5 loại vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay được bác sĩ khuyên dùng

4.6/5 (282 đánh giá)

Trong suốt quá trình mang thai để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và phòng chống các dị tật cho thai nhi thì bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì bác sĩ sản thường khuyên bà bầu bổ sung thêm vitamin cho bà bầu. Lựa chọn vitamin bầu nào tốt cả cho mẹ và bé? Mamibabi xin gợi ý cho mẹ 5 loại vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay được bác sĩ khuyên dùng.

5 loại vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay được bác sĩ khuyên dùng

Tiêu chí chọn vitamin cho bà bầu

Tại sao trong giai đoạn mang thai bà bầu cần bổ sung thêm vitamin tổng hợp? Các chuyên gia cho biết: mặc dù vitamin chứa trong đồ ăn và các thực phẩm tốt hơn vitamin nhân tạo. Tuy nhiên một số vitamin trong thực phẩm rất dễ bị hủy trong quá trình nấu nướng hoặc thời gian bảo quản dài ví dụ như: vitamin C, A, K,…nên việc bổ sung vitamin cho bà bầu là điều cần thiết. 

Tuy nhiên, không phải loại vitamin nào cũng có thể bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai của mẹ. Mẹ bầu nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm có chứa một số thành phần dưới đây:

  • Acid Folic:

Acid Folic thuộc nhóm vitamin nhóm B giúp sản sinh ra các tế bào máu và là thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.  

  • I ốt: 

I ốt cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của thai nhi mà cụ thể là hệ thần kinh. Trong quá trình mang thai, việc thiếu i ốt gây nên những vấn đề nguy hiểm ở mẹ bầu như: sinh non, sảy thai, con chết lưu,…. Vì thế việc bổ sung lượng đủ i ốt là cần thiết đối với chị em phụ nữ mang thai.

  • Omega 3:

Acid béo omega 3 mang đến những công dụng tuyệt vời cho bà bầu. Omega 3 chứa hai chất: EPA và DHA đặc biệt cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. DHA là thành phần chính cấu tạo lên tế bào não bộ và võng mạc của trẻ, giúp thai nhi phát triển thị giác, ngoài ra DHA cũng góp phần phát triển trí não của trẻ. EPA lại tăng cường vận chuyển DHA qua nhau thai cũng như phòng ngừa và điều trị tim mạch.

Tại sao trong giai đoạn mang thai bà bầu cần bổ sung thêm vitamin tổng hợp?

Bổ sung omega 3 không chỉ tốt cho sự phát triển của thai nhi mà còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ hay trầm cảm sau sinh.

  • Sắt:

Trong suốt thai kỳ, lượng sắt cần cho cơ thể mẹ tăng gấp đôi so với bình thường. Do sắt là thành phần để tạo ra hemoglobin - thành phần cấu tạo nên máu, giúp vận chuyển oxy cho cơ thể của cả mẹ và thai nhi. Việc thiếu sắt trong quá trình mang bầu có thể dẫn đến tình trạng mẹ bầu mệt mỏi, hoa mắt, làm tăng nguy cơ cơ sinh non, sinh con nhẹ cân.

  • Canxi

Canxi là chất quan trọng giúp hình thành và phát triển hệ cơ xương của trẻ. Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu bổ sung thiếu canxi thì thai nhi sẽ lấy canxi trực tiếp từ mẹ do đó mẹ có thể bị hỏng men răng, loãng xương. Lượng Canxi cần cho bà bầu là: 1,200 mg/ngày. 

  • Các loại vitamin và khoáng chất khác:

Bên cạnh những chất kể trên những vitamin cần thiết cho mẹ bầu bao gồm: vitamin B1, B2, B3, B6, B12, Vitamin A, C, E, D3, K1,… và một số khoáng chất như: kali, magie, kẽm. Những vitamin và khoáng chất này cũng được các chuyên gia khuyến nghị có mặt trong các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu vì nó cần thiết cho cơ thể của phụ nữ mang thai, giúp mẹ bầu đủ dinh dưỡng, ổn định sức khỏe và đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

Lợi ích khi bổ sung vitamin cho bà bầu

Vitamin tổng hợp cho bà bầu cung cấp đầy đủ các Vitamin, chất khoáng, DHA/EPA thiết yếu ngay từ giai đoạn trước khi mang thai, suốt quá trình mang thai và cho con bú sẽ giúp bà bầu đảm bảo nhu cầu dưỡng chất tăng lên trong giai đoạn này và có những lợi ích sau:

  • Hỗ trợ sự thụ thai cho bà bầu.
  • Hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện bộ não thai nhi
  • Phòng chống các dị tật bẩm sinh thường gặp ở thai nhi.
  • Phòng chống các bệnh lý thường gặp của phụ nữ mang thai.
  • Ngăn ngừa các biến chứng sau khi sinh của phụ nữ.

5 loại vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay 

1. Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu Elevit 

Elevit là sản phẩm vitamin cho bà bầu cực kỳ nổi tiếng hiện nay của Bayer Australia. Elevit được đánh giá là một trong những loại vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay và được nhiều bác sĩ kê vào đơn cho mẹ mang thai.

  • Ưu điểm:

Elevit là vitamin tổng hợp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé như: Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Canxi, Sắt, Magie, Photpho,…giúp thai nhi phát triển toàn diện. Đặc biệt trong Elevit có chứa axit folic (800mcg) giúp giảm tới 92% rủi ro mắc phải các bệnh liên quan đến ống thần kinh ở thai nhi như tật nứt đốt sống ở bà bầu và thai nhi, giúp phòng tránh được những tình trạng thiếu sót thường gặp trong suốt giai đoạn mang thai.

  • Nhược điểm:

Giá thành của Elevit khá đắt đỏ trung bình khoảng 1 triệu 2 / hộp 100 viên.

Trong thành phần của Elevit không có DHA và hàm lượng canxi thấp nên mẹ bầu cần bổ sung thêm DHA và canxi.

Tùy theo cơ địa của từng người, khi uống elevit có thể bị táo bón do hàm lượng sắt trong sản phẩm cao. 

>>> Giá sản phẩm: giao động từ 1.200.000 – 1.400.000 đồng/hộp

vitamin cho bà bầu

2. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pregnacare Plus

Pregnacare Plus là vitamin tổng hợp cho bà bầu của Anh. Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực của các mẹ bầu Việt.

Trong hộp Pregnacare Plus gồm viên Pregnacare multi (vỉ màu xanh lá) và viên Omega-3 (vỉ màu vàng). Pregnacare Plus hỗ trợ cung cấp 19 chất dưỡng chất quan trọng cho mẹ và bé như: axit folic, Vitamin D, vitamin B12 cộng thêm viên nang omega 3  cung cấp DHA tốt cho mắt và não bộ của bé.

Đặc biệt, theo phản hồi từ nhiều mẹ bầu thì Pregnacare Plus khá dễ uống, ít gây táo bón như một số sản phẩm vitamin tổng hợp khác trên thị trường.

>>>Giá sản phẩm: Khoảng 280.000-300.000/ Hộp 56 viên.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Blackmores Pregnancy Gold

3. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Blackmores Pregnancy Gold

 Blackmores Pregnancy Gold là viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu được sản xuất tại Úc. Blackmores Pregnancy Gold là thương hiệu thuộc Blackmores vốn đã nổi tiếng với những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

vitamin cho bà bầu Blackmores Pregnancy Gold hỗ trợ cung cấp 20 dưỡng chất quan trọng trong thiết yếu cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang bầu như: omega-3, vitamin B3, vitamin C, canxi, Biotin, Sắt, Kẽm, Chromium, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin B12, vitamin D, Folic acid, vitamin E, Beta Carotene. Sản phẩm thích hợp cho cả mẹ mang thai và cho con bú.

>>>Giá bán của Blackmores Pregnancy Gold: Khoảng 537.000-580.000/ hộp 180 viên.

4. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Prenatal Multi + DHA

Prenatal Multi + DHA là vitamin tổng hợp cho bà bầu của Mỹ bổ sung 21 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho mẹ trong quá trình mang bầu. Trong đó, nổi bật nhất chính là DHA và Acid Folic với hàm lượng vượt trội. Ngoài ra, vitamin E được bổ sung trong Prenatal Multi ở thời kỳ mang thai giúp giảm tỉ lệ sinh non, sảy thai. Bổ sung vitamin E còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm huyết áp (tránh hiện tượng tiền sản giật), đồng thời giúp giảm sự xuất hiện các triệu chứng như mất tập trung, rối loạn thần kinh và cơ bắp, giảm đau chuột rút, giảm sưng. Tuy nhiên, vì hàm lượng các dưỡng chất cao như vậy nên có thể gây táo bón cho mẹ.

>>> Giá sản phẩm: 590.000 - 630.000đ/ Lọ. 

5. Thuốc Procare cho bà bầu

Procare là vitamin tổng hợp cho bà bầu, thương hiệu đến từ Max Biocare của Úc. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sạch, không biến đổi gen, quy trình sản xuất khoa học, đáp ứng chuẩn các tiêu chí khắt khe nhất trên thế giới. Procare được nhiều bác sĩ khuyên mẹ bầu sử dụng để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu trong suốt quá trình mang thai.

Procare được chia làm 2 loại:

  • PM Procare bổ sung 18 loại dưỡng chất cần thiết cho mẹ. Sản phẩm được khuyên dùng trước khi có bầu 1 tháng để thai kỳ phát triển khỏe mạnh và mẹ có sức khỏe tốt.
  • Procare Diamond là loại cao cấp hơn có thành phần cũng chứa đủ các loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ giai đoạn mang bầu như trên. Nhưng, đặc biệt gia tăng về hàm lượng một số chất như: Hàm lượng DHA/EPA, I-ốt, sắt, acid folic và vitamin D3… giúp các mẹ nghén nặng, khó ăn uống hay các trường hợp đa thai, có thai liên tục bổ sung kịp thời và đầy đủ chất dinh dưỡng.  

>>> Giá sản phẩm PM Procare: 300.000 -320.000 và Procare Diamond  khoảng  450.000đ/ Lọ 30 viên 

lưu ý về bổ sung vitamin cho bà bầu

Bổ sung vitamin cho bà bầu đúng cách

Nhiều mẹ bầu lầm tưởng rằng việc bổ sung vitamin chỉ cần thiết trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên việc bổ sung Vitamin tổng hợp cho bà bầu đúng cách là bổ sung trước, trong và sau khi mang bầu. Cụ thể:

  • Giai đoạn trước khi mang bầu: Giai đoạn trước mang bầu khoảng 1-3 tháng chị em có thể bổ sung vitamin bầu giúp thai nhi không bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt là acid folic trong giai đoạn 7 tuần đầu tiên của thai kỳ (giai đoạn hình thành ống thần kinh). Ngoài ra chất DHA/EPA trong vitamin bầu còn giúp tăng cường khả năng thụ thai.
  • Trong giai đoạn mang thai: Trong quá trình 9 tháng mang thai việc bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho bà bầu đủ thật sự cần thiết vì nó sẽ quyết định sức khỏe thể chất của em bé giai đoạn mới chào đời. Bên cạnh đó bổ sung chất đầy đủ cũng giúp mẹ chuẩn bị đầy đủ sức khỏe thể chất để sẵn sàng cho quá trình mang thai và vượt cạn.
  • Trong giai đoạn cho con bú: Dinh dưỡng trong giai đoạn mẹ cho con bú cũng rất quan trọng vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính và tốt nhất trẻ sơ sinh.  Việc mẹ bổ sung Vitamin và khoáng qua ăn uống và thực phẩm chức năng sẽ vào sữa mẹ để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Kết luận

Bổ sung vitamin cho bà bầu là biện pháp giúp chống lại tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở phụ nữ mang thai và giúp cho bà bầu có được sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất, giúp em bé phát triển toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG