Nhạc giao hưởng cho bà bầu có thật sự tốt với thai nhi?

5/5 (294 đánh giá)

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, nhạc giao hưởng cho bà bầu rất tốt cho sự phát triển não bộ và thính giác của thai nhi. Nhưng bản nhạc nào mới là sự lựa chọn tốt nhất để nghe khi mang thai thì mẹ đã biết chưa nhỉ? Nếu vẫn còn băn khoăn về điều này, hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Nhạc giao hưởng cho bà bầu có thật sự tốt với thai nhi?

Mẹ biết không, nhạc giao hưởng cho bà bầu là một phần không thể thiếu trên hành trình thai giáo, nuôi dưỡng thai nhi. Nhạc cổ điển nói chung và nhạc giao hưởng nói riêng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các bài thực hành thai giáo đó mẹ. Những âm thanh êm dịu, du dương là liều thuốc tinh thần hoàn hảo để giải phóng tinh thần, giúp mẹ giữ được trạng thái vui vẻ và thoải mái. 

Nhưng thai giáo bằng âm nhạc không chỉ tốt cho mẹ thôi đâu mẹ nhé, mà nó còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của thai nhi nữa. Nghe nhạc thai giáo giúp thai nhi khỏe mạnh hơn, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Không những vậy, em bé sau khi chào đời cũng lanh lợi, thông minh, ngoan ngoãn và dễ nuôi hơn nữa.

Tại sao bà bầu nên nghe nhạc giao hưởng?

Có không ít mẹ bầu cho rằng nên chọn nhạc giao hưởng thai giáo cho thai nhi được viết ra bởi những thần đồng âm nhạc như Mozart, Beethoven thì em bé khi sinh ra mới thông minh, giỏi giang được. Hoặc đơn giản là mẹ thấy có nhiều người cũng nghe nhạc như vậy nên mẹ cũng mở cho bé nghe vậy thôi. 

Nhưng chắc hẳn mẹ chưa biết rằng xét theo khía cạnh khoa học, nhạc giao hưởng có cấu trúc âm phức tạp. Thể loại nhạc này chỉ gồm một số nốt nhạc nhất định, lặp đi lặp lại nhiều lần, âm điệu nhẹ nhàng, dễ ru ngủ chúng ta. Thai nhi từ 3 tháng tuổi trở đi đã bắt đầu nhận biết được những âm thanh này, dần dần việc nghe nhạc giúp thính giác của bé tốt hơn. Bé dễ dàng nhận ra những âm sắc quen thuộc đã từng được nghe. 

Chính sự phức tạp trong âm sắc của nhạc giao hưởng lại giúp não bộ tăng khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn nhanh hơn. So với các thể loại nhạc khác, nhạc giao hưởng cho thai nhi có ảnh hưởng tốt cho não bộ hơn rất nhiều. 

Các bản nhạc giao hưởng cho mẹ bầu phổ biến

Âm thanh, tiết tấu và giai điệu của nhạc giao hưởng rất thích hợp để mẹ cùng bé thưởng thức mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý khi nghe nhạc đừng để âm lượng quá lớn mẹ nhé, như vậy sẽ không tốt cho bé đâu. Tần số âm thanh khuyến nghị dành cho mẹ bầu tốt nhất là ở mức 50-60dB (tương đương với âm lượng bình thường khi 2 người trò chuyện).

Nhạc thai giáo Mozart

Nhạc giao hưởng cho bà bầu có thật sự tốt với thai nhi?

Mozart là 1 trong những nhà soạn nhạc lỗi lạc của thế giới. Những bản nhạc được sáng tác bởi Mozart luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mẹ bầu. Nhưng đâu phải ai cũng biết nhạc giao hưởng cho mẹ bầu nào là tốt nhất cho cả mẹ và bé. Mẹ nếu còn băn khoăn thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé:

Baby Mozart: bản nhạc có giai điệu vui tươi, tiết tấu sôi động với nhiều âm sắc. Baby Mozart chắc chắn là sự lựa chọn tốt để kích thích trí thông minh và tăng cảm xúc nghệ thuật trong bé. 
Album Mozart for Babies: đây là album tổng hợp rất nhiều bản nhạc của Mozart, thích hợp để mẹ cùng bé thưởng thức mỗi ngày.

Nhạc giao hưởng Beethoven cho bà bầu

Nhạc giao hưởng cho bà bầu có thật sự tốt với thai nhi?

Nhạc giao hưởng Beethoven luôn nằm trong danh sách nhạc giao hưởng cho thai nhi phát triển trí tuệ mà mẹ bầu nào cũng nên thưởng thức. 

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven vol 1: album vol 1 này đa phần là những bản nhạc du dương, êm ái, giúp mẹ và bé thư giãn, giảm căng thẳng, đồng thời cũng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Những bản nhạc bất hủ của Beethoven vol 2: so với album vol 1, âm nhạc của vol 2 có phần da diết, phóng khoáng hơn. Những âm thanh như vậy giúp kích thích sự hình thành và phát triển của não bộ 1 cách tốt nhất, nhưng nếu mong muốn 1 giấc ngủ ngon thì mẹ đừng nghe album này trước khi đi ngủ mẹ nhé!

Mozart, Beethoven và bé

Thay vì chỉ nghe nhạc của 1 nhà soạn nhạc, mẹ hoàn toàn có thể nghe album tổng hợp của 2 hoặc nhiều nhà soạn nhạc khác nhau. Nghe nhạc giao hưởng cho bà bầu thường xuyên giúp mẹ thư giãn, giảm bớt căng thẳng, stress và quan trọng hơn là nó có tác dụng rất tốt đến sự phát triển não bộ và thính giác của thai nhi. 

Kho nhạc giao hưởng cho bà bầu Mamibabi – bé thông minh, phát triển toàn diện

Kho nhạc giao hưởng dành cho mẹ bầu của Mamibabi với đa dạng các bản nhạc để mẹ lựa chọn nha mẹ. Thay vì bó buộc mình với 1 vài bản nhạc quen thuộc, mẹ hãy thử đổi mới mỗi ngày với những gợi ý từ Mamibabi xem sao nhé. Mẹ sẽ không phải loay hoay tìm bản nhạc phù hợp để nghe hay phân vân tìm những bài nhạc mới để thay đổi mỗi ngày.

Không chỉ có nhạc giao hưởng cho bà bầu thôi đây mẹ nhé, mà tại đây Mamibabi còn có rất nhiều thể loại nhạc khác như nhạc điện tử, nhạc hòa tấu, nhạc Phật giáo… Mẹ sẽ không còn cảm thấy nhàm chán với những tiết tấu đều đều của nhạc giao hưởng nữa. Mẹ bầu có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích của mình, Mamibabi đảm bảo rằng mẹ sẽ rất thích đó!

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng âm nhạc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG