Các mẹ có thể nghe nhạc bà bầu, nhạc thai giáo tại đây. Tuy nhiên trước khi vào nghe, các mẹ hãy cùng tham khảo bài viết về cách nghe nhạc thai giáo, nhạc bà bầu đúng cách nhé.

Để con thông minh, khỏe mạnh, mẹ bầu nên nghe loại nhạc gì?

Âm nhạc có tác động rất tích cực tới thai nhi, điều này đã được khoa học chứng minh. Trẻ có xu hướng cảm thụ âm nhạc tốt hơn và trí não phát triển toàn diện hơn nếu được nghe nhạc thai giáo từ trong bụng mẹ. Hơn nữa, hoạt động cho bé nghe nhạc khi mang bầu còn là sợi dây kết nối tình cảm mẹ con, giúp con ra đời có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt hơn các bé khác. Thai giáo bằng âm nhạc là phương pháp rất hiệu quả và được các bà mẹ trên thế giới áp dụng. Vậy mẹ nên thai giáo bằng âm nhạc như thế nào để có hiệu quả tối đa?

Thai giáo bằng âm nhạc vì sao hiệu quả đến vậy?

Trong suốt thai kỳ, các tế bào não của thai nhi hình thành và phát triển. Từ tháng thứ 6, bào thai có thể cảm nhận được âm thanh từ bên ngoài và có khả năng khi nhớ các loại âm thanh. Khi ra đời, bé có thể nhận ra tiếng nhạc quen thuộc hoặc những âm thanh trong thai kỳ. Thậm chí khi nghe lại những âm thanh này, bé còn cảm thấy như được vỗ về.

thai giáo bằng âm nhạc

Khoa học chứng minh rằng, chất Endomorphin – giúp duy trì sự hưng phấn và kích thích trí não phát triển vượt bậc – sẽ được tế bào não tiết ra khi bị kích thích. Cho bé nghe nhạc trong suốt thai kỳ sẽ giúp bé luôn yên tâm và cảm thấy thoải mái.

Endomorphin là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau. Nguồn máu có nhiều Endomorphin này được truyền qua nhau thai và dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển.

Loại nhạc thai giáo, nhạc bà bầu nào phù hợp nhất cho bé?

Trên mạng có nhiều tài liệu cho rằng những dòng nhạc của Mozart hay còn gọi là nhạc cổ điển du dương giúp phát triển trí thông minh của trẻ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Mamibabi thì chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Những dòng nhạc có tiết tấu vui nhộn, nhẹ nhàng như nhạc hòa tấu, nhạc không lời cũng rất hay được các mẹ chọn nghe.

Mẹ không nhất thiết phải chọn những dòng nhạc được đồn thổi là có tác dụng tốt với thai nhi nếu không thực sự thích các dòng nhạc đó vì hoàn toàn chưa có cơ sở khoa học chứng minh. Con người nên thuận theo tự nhiên, những dòng nhạc mẹ cảm thấy yêu thích thì sẽ tốt cho bé. Thai nhi là một phần của cơ thể mẹ, mọi hoạt động thể chất và tinh thần của mẹ thai nhi đều có thể cảm nhận được.

Nhạc thai giáo, nhạc bà bầu – nghe sao cho hiệu quả

Gợi ý mẹ chọn nhạc thai giáo, nhạc bà bầu

1. Nhạc cổ điển

Với tiết tấu êm dịu, nhẹ nhàng, dòng nhạc này được rất nhiều mẹ bầu yêu thích dù không được chứng minh là có tác dụng vượt trội. Với Mamibabi, mẹ bầu có thể nghe nhạc thai giáo theo tuần tuổi của thai nhi tại đây.

Mẹ bầu có thể lựa chọn nhiều loại nhạc khác nhau để thử phản ứng của thai nhi xem em bé có thích không. Các bản nhạc của Mozart, Vivaldi, Bethoven… được rất nhiều bà mẹ lựa chọn cho con nghe.

2. Nhạc Jazz

Tuy kén người nghe, nhưng âm thanh từ những tiếng kèn của dòng nhạc này có thể làm thai nhi thích thú, mẹ sẽ thấy bé cử động nhiều khi giai điệu jazz vang lên nhịp nhàng. Các nghệ sĩ được yêu thích của dòng nhạc này gồm Sarah Vaughan, Bill Evans, Miles Davis, Charlie Parker, Stan Getz, Dave Brubeck… Mẹ có thể chọn nghe nhạc thai giáo theo tuần tuổi từ Mamibabi tại đây.

3. Nhạc nhẹ

Rất phổ biến và dễ nghe, hầu hết mọi người khi nghe đều thấy yêu thích. Nghe các bài nhạc này có thể mang đến cho cả 2 mẹ con những giây phút thư giãn sảng khoái.

4. Nhạc Phật/ Thánh ca

Đây là một lựa chọn lý tưởng cho các bà bầu và thai nhi, không hẳn chỉ dành cho người theo đạo. Giai điệu ngân nga với ca từ trong sáng luôn đem lại cảm giác tĩnh tâm thảnh thơi cho mẹ bầu, từ đó truyền đến thai nhi tác động vô cùng tích cực.

Mẹ bầu nên nghe nhạc theo những bước nào?

• Ngả lưng hoặc nằm một cách thoải mái

• Mỗi lần nghe khoảng 15 – 20 phút. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để nghe cùng bé, đủ để phát huy tác dụng mà không khiến thai nhi mệt mỏi.

• Nếu thai nhi 3 tháng tuổi thì số lần nghe nhạc thích hợp là 3-4 lần một tuần

• Nếu bào thai đã được 5 tháng thì mẹ hãy nghe nhạc mỗi ngày vào những khung giờ cố định.

• Mở nhạc với âm lượng vừa phải rồi nhắm mắt thưởng thức âm nhạc đồng thời nghĩ về những cảnh tượng đẹp, những người thân yêu trong gia đình.

• Khi kết thúc thời gian nghe nhạc, mẹ bầu hãy nằm thêm 5 phút để những dư âm của bản nhạc truyền đến bé yêu một cách trọn vẹn và mẹ cũng có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Mẹ bầu cần lưu ý gì khi thai giáo bằng âm nhạc

• Nghe nhạc trong thời gian quá lâu sẽ làm cho cả mẹ lẫn bé mệt mỏi. Hiệu quả của việc nghe nhạc nằm ở mức độ tập trung của mẹ chứ không nằm ở thời lượng nghe nhạc.

• Tạo thói quen cho bé bằng cách cố định giờ nghe

• Nghe bất cứ loại nhạc nào mẹ yêu thích

• Hãy hát theo bản nhạc như thể để em bé nghe, tạo nên cảm giác thư giãn tối đa cho cả 2 mẹ con

• Không mở nhạc quá to. Mẹ đừng lo lắng âm thanh nhỏ bé không nghe được. Nước ối có khả năng khuếch đại âm thanh, nếu mẹ mở nhạc quá to sẽ ảnh hưởng đến thính lực của con khi chào đời.

• Mẹ cũng nên sử dụng loa ngoài thay vì áp sát tai nghe vào bụng.

• Ngoài thói quen nghe nhạc, mẹ bầu cũng nên đồng thời áp dụng các phương pháp thai giáo khác như trò chuyện cùng bé, đọc sách cho bé nghe, vận động nhẹ nhàng và chơi những trò chơi trí tuệ.

Mamibabi cung cấp cho các mẹ Tuyển tập nhạc thai giáo, nhạc cho bà bầu giúp bé yêu của các mẹ thông minh hơn người, với những bản nhạc được nghe nhiều nhất.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng âm nhạc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG