Review chi tiết nhất cuốn sách “Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày”

4.5/5 (490 đánh giá)

"Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày" là một trong những cuốn sách thai giáo được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Trong bài viết này mình sẽ review chi tiết những ưu và nhược điểm của cuốn sách cho các mẹ nhé! 

Review chi tiết nhất cuốn sách “Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày”

Chào các mẹ,

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các mẹ một trong những cuốn sách được rất nhiều mẹ bầu quan tâm trong thời gian vừa qua, đó là cuốn “Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày – Mỗi ngày đọc 1 trang” của tác giả Trạch Quế Vinh, dịch giả Hà Giang, được xuất bản bởi Nhà xuất bản phụ nữ.

Có mẹ nào thắc mắc về con số 280 ngày không ạ? Tại sao không phải là con số khác mà lại là 280. Đó là bởi vì 9 tháng 10 ngày mang thai thì tương đương với 280 ngày đấy ạ. Trong cuốn sách này thì tác giả sẽ hướng dẫn các mẹ cách thai giáo cho con trong suốt 280 ngày đó. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần đọc 1 trang và làm theo thôi.

Mình cũng muốn lưu ý với các mẹ rằng đây không phải là cuốn sách duy nhất trên thị trường viết về thai giáo 280 ngày các mẹ nhé, ngoài cuốn này còn một số cuốn khác nữa cũng viết về 280 ngày, nhưng trong tất cả những cuốn mình đã đọc thì đây là cuốn mình thấy ưng ý nhất. Trong bài viết này mình sẽ review chi tiết cuốn sách này cho các mẹ nhé!

Trước khi review thì mình muốn chia sẻ với các mẹ nội dung 1 trang trong cuốn sách này mà mình rất là thích, đó là trang số 38: “Các phương pháp giúp bạn cảm nhận hạnh phúc nhiều hơn”

Trong mắt mọi người, phụ nữ mang thai là người hạnh phúc nhất. Hạnh phúc của bạn không chỉ người ngoài nhìn thấy, mà bé yêu trong bụng cũng cảm nhận được. Bởi vậy, bạn hãy thả lỏng tinh thần, để bản thân cảm nhận được nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn nhé!

7 cách cảm nhận hạnh phúc là:

  1. Không để vướng vào những việc tiêu cực, khó khăn, bạn sẽ phát hiện nếu không để ý đến những chuyện đó, cuộc sống cũng không mất mát gì, ngược lại, niềm vui của bạn sẽ được nhân lên gấp bội.
  2. Nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng, vui vẻ giúp tâm hồn dễ chịu, thoải mái.
  3. Thường xuyên xem những vở kịch, tiểu phẩm hài, những tình tiết hài hước trong cuộc sống để giúp bạn cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhõm.
  4. Hàng ngày dành một chút thời gian đọc những đoạn văn, bài viết cổ vũ tinh thần, bạn sẽ hòa mình vào đó và cảm thấy hạnh phúc hơn.
  5. Mỗi ngày làm một việc mà bản thân thích, ví dụ đọc một cuốn sách, ăn một món ngon, xem chương trình TV hoặc một bộ phim yêu thích.
  6. Mỗi ngày làm một việc khiến người khác cảm thấy vui vẻ, nói những lời ấm áp, tặng mọi người nụ cười vui vẻ, một món quà nhỏ đầy ý nghĩa, bạn sẽ phát hiện rằng: cho người khác cái gì sẽ được nhận lại cái đó.
  7. Tiếp xúc với những người bạn cho rằng họ đang hạnh phúc. Bạn hãy tin rằng, hạnh phúc có thể lan tỏa đến những người xung quanh. Khi bạn nhìn thấy một người mẹ đang dắt đứa con xinh xắn, đáng yêu, bạn chắc chắn cũng cảm thấy hạnh phúc”

Nội dung trên rất là nhẹ nhàng, dễ chịu đúng không ạ? Đôi khi chúng ta đọc báo chí và thấy rằng thai giáo có vẻ là những điều gì đó rất là cao siêu nhưng thật ra không phải đâu ạ. Thai giáo là những điều gần gũi, nhỏ bé, dễ học, dễ làm. Và nhiều nội dung trong cuốn sách này cũng là các cách thai giáo nhẹ nhàng như vậy.

Ưu điểm của cuốn sách “Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày”

  • Về ưu điểm của cuốn sách này thì điều đầu tiên là kiến thức dễ đọc, lượng thông tin ở mức cơ bản, không quá nặng nề, ví dụ: thai giáo bắt đầu lúc nào là tốt nhất, thai giáo là làm gì, cuộc gặp gỡ tuyệt vời của tinh trùng và trứng, đừng nhầm dấu hiệu mang thai với cảm cúm, thai nhi phát triển như thế nào, thai giáo bằng dinh dưỡng... Đó đều là các thông tin cơ bản rất là hữu ích cho các mẹ bầu, giúp mẹ biết cách thai giáo cho bé mỗi ngày.
  • Ưu điểm thứ 2 của cuốn sách này đó là nội dung phong phú. Ngoài các nội dung mang tính kiến thức mang thai thì sách còn có một số nội dung khác như là thơ, chuyện, vẽ, ngắm tranh, toán đố… khiến cho sách trở nên nhẹ nhàng, thú vị, nhiều cảm xúc hơn chứ không bị khô khan. Tuy nhiên đây là sách dịch nên một số bài thơ khi dịch ra tiếng Việt đọc không được vần lắm đâu ạ, nhưng về nội dung thì vẫn rất là ý nghĩa và nhiều tình yêu thương.
  • Ưu điểm thứ 3 của sách là nhiều màu sắc và nhiều ảnh chụp. Điều này rất là tốt cho các mẹ bầu vì trong thai giáo có một hoạt động quan trọng đó là ngắm tranh, ngắm ảnh, ngắm những thứ nhiều sắc màu bởi màu sắc và các hình ảnh đẹp giúp cải thiện tâm trạng, đem lại cảm xúc tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Trong sách này có một số ảnh chụp các em bé rất là đáng yêu, trộm vía mũm mĩm nên các mẹ đừng bỏ qua nhé. Và có vẻ tác giả hơi thiên vị bé gái hay sao ấy nên mình thấy ảnh bé gái có vẻ nhiều hơn ảnh bé trai: Trang số 48 có một bé gái cười rất là tươi, trang số 74 thì một bé gái rất là mũm mĩm, cái miệng rất là xinh, trang 150 thì là một bé trai trông rất là bảnh. Ngoài ảnh các em bé thì trong sách cũng có khá nhiều các bức ảnh minh họa nhỏ nhỏ, giúp cho sách sinh động hơn và không bị dày đặc chữ.

Với những trang dạy cách vận động thì cũng có ảnh chụp để các mẹ có thể dễ dàng tập theo. Ví dụ trang số 181 là các phương pháp luyện tập ở cuối thai kỳ thì cũng có ảnh một mẹ bầu đang tập. Cả cuốn sách được in màu nên khi đọc thấy cũng rất là dễ chịu.

  • Một ưu điểm nữa là ở đầu mỗi trang sẽ ghi cụ thể số ngày và tuần. Ví dụ ngày thứ 66 là ngày thứ 3 của tuần thứ 10. Điều này giúp mẹ bầu rất là dễ theo dõi xem thai của mình đang ở tuần bao nhiêu và ngày bao nhiêu rồi.
  • Và cuối sách thì có thêm một phần phụ lục đó là cách chăm sóc da khi mang thai, cách ăn mặc trong thời kỳ mang thai, những điều cần lưu ý khi ở cữ như ăn uống, vệ sinh cá nhân, phục hồi vóc dáng. Phần phụ lục này tuy ngắn thôi nhưng mình thấy rất là hữu ích và cần thiết, giúp mẹ bầu luôn nhớ việc chăm sóc bản thân mình thật là tốt.

Nhược điểm của cuốn sách “Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày”

Về nhược điểm thì có một nhược điểm nhỏ đó là ở bìa sách có ghi “Mỗi ngày đọc 1 trang”, nhưng khi đọc sẽ thấy có những lúc là “2 ngày đọc 1 trang”, ví dụ ngày 132 và 133 sẽ đọc chung 1 trang, hoặc là ngày 146 và 147 cũng đọc chung 1 trang. Tuy nhiên thì chỉ có 1 vài ngày đọc chung như vậy thôi, còn đa số thì vẫn là mỗi ngày đọc 1 trang.

Đó là những ưu điểm và nhược điểm mà mình nhận thấy khi đọc cuốn sách này. Mặc dù là ý kiến mang tính cá nhân thôi nhưng mình hy vọng là có thể giúp ích các mẹ phần nào trong việc tìm hiểu về cuốn sách.

Mua sách “Thai giáo theo chuyên gia 280 ngày” giá tốt nhất

Giá bìa của sách là 98,000 nhưng hiện đang được giảm giá 35% trên tiki, chỉ còn có 64,000 thôi, mình hy vọng là khi các mẹ xem được bài viết này thì chương trình giảm giá vẫn còn.

Các mẹ có thể mua sách giảm giá sâu tại đây.

Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết. Mình sẽ review thêm nhiều sách mang thai hay ở các bài viết sau, các mẹ hãy đón xem nhé! Cảm ơn sự ủng hộ của mẹ!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sách thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG