thực tế của các mẹ Việt Nam đã từng áp dụng thai giáo, kèm theo đó là ảnh chụp các bé yêu.

Nhược điểm:

Thông tin về thai giáo trong cuốn sách còn sơ lược và chung chung. Cuốn sách cũng không nói đến các bài tập thực hành thai giáo cụ thể. Một số mẹ đọc xong có thể không biết nên bắt đầu thai giáo từ đâu.

Do yêu cầu của đơn vị sở hữu bản quyền, Mamibabi tạm dừng việc cung cấp ebook cuốn sách này. Rất mong bạn thông cảm. Bạn có thể đặt mua sách giấy với giá ưu đãi tại đây.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Mamibabi có thể giúp mẹ download sách thai giáo phù hợp với nhu cầu của bản thân! 

*** Mamibabi là app Thai giáo và Nuôi dạy con hàng đầu với hơn 3,000 hoạt động thai giáo được tối ưu theo từng ngày mang thai. Mamibabi giúp mẹ thai giáo dễ dàng và hiệu quả cho bé mà không mất thời gian tìm hiểu. Tải app tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG