Chào các mẹ!

Mình là Phạm Ngọc Thắng, người sáng lập ứng dụng thai giáo Mamibabi, và cũng là tác giả cuốn sách “Rủ chồng thai giáo”.

Mặc dù mình là đàn ông nhưng sách mang thai là một lĩnh vực mà mình rất quan tâm, càng đọc nhiều thì mình càng thấy rằng vai trò của người chồng, người bố đối với việc mang thai của phụ nữ là vô cùng quan trọng.

Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu với các mẹ một cuốn sách mà mình và vợ mình đều rất thích, và vợ mình có nói với mình là: “Nhất định anh phải giới thiệu quyển này, cái gì về mang thai trong sách này cũng có cả, quyển này là sách mang thai bán chạy nhất thế giới, còn được chuyển thể thành phim nữa”.

Sự thật là vào năm 2012, một hãng điện ảnh tên là Lionsgate đã sản xuất một bộ phim dựa trên cuốn sách này, và tên phim cũng là tên của sách luôn, đó là “What to expect when you’re expecting”. Còn tên tiếng Việt của sách là “Hành trình nuôi con: Mang thai”.

Tác giả cuốn sách “Hành trình nuôi con: Mang thai” là ai? 

Hành trình nuôi con: “Thánh kinh mang thai" mẹ bầu nhất định phải có

Tác giả của cuốn sách này là Heidi Murkoff. Giống như nhiều phụ nữ khác, cô ấy là một người mẹ. Trong lần đầu tiên mang thai, Heidi Murkoff đã đọc nhiều sách, nhưng có những thắc mắc cô ấy không thể tìm được câu trả lời trong bất cứ sách nào cả. Đó chính là lúc cô ấy có ý tưởng về việc sẽ viết một cuốn sách giải đáp mọi thắc mắc về việc mang thai, và giúp các ông bố bà mẹ sinh con an toàn và nuôi con dễ dàng hơn. Vì vậy cuốn sách này của cô ấy chứa đựng gần như mọi vấn đề cần biết khi mang thai.

Ngoài ra, Heidi Murkoff còn là người sáng lập website whattoexpect.com và ứng dụng whattoexpect. Nếu mẹ nào thường tìm kiếm các thông tin về mang thai bằng tiếng Anh thì chắc hẳn đều đã từng biết tới whattoexpect rồi.

Heidi Murkoff cũng đã sáng lập một tổ chức phi lợi nhuận tên là Whattoexpect để hỗ trợ các gia đình sinh con an toàn, khỏe mạnh. Có thể nói tác giả của cuốn sách không chỉ là người có chuyên môn mà còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng.

“Hội đồng chuyên môn” đã đưa sách “Hành trình nuôi con: Mang thai” về Việt Nam là ai?

Không chỉ người viết sách mà đội ngũ những người đưa cuốn sách này về Việt Nam cũng đều là những người có chuyên môn. Sách được xuất bản bởi Medinsights. Đây là một thương hiệu sách y học thuộc công ty cổ phần sách Alpha, như mọi người vẫn gọi tắt là Alphabooks

Và những người dịch cuốn sách này là nhóm biên dịch của Viện y học ứng dụng Việt Nam. Nếu bạn xem ở trang giới thiệu thì sẽ thấy ban cố vấn của sách đều là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ. Và đội ngũ đối tác chuyên môn của sách không chỉ có Viện y học ứng dụng Việt Nam mà còn có Mạng lưới một sức khỏe các trường đại học Việt Nam, Viện sức khỏe môi trường và phát triển bền vững, và website yhoccongdong.com.

Có thể nói sự có mặt của cuốn sách này tại thị trường Việt Nam là công sức, là chất xám của rất nhiều người trong lĩnh vực y tế.

Hành trình nuôi con: “Thánh kinh mang thai" mẹ bầu nhất định phải có

“Hành trình nuôi con: Mang thai” và những nội dung nổi bật nhất

Vì sao cuốn sách này được nhiều người ví von là “Thánh kinh mang thai”? Là vì trong sách có nhiều nội dung đặc biệt khó tìm được ở các sách mang thai khác.

Nội dung đồ sộ: Nếu các mẹ tìm hiểu về sách mang thai tại Việt Nam hiện nay thì sẽ thấy có hàng trăm đầu sách, có sách chuyên về dinh dưỡng, có sách về bệnh lý, có sách về tâm lý. Đôi khi các mẹ sẽ thấy hơi bối rối vì không biết nên mua sách nào, hoặc là muốn có đầy đủ thông tin thì cần phải mua nhiều cuốn khác nhau. Và cuốn sách này sẽ giải quyết được vấn đề đó, tức là các mẹ có thể chỉ mua 1 cuốn này thôi, không cần mua thêm các cuốn khác nữa, bởi cuốn này đã có đủ cả rồi.

Sách này có gần như tất cả thông tin cơ bản mẹ cần khi mang thai: từ việc nên ăn gì, triệu chứng mang thai là gì, chăm sóc sức khỏe thai kỳ, các bài tập khi có thai, rồi phải làm sao khi bị trầm cảm, hoặc gặp các vấn đề về bệnh lý, nếu thai nhi có dấu hiệu không tốt thì phải làm sao, làm thế nào để vượt qua việc mình bị sảy thai, và cả cách chăm sóc con sau sinh và những vấn đề hậu sản nữa.

Chú trọng vai trò của người bố: Bên cạnh việc thông tin đầy đủ và đồ sộ thì còn một vấn đề nữa khiến mình đánh giá cao cuốn sách này. Ngay ở bìa sách các mẹ sẽ thấy có câu “những lời khuyên thiết thực cho các ông bố”. Khi đọc bên trong sách các mẹ sẽ thấy có những phần dành cho các bố được đóng khung, in màu xanh như thế này. Đây là điều mình rất thích và không phải sách mang thai nào cũng làm được.

Trước đây khi mình viết cuốn sách “Rủ chồng thai giáo” thì mình cũng chỉ mong làm sao để các ông chồng, các ông bố đồng hành với vợ nhiều hơn khi mang thai. Vì vậy khi thấy cuốn này chú trọng tới vai trò của các bố thì mình thật sự rất ấn tượng. Nếu các bố ở nhà bận quá không thể đọc được cả cuốn sách thì đọc những phần màu xanh này thôi cũng rất là tốt rồi.

12 yếu tố dinh dưỡng: Yếu tố tiếp theo khiến cuốn sách này trở nên khác biệt với những cuốn sách mang thai khác, đó là mục dinh dưỡng. Thông thường, khi tìm hiểu về chế độ ăn khi mang thai, các mẹ sẽ thấy có 4 nhóm chất chính là chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nhưng ở cuốn sách này, tác giả đã nói tới 12 thành phần cần có trong bữa ăn của một bà bầu, vì vậy thông tin cụ thể và tỉ mỉ hơn rất nhiều. Phần chế độ ăn trong sách này là phần các mẹ rất nên đọc.

Giàu cảm xúc: Và một yếu tố nữa khiến mình ấn tượng với cuốn sách, đó là sách chú trọng tới yếu tố tâm lý và giàu cảm xúc. Sách sẽ chia sẻ một số cách phải làm sao khi bố không ở gần 2 mẹ con, làm cách nào để 2 mẹ con vẫn kết nối được với bố, làm thế nào để vượt qua cú sốc vì mình bị sảy thai, và đối phó với chứng trầm cảm như thế nào. Mình nghĩ đây là điều rất quan trọng bởi trong xã hội hiện đại, chúng ta gặp nhiều áp lực, và thực tế cũng đã xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan tới trầm cảm sau sinh.

Đó là một số nội dung nổi bật của cuốn sách mà mình muốn chia sẻ với các mẹ. Sách rất dài, trong một bài viết như thế này mình không thể nói hết những cái hay được. Mình hy vọng các mẹ sẽ tìm được những thông tin hữu ích khi đọc sách.

Còn nếu các mẹ hỏi mình về nhược điểm của sách thì có lẽ sẽ có 1 nhược điểm, đó là sách có 1 số yếu tố chưa thật sự gần gũi với người Việt Nam, ví dụ như khái niệm “bác sĩ gia đình”, hoặc một số món ăn có các thành phần hơi xa lạ với người Việt. Tuy nhiên, vì tác giả sách là một người nước ngoài nên những điều này hoàn toàn có thể hiểu được phải không ạ?

Mua sách "Hành trình nuôi con: Mang thai" giá tốt nhất 

Mình hy vọng là các mẹ sẽ dành thời gian tìm hiểu về sách hoặc dành tặng cuốn sách này cho một ai đó chuẩn bị mang bầu, hoặc đang mang bầu mà các mẹ biết. Còn nếu mua để đọc, thì các mẹ hãy giữ cẩn thận để tra cứu khi cần nhé, và cũng có thể dùng cho cả những lần mang bầu thứ 2, thứ 3 nữa. Hoặc nếu dùng xong rồi mình có thể tặng cho người khác nữa. Đây là một cuốn sách thật sự giá trị đấy ạ.

Cảm ơn các mẹ đã lắng nghe những chia sẻ của mình. Mình sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều cuốn sách hay cho các mẹ trong các bài viết sau nhé. Và dưới đây là các link giảm giá để các mẹ mua sách nhé:

Mua sách "Hành trình nuôi con: Mang thai" tại Shopee

Mua sách "Hành trình nuôi con: Mang thai" tại Tiki

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách thai giáo
BÀI MỚI ĐĂNG