4 bí kíp thai giáo bằng âm nhạc “đỉnh của đỉnh” cho mẹ bầu

4.5/5 (124 đánh giá)

Thai giáo bằng âm nhạc đã chứng minh được hiệu quả của nó. Tuy nhiên nếu không áp dụng đúng cách, thai nhi có thể bị những tác động không tốt. Mamibabi xin gửi đến các mẹ những bí kíp cần lưu ý khi quyết định thai giáo bằng âm nhạc.

4 bí kíp thai giáo bằng âm nhạc “đỉnh của đỉnh” cho mẹ bầu

Phải thích mới nghe

Beethoven, Mozart… những cái tên nổi tiếng của dòng nhạc cổ điển xếp đầu danh sách nhạc thai giáo, nhạc bà bầu được nhiều mẹ lựa chọn. Các mẹ chọn dòng nhạc này vì được nhiều người đồn là có tác dụng tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, trên thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này là đúng. Theo Mamibabi, các mẹ không nhất thiết phải ép mình nghe các dòng nhạc “khó nghe, khó hiểu”. Tốt hơn hết, các mẹ nên chọn một loại nhạc thai giáo, nhạc bà bầu khác mà mình cảm thấy thích hơn. Mẹ cần tránh ép buộc bản thân nghe nhạc vì em bé cũng sẽ cảm thấy tương tự như vậy. Một buổi nghe nhạc mà đầy gượng ép thì đâu còn gì thú vị nữa phải không?

Ngoài việc chọn lựa nhạc thai giáo, nhạc bà bầu theo sở thích, mẹ bầu cũng nên chọn những bản nhạc có giai điệu hay, ca từ đẹp, tươi sáng, tinh thần lạc quan, yêu đời. Những bản nhạc buồn, trầm sẽ làm cho tinh thần của cả mẹ và bé chùng xuống, không tốt cho cả hai mẹ con.

Cần nghe đúng lúc

Bình thường, thai nhi sẽ thức khi mẹ bầu thư giãn và sẽ ngủ khi mẹ bầu hoạt động. Nếu mẹ muốn bé được nghe nhạc thì hãy chọn lúc bé thức nhé. Lịch thai giáo nên được mẹ sắp xếp vào một khung giờ cố định để tạo thói quen cho bé. Mọi công việc nên được gác lại. Mẹ bầu hãy tìm chỗ nằm thoải mái, không gian thoáng đãng, mát mẻ, thư giãn thả mình theo những điệu nhạc du dương cùng bé.

Hãy nghe đủ lượng

Mẹ bầu nhớ điều chỉnh âm lượng nhỏ hơn mức mẹ nghe nếu mẹ áp tai nghe trực tiếp lên bụng nhé. Nước ối có khả năng khuếch đại âm thanh, nếu bật to quá, bé sẽ bị khó chịu. Âm lượng lớn cũng ảnh hưởng đến thính giác của thai nhi sau này.

Nếu bạn là tín đồ của các dòng nhạc mạnh như Rock, Rap và cũng muốn bé yêu thừa hưởng niềm đam mê đó từ sớm thì lời khuyên cho bạn là đừng nên “manh động”. Âm lượng nhẹ nhàng, trầm bổng sẽ phù hợp với em bé hơn đấy. Những bản nhạc beat mạnh, tông đổi cao thấp liên tục hay tiết tấu quá nhanh sẽ làm em bé thấy khó chịu và căng thẳng. Nếu cứ bị cho nghe dòng nhạc này, có thể gây nên sự bất ổn định trong tâm tính của bé.

Nghe vừa đủ thấm

Không cần thiết phải nghe quá dài. 20 – 30 phút là khoảng thời gian vừa đủ để cả mẹ và bé tập trung nghe nhạc. Nếu nghe dài quá, việc này cũng giống như khi bạn làm việc quá lâu. Dần dần, bé sẽ mất tập trung và không còn cảm nhận được giai điệu nữa.

thai giáo bằng âm nhạc

Mamibabi xin giới thiệu với bạn một số album nhạc thai giáo, nhạc bà bầu hay nhất tại đây. Các mẹ tải app Mamibabi về để nghe trên điện thoại, không cần tải nhạc thai giáo MP3, nhạc bà bầu MP3 riêng lẻ từng bài nhé.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng âm nhạc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG