Sách hay về thai giáo: Thai giáo diệu kỳ Shichida

4.6/5 (286 đánh giá)

Nếu bạn đang tìm các cuốn sách hay về thai giáo, hãy tham khảo “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida”. Đây là một trong số ít các cuốn sách viết về thai giáo kiểu Nhật Bản hiện đã có mặt tại Việt Nam. Phương pháp Shichida đã và đang được công nhận trên toàn thế giới với nhiều trung tâm được thành lập tại 17 quốc gia.

Sách hay về thai giáo: Thai giáo diệu kỳ Shichida

Tác giả

“Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” là cuốn sách hay về thai giáo của hai tác giả Makoto Shichida và con trai thứ của ông là Ko Shichida.

Giáo sư Makoto Shichida sinh năm 1929, mất năm 2009. Ông là người sáng lập ra phương pháp giáo dục Shichida. Hiện nay có hơn 450 trung tâm Shichida trên khắp nước Nhật. Giáo sư là tác giả của nhiều sách hay về thai giáo và nuôi dạy trẻ. Một vài trong số đó đã được dịch ra tiếng Việt như: Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida, Bí ẩn của não phải, Mỗi đứa trẻ là một thiên tài, Giáo dục não phải, Tương lai cho con bạn…

Ông Ko Shichida sinh năm 1963. Ông tốt nghiệp khóa Toán của trường Đại học Tokyo. Năm 1987, ông trở thành Chủ tịch kiêm CEO của Viện giáo dục Shichida Nhật Bản. Ông có nhiều cống hiến cho giáo dục Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung. Ông đã cùng cha mình viết nên nhiều cuốn sách hay về thai giáo và nuôi dạy trẻ thành tài.

Nội dung chính

“Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” là cuốn sách hay về thai giáo với quan điểm: “Cốt lỗi của thai giáo là truyền tải tình yêu thương của ba mẹ và tạo ra môi trường tốt đẹp cho sự ra đời của trẻ”. Những trẻ tiếp thu thai giáo khi sinh ra sẽ có sáu đặc điểm: bình tâm và vui vẻ, hiếm khi quấy khóc, không khóc đêm, rất hòa đồng, năng lực tiếp thu tốt và ghi nhớ nhanh, khả năng sử dụng trực giác tốt.

Cuốn sách tập trung nói về cách thai giáo theo phương pháp Shichida, trong đó trí tưởng tượng của người mẹ đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính trí tưởng tượng và cách truyền đạt của mẹ sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc và kí ức của thai nhi. Những cảm xúc và ký ức này sẽ khơi dậy hoặc “nhấn chìm” tiềm năng thiên tài bên trong mỗi bé.

Ngoài việc hướng dẫn thai giáo theo phương pháp Shichida, cuốn sách còn nói về phương pháp sinh con lý tưởng, lưu ý về môi trường sống và thói quen ăn uống, nuôi dạy và giáo dục trẻ sau sinh.

Ưu điểm của cuốn sách 

Là một trong những cuốn sách hay về thai giáo uy tín nhất trên thị trường hiện nay, “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” có nhiều ưu điểm. Tiêu biểu trong số đó là 4 ưu điểm dưới đây:

Hướng dẫn thai giáo theo từng tháng (trang 28 – 40)

Đây là một trong những nội dung “đắt giá” nhất của cuốn sách. Từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 9, trong mỗi tháng, tác giả sẽ đề cập tới ba khía cạnh: Sự phát triển của thai nhi, phương diện thai giáo, phương diệu sức khỏe. Nhờ đó, các mẹ có thể dễ dàng thực hành thai giáo sao cho phù hợp nhất với thai nhi ở từng tháng.

“Mẹ hãy bắt đầu thực hiện hoạt động tưởng tượng. Bằng việc luyện tập tưởng tượng, một kênh giao tiếp với thai nhi (kênh não phải) sẽ được mở, từ đó ba mẹ có thể trò chuyện với thai nhi” (trang 30, sách “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida”)

Giải đáp thắc mắc (trang 189 – 203)

So với những cuốn sách hay về thai giáo khác, đây là điểm nổi bật và khác biệt của “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida”. Trong phần này, tác giả sẽ giải đáp thắc mắc thường gặp của các mẹ trong quá trình thai giáo và nuôi dạy con sau sinh. Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp những câu hỏi của chính mình và tìm được sự đồng cảm trong đó.

“Tôi không thể sắp xếp thời gian hợp lý. Những khi bận rộn, tôi nên dành bao nhiêu thời gian cho thai giáo?” (trang 194)

“Tôi rất dễ suy nghĩ tiêu cực, nên hay lỡ thốt ra những từ ngữ tiêu cực. Tôi muốn con mình lớn lên sẽ là đứa trẻ lạc quan, vậy tôi nên làm thế nào đây?” (trang 195)

Tính khoa học và xác thực của thông tin

Không chỉ là một cuốn sách hay về thai giáo, “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” còn chứa đựng nhiều thông tin có tính khoa học. Nguồn gốc và tính xác thực của các thông tin trong cuốn sách cũng được nêu rõ.

Nguồn tài liệu tham khảo: Trang 214

Giải thích thuật ngữ: Trang 223

Tra cứu theo vần: Trang 237

Nhờ đó, các mẹ lần đầu đọc về thai giáo sẽ cảm thấy dễ tiếp cận. Nếu gặp thuật ngữ chuyên môn nào không hiểu, mẹ có thể tra cứu ngay trong cuốn sách

Vẽ tranh về kí ức trong bụng mẹ (trang 229)

Cuối cuốn sách là những bức tranh do một số em bé Việt Nam vẽ về ký ức của mình khi còn ở trong bụng mẹ. Điều này không chỉ là một minh chứng cho khái niệm “kí ức của thai nhi”, mà còn giúp cuốn sách thêm nhẹ nhàng, đáng yêu và thú vị đối với người đọc.

Nhược điểm của cuốn sách

Dù là một cuốn sách hay về thai giáo nhưng “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” vẫn có một số nhược điểm nhỏ:

Sách dày và nặng thông tin: Với một số mẹ bầu, khi cầm trên tay cuốn sách thai giáo “nặng” 250 trang, có thể sẽ cảm thấy ái ngại; nhất là với các mẹ đang trong giai đoạn ốm nghén, mệt mỏi.

Thông tin nuôi dạy con sau sinh nhiều hơn thông tin thai giáo: Khi mua cuốn sách này, nhiều mẹ sẽ kì vọng việc mình đọc được các thông tin thai giáo hữu ích. Tuy vậy, quá nửa cuốn sách nói về việc nuôi dạy bé sau sinh. Điều này không thực sự đáp ứng được kì vọng của một số người đọc.

Mamibabi khuyến khích các mẹ đọc tập trung các chương sau để phục vụ tốt nhất cho việc thai giáo:

- Chương 1: Thai giáo theo phương pháp Shichida

- Chương 2: Thai nhi là những thiên tài

- Chương kết: Để sinh con và nuôi dạy con tràn đầy hạnh phúc

Với các chương từ 3 – 7, mẹ có thể đọc trong 3 tháng cuối của thai kỳ để biết cách nuôi dạy con sau sinh.

Mua sách thai giáo ở đâu?

Nếu muốn mua sách “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” và các cuốn sách hay về thai giáo khác, mẹ có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây. Mẹ hãy mua tại website có giá tốt nhất tại thời điểm mua.

Mua tại Tiki

Mua tại Sách Khai Tâm 

Mua tại NXB Phụ nữ 

Sách hay về thai giáo tương tự

Nếu muốn tìm hiểu thêm cách cuốn sách hay về thai giáo khác, mẹ có thể tham khảo cuốn “Mẹ Nhật thai giáo” mà Mamibabi đã từng giới thiệu. So với “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida”, cuốn “Mẹ Nhật thai giáo” có một số điểm giống và khác:

Giống nhau:

+ Tác giả đều là người Nhật

+ Nói về cách thai giáo kiểu Nhật Bản

+ Lấy tình yêu thương làm trọng tâm cho thai giáo

Khác nhau:

+ “Mẹ Nhật thai giáo” nhấn mạnh việc trò chuyện với trẻ mỗi ngày

+ “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” nhấn mạnh vào trí tưởng tượng của người mẹ

Đọc review cuốn sách “Mẹ Nhật thai giáo” tại đây.

Hy vọng bài viết của Mamibabi đã cung cấp thêm cho mẹ thông tin về một trong những cuốn sách hay về thai giáo hiện đã có mặt tại Việt Nam!

*** Mamibabi là app Thai giáo và Nuôi dạy con hàng đầu với hơn 3,000 hoạt động thai giáo được tối ưu theo từng ngày mang thai. Mamibabi giúp mẹ thai giáo dễ dàng và hiệu quả cho bé mà không mất thời gian tìm hiểu. Tải app tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG