Lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY

5/5 (426 đánh giá)

Lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY là nội dung sẽ được Mamibabi chia sẻ trong bài viết này. Các nội dung cụ thể bao gồm: Lịch ăn dặm theo từng khung giờ cho bé 8 tháng theo EASY, em bé 8 tháng tuổi ăn được gì, những điều cần lưu ý khi cho bé 8 tháng ăn dặm theo EASY, lượng ăn và món ăn gợi ý cho bé 8 tháng...

Lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY

Lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY

Lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY là 2 bữa mỗi ngày, tốt nhất nên là bữa trưa và tối, bé được ăn cùng gia đình. 

Trước khi đọc bài viết về lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY, bạn có thể đọc bài “Lịch sinh hoạt EASY cho bé 8 tháng” để biết rõ hơn thời gian ăn ngủ trong ngày của bé. Tại đó, chúng tôi đã chia sẻ 3 nếp EASY bạn có thể tham khảo, đó là:

  • EASY 2-3-3,5 (bé thức 2 tiếng rồi thức 3 tiếng rồi thức 3,5 tiếng giữa các lần ngủ)
  • EASY 2,5-3-3,5
  • EASY 2-3-4

Dù bạn cho bé theo nếp EASY nào trong 3 nếp trên, thì lịch ăn dặm cho bé 8 tháng về cơ bản sẽ giống nhau, và chỉ lệch nhau 30 phút giữa các nếp.

Dưới đây là lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY 2-3-3,5. Đây cũng chính là nếp EASY phổ biến nhất mà đa số bé 8 tháng tại Mamibabi đang được áp dụng.

Giả sử bé nhà bạn thức dậy lúc 7h sáng, lịch ăn dặm của bé sẽ như sau:

  • 7h: Bé dậy, bú sữa (bé thức 2 tiếng)
  • 9h: Bé ngủ giấc ngày 1
  • 11h: Bé dậy, bú sữa, ăn dặm trưa (bé thức 3 tiếng)
  • 14h: Bé ngủ giấc ngày 2
  • 16h: Bé dậy, bú sữa (bé thức 3,5 tiếng)
  • 17h30 hoặc 18h: Bé ăn dặm tối
  • 19h30: Bé ngủ đêm (mẹ cần cho bé vào phòng ngủ từ 19h và thực hiện trình tự ngủ đêm, lưu ý cho bé bú sữa no trước khi ngủ đêm)

Lưu ý khi áp dụng lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY

- Bạn không cần cho bé theo lịch trên đúng 100%, có thể linh động theo thực tế của bé. Biên độ dao động tốt nhất là 30 phút trở xuống. Ví dụ, bé dậy lúc 7h sáng và ngủ lại lúc 9h, nhưng nếu bé ngủ muộn 30 phút, tức là 9h30 mới ngủ cũng không sao.

- 1 trong 2 bữa ăn dặm nên là bữa tối, một phần để bé được ăn cùng cả nhà, một phần vì đồ ăn dặm giúp no lâu, nhờ đó bé có thể ngủ đêm 11-12 tiếng ngon giấc

- Mỗi ngày bé 8 tháng cần ăn 2 bữa, tùy theo điều kiện gia đình bạn có thể cho bé ăn bữa sáng và tối hoặc trưa và tối. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là bạn cho bé ăn trưa và tối. Với bé 8 tháng theo EASY 2-3-3,5 hoặc EASY 2-3-4, ở cữ đầu tiên, sau khi thức dậy buổi sáng, bé sẽ chỉ thức 2 tiếng là đến giờ ngủ ngày. Trong 2 tiếng này, nếu bạn vừa cho bé vệ sinh cá nhân, vừa cho bé bú sữa, ăn dặm, dọn dẹp sau khi ăn... thì sẽ rất vội vàng và gấp gáp. Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn chỉ cho bé bú sữa ở cữ đầu tiên.

- Trong 2 bữa ăn dặm, ít nhất 1 bữa, bạn nên sắp xếp để bé được ngồi ăn cùng với gia đình thay vì ăn riêng, hoặc ít nhất là bé được ngồi ăn cùng với mẹ thay vì ăn một mình.

Em bé 8 tháng tuổi ăn được gì?

Em bé 8 tháng tuổi ăn được các món cháo từ loãng tới đặc, nấu cùng các loại thịt (thịt gà, thịt lợn), cá, tôm, rau xanh, các loại củ quả nhiều màu sắc tươi ngon; các loại hoa quả dạng nghiền, sinh tố, nước ép, váng sữa, sữa chua... Em bé 8 tháng tuổi nếu theo phương pháp ăn dặm tự chỉ huy BLW đã có thể ăn được cơm cùng các loại rau và thịt ở dạng thô, được chế biến với độ mềm vừa phải phù hợp với bé. Mẹ cũng đừng quên thêm dầu mỡ vào chế độ ăn của bé nhé.

Mẹ có thể thấy rằng em bé 8 tháng tuổi ăn được rất đa dạng thực phẩm phải không. Mẹ tham khảo thêm thực đơn các món ăn cho bé 8 tháng tuổi tại đây nhé! 

Bé 8 tháng ăn bao nhiêu là đủ? 

Không chỉ bé 8 tháng tuổi mà bé ở bất cứ tháng tuổi nào cũng cần được ăn dặm theo nhu cầu của mình. Điều đó có nghĩa nếu mẹ thấy bé ăn ít hơn so với các em bé khác thì đừng lo lắng hay ép bé ăn, bởi nhu cầu ăn của mỗi bé mỗi khác. Chỉ cần bé ăn ngon miệng, lên cân đều, phát triển tốt thì không có gì phải lo lắng mẹ nhé.

Nếu mẹ muốn biết lượng ăn khuyến cáo của bé thì có thể xem tại các link sau:

Trên đây là những thông tin về lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY. Mamibabi hy vọng bài viết này sẽ giúp mẹ và bé có những bữa ăn thật ngon miệng và vui vẻ!

---

Mamibabi là app EASY & Luyện ngủ toàn diện hàng đầu, cung cấp mọi thứ mẹ cần để luyện EASY cho bé một cách bài bản, khoa học và tiết kiệm thời gian nhất. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Lịch ăn dặm cho bé 8 tháng theo EASY

 

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Luyện EASY
BÀI MỚI ĐĂNG