Đừng áp tai nghe vào bụng rồi nghĩ con sẽ thông minh! Mẹ bầu nên nghe nhạc thai giáo, nhạc bà bầu như thế nào?

4.8/5 (198 đánh giá)

“Con thông minh nhờ nghe nhạc Mozart” được lăng xê khắp nơi như một trào lưu kể từ khi có nghiên cứu cho rằng nhạc cổ điển giúp não bộ tăng cường phát triển và kết nối thần kinh của thai nhi. Dù hiệu quả còn chưa được thống kê cụ thể nhưng không thể phủ nhận âm nhạc là một trong những cách thai giáo tuyệt vời được rất nhiều mẹ yêu thích để dạy cho thai nhi những bài học đầu tiên về cuộc sống tươi đẹp.

Đừng áp tai nghe vào bụng rồi nghĩ con sẽ thông minh! Mẹ bầu nên nghe nhạc thai giáo, nhạc bà bầu như thế nào?

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nếu mẹ bầu không thể “thẩm” được dòng nhạc hết sức hàn lâm này, sẽ rất khó để thai nhi có thể trở thành thần đồng trong tương lai nhờ Beethoven, Mozart... Việc mua một chiếc tai nghe đắt tiền và áp lên bụng cho con nghe còn mẹ làm việc khác hoàn toàn không có tác dụng, thậm chí mang đến nhiều tác hại hơn là lợi ích. Tâm trạng của mẹ và bé được liên kết với nhau, những gì mẹ cảm nhận cũng chính là những gì bé cảm nhận. Nếu mẹ không tập trung nghe nhạc, bé cũng sẽ không “thẩm thấu” được. Vậy nên thay vì cho bé “chịu đựng” âm nhạc một mình, hai mẹ con hãy cùng thư giãn và thưởng thức những bản nhạc mà mẹ thực sự yêu thích. Điều này sẽ đem đến cho bé những cảm thụ tốt nhất về âm nhạc thai giáo.

Mamibabi sẽ gửi đến bạn một vài lời khuyên hữu ích trong việc nghe nhạc thai giáo dưới đây nhé:

1. Nếu không “thẩm” được nhạc cổ điển, có thể chuyển sang loại nhạc thai giáo, nhạc bà bầu nào?

Trừ những nhạc mạnh như Rock, Dance, Rap... gây kích thích tâm trạng, tiết tấu mạnh, nhanh, thay đổi đột ngột,... thì bất cứ bản nhạc nào mẹ yêu thích đều có thể được. Mẹ nên nghe nhạc không lời, nhạc mang đến cảm giác thư giãn như yoga, thiền,... tạo không khí tích cực, tươi sáng. Các bản nhạc hòa tấu bằng dàn nhạc cũng có tác dụng rất tốt vì âm thanh biẻu đạt phong phú. Quan trọng là mẹ có thể thư giãn và thả mình theo những giai điệu đó để kết nối cảm xúc với thai nhi.

2. Khi nào mẹ nên thai giáo bằng âm nhạc?

Từ tuần thứ 16 trở đi, khi thai nhi có thể cảm nhận âm thanh từ bên ngoài. Tuy nhiên trước đó, nếu thích nghe nhạc, mẹ vẫn có thể nghe bình thường. Nghe nhạc cũng mang đến cảm xúc rất tốt cho mẹ để xua tan đi căng thẳng trong suốt thai kỳ.

thai giáo âm nhạc

3. Mẹ nên nghe nhạc thai giáo vào thời gian nào và trong bao lâu?

Hãy chọn một khoảng thời gian cố định trong ngày như giờ nghỉ trưa, hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần chỉ nên nghe từ 20 – 30 phút.

4. Mẹ có nên hát hay nhảy theo nhạc không?

Rất hay! Mẹ có thể hát, chơi nhạc cụ hoặc đung đưa nhún nhảy nhẹ nhàng để “phiêu” cùng với bé nhé. Giọng mẹ cũng chính là âm thanh truyền trực tiếp tới bé, sẽ tạo cảm giác gần gũi cho bé ngay khi còn trong bụng mẹ.

nhạc thai nhi, nhạc bà bầu

5. Tải nhạc thai giáo MP3, nhạc bà bầu MP3 ở đâu?

Mamibabi cung cấp nhạc thai giáo, nhạc bà bầu cho các mẹ thai giáo bằng âm nhạc đơn giản nhất và không mất thời gian tìm hiểu, không mất thời gian tải từng bài về điện thoại và máy tính. Các mẹ có thể nghe nhạc thai giáo trực tiếp tại đây!

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng âm nhạc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG