Uống canxi cho bà bầu ngay để hạn chế hơn 100 bệnh lý nguy hiểm

4.8/5 (104 đánh giá)

Tiến sĩ Walloc, người Mỹ, từng đạt giải Nobel về Y học cho biết: Thiếu canxi là nguyên nhân gây ra 147 loại bệnh cho con người. Đối với bà bầu, việc bổ sung canxi càng cần thiết hơn. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ chia sẻ các loại canxi cho bà bầu uy tín nhất và cách bổ sung canxi đúng cách trong thai kỳ.

Uống canxi cho bà bầu ngay để hạn chế hơn 100 bệnh lý nguy hiểm

Tầm quan trọng của canxi cho bà bầu

Canxi không chỉ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe mẹ mà còn quyết định sự phát triển của thai nhi. Tuy vậy, lượng canxi vốn có trong xương không thể đảm bảo được nhu cầu của cả hai mẹ con nên phụ nữ có thai cần bổ sung canxi thường xuyên để tránh được những nguy cơ xấu về sức khỏe. Nếu không cung cấp đủ canxi cho bà bầu, một số ảnh hưởng xấu mà mẹ và thai nhi có thể gặp phải là:

  • Bà bầu tê chân, chuột rút, mệt mỏi, khó ngủ thường xuyên khiến tâm lý căng thẳng, nặng nề
  • Bà bầu gặp nhiều vấn đề về xương khớp sau khi sinh, có nguy cơ loãng xương ở tuổi trung niên
  • Trẻ khi sinh ra có thể gặp phải những vấn đề như còi xương bẩm sinh, dị dạng xương hay chậm phát triển...
  • Trẻ dễ giật mình, thường xuyên quấy khóc và khó ngủ, ngủ không sâu giấc nếu mẹ không bổ sung canxi trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.  

Có thể thấy việc bổ sung canxi rất quan trọng trong và sau khi sinh con. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể về việc nạp thêm canxi cho bà bầu.

Canxi cho bà bầu: Uống bao nhiêu là đủ? 

Nhiều mẹ nghĩ rằng bà bầu uống 2 viên canxi mỗi ngày là cách tốt nhất để bổ sung chất này. Tuy nhiên, điều đó không chính xác. Ở mỗi giai đoạn thai kỳ, nhu cầu canxi của bà bầu sẽ khác nhau. Lượng canxi cần thiết cho mẹ sẽ tăng dần theo độ tuổi của thai nhi. 

  • 3 tháng đầu: lượng bổ sung khuyến nghị khoảng 800 mg canxi/ngày
  • 3 tháng giữa: lượng bổ sung khuyến nghị khoảng 1000 mg canxi/ngày
  • 3 tháng cuối: lượng bổ sung khuyến nghị khoảng 1500 mg canxi/ngày

Khi thai nhi lớn dần, việc bổ sung canxi cho bà bầu càng cần thiết. Canxi liên quan đến việc hình thành, hoàn chỉnh các cơ quan, bộ phận của cơ thể. Đặc biệt, ở cuối thai kỳ, canxi không chỉ giúp em bé có khung xương vững chắc còn liên quan tới khả năng tiết sữa của mẹ sau khi sinh. 

Uống canxi cho bà bầu ngay để hạn chế hơn 100 bệnh lý nguy hiểm

Các phương pháp bổ sung canxi cho bà bầu

Có 2 phương pháp đơn giản và phổ biến nhất để bổ sung lượng canxi cần thiết cho phụ nữ mang thai, đó là nạp thêm nhiều thực phẩm giàu canxi hoặc sử dụng các loại viên uống bổ sung canxi. Ưu nhược điểm của mỗi phương pháp sẽ được so sánh dưới đây, mẹ bầu có thể tham khảo để chọn cho mình cách bổ sung hiệu quả nhất:

Thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu

Thực phẩm giàu canxi rất đa dạng, phong phú nên việc lựa chọn và thêm các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày khá đơn giản. Tuy vậy, phương pháp này khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc đo lường được lượng canxi nạp vào, không biết mình đã bổ sung đủ hay chưa. Một số mẹ bầu dị ứng với tôm, cua hay kén ăn khiến việc nạp thêm canxi từ thực phẩm khó khăn hơn.

Dẫu vậy, đây vẫn luôn là phương pháp an toàn nhất, được nhiều bà bầu áp dụng. Một số thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu là: sữa, chế phẩm từ sữa, động vật có vỏ như tôm, cua, ghẹ, hoa quả như chuối, cam, kiwi hay các loại rau như rau dền, mồng tơi, rau bina, cải xoăn...

Đặc biệt, mẹ cần chú trọng tới các thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng giữa và 3 tháng cuối bởi đây là những giai đoạn thai nhi phát triển nhanh chóng, nhu cầu canxi cao hơn.

Viên uống canxi cho bà bầu

Các sản phẩm bổ sung canxi hiện nay có khá nhiều dạng như dạng viên, dạng nước, dạng cốm... nên mẹ bầu sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Ưu điểm của những sản phẩm này là có hướng dẫn cụ thể về cách bổ sung, liều lượng cần thiết... Do đó, nếu muốn tính toán rõ lượng canxi bổ sung hàng ngày, mẹ nên chọn cách này. 

Canxi cho bà bầu uống khi nào?

Bổ sung canxi cho bà bầu từ tháng thứ mấy là một trong những câu hỏi thường gặp trên các diễn đàn mẹ và bé. Thực tế, câu trả lời cho thắc mắc này khá đơn giản. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung canxi cho bà bầu không cần phải đợi tới khi có bầu mà nên được thực hiện từ trước khi mang thai. 

Việc tìm hiểu canxi cho bà bầu uống vào lúc nào là điều rất cần thiết để bổ sung canxi đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đem lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

Lưu ý khi bổ sung canxi cho bà bầu

Ngoài lưu ý về thời điểm, mẹ cần nhớ thêm một số khuyến cáo dưới đây để bổ sung canxi đúng cách, hiệu quả:

  • Tuyệt đối không nạp quá 2500mg canxi vào cơ thể trong một ngày
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đối với những viên uống bổ sung canxi cho bà bầu. Nếu có thể, hãy nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ về liều lượng nên dùng
  • Nên bổ sung thêm vitamin D theo chỉ định của bác sĩ để canxi được hấp thụ vào cơ thể hiệu quả hơn
  • Không uống canxi và sắt cùng lúc để tránh giảm khả năng hấp thụ. Mẹ bầu nên bổ sung hai chất này cách nhau vài tiếng để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Hạn chế ăn những món chứa cacao, chocolate; hạn chế uống trà trong khi bổ sung canxi. Cũng giống như canxi và sắt, khi phối hợp những thực phẩm này với nhau sẽ khiến việc hấp thụ canxi khó khăn hơn do tương tác hóa học xảy ra. 

Uống canxi cho bà bầu ngay để hạn chế hơn 100 bệnh lý nguy hiểm

12 loại canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Không phải ngẫu nhiên mà các bà bầu vẫn ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi thay vì nạp thêm canxi qua việc ăn uống hàng ngày. Các sản phẩm này vừa cung cấp đủ canxi cần thiết với khả năng hấp thụ nhanh, vừa hạn chế được tình trạng bổ sung canxi quá liều.

“Canxi cho bà bầu loại nào tốt?”, “Canxi cho bà bầu giá bao nhiêu”, đó là thắc mắc của rất nhiều chị em. Và dưới đây là câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Viên uống bổ sung canxi cho bà bầu NextG Cal

  • Xuất xứ: Úc
  • Thành phần chính: Vitamin B3, vitamin K1, canxi, phốt-pho...
  • Giá sản phẩm: 300.000 – 360.000 đồng/hộp

Nói tới canxi cho bà bầu của Úc, không thể không nhắc tới NextG Cal. Đây là sản phẩm có quy trình sản xuất, phân phối được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt, chặt chẽ. Nhờ thành phần canxi được bào chế từ xương bò non dưới dạng vi tinh thể, viên nang mềm NextG Cal dễ hấp thụ vào cơ thể. Sản phẩm phù hợp với tất cả đối tượng phụ nữ mang thai bao gồm cả những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. 

Viên uống bổ sung Ostelin và Vitamin D

  • Xuất xứ: Úc
  • Thành phần chính: cholecalciferol và canxi carbonate
  • Giá sản phẩm: 350.000 – 500.000 đồng/hộp

Ostelin và Vitamin D cũng có xuất xứ tương tự NextG Cal, từ Úc và luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Lợi thế của sản phẩm nằm ở sự nguyên bản của các thành phần với cam kết không chứa tạp chất, chất bảo quản, mùi vị nhân tạo...

Thuốc canxi cho bà bầu Ostelin không chỉ giúp mẹ bầu và thai nhi được cung cấp đủ canxi mà còn hạn chế khả năng xảy ra dị tật xương ở bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Về cách uống canxi Ostelin cho bà bầu, mẹ có thể tìm kiếm thông tin này trong phần hướng dẫn sử dụng đi kèm. 

Canxi cho bà bầu Yakumo dạng bột nghiền

  • Xuất xứ: Nhật
  • Thành phần chính: bột vỏ sò hoá thạch Hokkaido, nước ép nho cô đặc thành bột, collagen tươi...
  • Giá sản phẩm: 1.510.000 - 1.590.000 đồng/hộp

Đây là một trong số những sản phẩm canxi cho bà bầu của Nhật nổi tiếng nhất. Mới nghe qua, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy sản phẩm này có kết cấu lạ và e ngại về hiệu quả. Tuy nhiên, thành phần tạo nên sản phẩm - vỏ sò hóa thạch tại vùng Hokkaido lại là nguyên liệu có khả năng cung cấp canxi vào cơ thể mẹ bầu nhanh nhất. Ưu điểm của canxi vỏ sò là dễ đi thẳng vào các bộ phận như xương mà không bị đọng lại ở máu, không gây nóng trong và tình trạng táo bón ở mẹ bầu. 

Ống nước bổ sung Canxi Corbiere

  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Thành phần chính: canxi glucoheptonate và một số loại vitamin khác
  • Giá sản phẩm: 115.000 – 170.000 đồng/hộp

Đây là sản phẩm canxi cho bà bầu dạng ống dễ uống và giá thành hợp lý. Thuốc canxi cho bà bầu dạng nước Corbiere hiện có hai tùy chọn về dung tích: 5ml phù hợp cho trẻ em và 10ml phù hợp cho người lớn. Ưu điểm của sản phẩm là có vị ngọt dễ uống, phù hợp khẩu vị của phần lớn các mẹ bầu. Hơn thế, dạng nước của sản phẩm còn giúp lượng canxi nhanh chóng được hấp thu vào bên trong cơ thể. 

Viên uống bổ sung Nature Made Calcium

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Thành phần chính: canxi, kẽm, ma-giê, vitamin D3...
  • Giá sản phẩm: 375.000 đồng - 420.000 đồng/hộp

Đây là một trong số các loại canxi cho bà bầu của Mỹ được nhiều mẹ lựa chọn nhất hiện nay. Viên uống bổ sung canxi Nature Made không chỉ cung cấp canxi mà còn bổ sung thêm nhiều khoáng chất khác cho mẹ bầu như magie, kẽm và vitamin D3. Đặc biệt, lượng collagen thủy phân có trong sản phẩm có tác dụng cao trong việc ổn định hệ vận động của phụ nữ mang thai trong những tháng cuối bởi những lợi ích tích cực của nó tới dây chằng và gân. 

Sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu Osteocare

  • Xuất xứ: Anh Quốc
  • Thành phần chính: calcium carbonate, vitamin D, kẽm...
  • Giá sản phẩm: 350.000 đồng/hộp

Osteocare hiện có cả dạng viên và dạng nước để các mẹ tùy chọn dạng thức phù hợp với thói quen uống thuốc của mình. Ở dạng nước, Osteocare còn được bổ sung thêm các vị hoa quả để vừa cung cấp thêm vitamin cho mẹ bầu, vừa giúp dung dịch dễ uống hơn. Không chỉ bổ sung canxi, sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu với thành phần gồm nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Viên uống bổ sung canxi cho bà bầu Elevit

  • Xuất xứ: Úc
  • Thành phần chính: canxi, đồng, kẽm, photpho... cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất khác.
  • Giá sản phẩm: 1.150.000 – 1.500.000 đồng/hộp

Sản phẩm canxi cho bà bầu Elevit nổi tiếng trên nhiều quốc gia bởi khả năng cải thiện sức khỏe đáng kể cho phụ nữ trong thai kỳ. Ngoài canxi, lượng khoáng chất, vitamin đầy đủ có trong sản phẩm đã giúp cho nhiều bà bầu vượt qua được khoảng thời gian ốm nghén vô cùng khó khăn và trở nên khỏe mạnh hơn. 

Viên uống bổ sung canxi cho bà bầu Green Calcium

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Thành phần chính: Canxi Gluconate, vitamin D3, vitamin K2, magie...
  • Giá sản phẩm: 430.000 đồng/hộp. 

Với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thực vật, sản phẩm được quan tâm nhiều bởi những mẹ bầu ưa chuộng đồ hữu cơ. Viên uống Green Calcium được sản xuất bởi thương hiệu hàng đầu tại Mỹ về chăm sóc sức khỏe Olympian Labs, người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. 

Viên uống Herbs of Gold Calcium K2 with D3 

  • Xuất xứ: Úc
  • Thành phần chính: tảo biển, canxi, vitamin K2, vitamin D3
  • Giá sản phẩm: 580.000 đồng/hộp

Sản phẩm thuộc thương hiệu Úc Herbs of Gold - thương hiệu luôn cam kết chất lượng và độ an toàn phù hợp tiêu chuẩn Thảo dược vàng và đáp ứng đầy đủ yêu cầu kiểm định của chính phủ Úc. Đây cũng là những viên uống với nguồn gốc thiên nhiên nên mẹ bầu có thể an tâm sử dụng, sản phẩm không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Sản phẩm có thể thay thế cho nhiều thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng cuối - giai đoạn cần nhiều canxi nhất, nên được nhiều mẹ bầu đánh giá rất cao. 

Viên uống Mason Calcium 600mg

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Thành phần chính: canxi carbonate, vitamin D3
  • Giá sản phẩm: 465.000 đồng/hộp

Với sản phẩm này, mẹ bầu có thể uống hoặc nhai theo ý mình. Thấu hiểu được phần nào những cảm giác khó chịu mà bà bầu gặp phải trong những ngày tháng thai nghén, viên bổ sung canxi cho bà bầu này có vị cà phê để khi nhai, mẹ bầu cảm thấy dễ nuốt hơn, thư giãn hơn với mùi hương của cà phê. 

Viên uống bổ sung canxi cho bà bầu Careline 

  • Xuất xứ: Úc
  • Thành phần chính: Calcium Carbonate và Cod-Liver Oil (hay còn gọi là dầu gan cá)
  • Giá sản phẩm: 390.000 đồng/hộp

Là thực phẩm chức năng đến từ thương hiệu Úc nổi tiếng toàn cầu, Careline super calcium supplement with cod liver oil 1000mg cung cấp cho mẹ bầu thêm nhiều dưỡng chất quan trọng khác bên cạnh canxi. Quá trình phát triển của em bé trong bụng sẽ được toàn diện hơn với sự có mặt của Omega-3, EPA hay DHA có trong sản phẩm này. 

Viên uống bổ sung Mega cal k2

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Thành phần chính: canxi, magiê, vitamin A, vitamin D3...
  • Giá sản phẩm: 260.000 đồng/hộp

Mega cal k2 là một trong số ít sản phẩm được chứng nhận bởi cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm FDA Hoa Kỳ, phù hợp để bổ sung canxi cho bà bầu 3 tháng cuối. Với công thức tối ưu quá trình hấp thụ canxi, viên uống Mega cal k2 có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa loãng xương, phòng chống tiền sản giật đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ sinh non. Sản phẩm cũng giúp thai nhi tránh được những dị tật bẩm sinh không đáng có ngay từ khi còn trong bụng mẹ. 

Trên đây là câu trả lời cho những câu hỏi: Bà bầu cần uống canxi như thế nào, canxi cho bà bầu uống lúc nào, nên chọn canxi loại nào… Mamibabi hy vọng mẹ bầu sẽ bổ sung canxi đầy đủ và đúng cách để mẹ và bé có sức khỏe tốt nhất, đồng thời hạn chế nhiều bệnh nguy hiểm trong thai kỳ.

Với mục tiêu hỗ trợ các bà bầu tối đa trong việc làm mẹ, siêu ứng dụng Mamibabi đã được ra đời, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về mang bầu và nuôi con như cách bổ sung canxi cho bà bầu, thực đơn cho bà bầu, bệnh bà bầu thường gặp, sinh con khỏe mạnh, thai giáo mỗi ngày…

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG