Tuyển tập nhạc thai giáo - nhạc bà bầu mới nhất cho con phát triển thông minh toàn diện

4.5/5 (149 đánh giá)

Nhạc thai giáo, nhạc bà bầu mới nhất mang đến những lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu và thai nhi. Dù đang mang thai ở bất cứ giai đoạn nào, mẹ cũng có thể cùng bé thưởng thức những giai điệu thật hay và ý nghĩa. Thai giáo bằng âm nhạc chính là bí quyết giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh. 

Tuyển tập nhạc thai giáo - nhạc bà bầu mới nhất cho con phát triển thông minh toàn diện

Nhạc thai giáo, nhạc bà bầu là phương pháp thai giáo phổ biến và rất được mẹ bầu yêu thích. Những bản nhạc êm dịu, du dương giống như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm giữa 2 mẹ con. Không chỉ có vậy, thai giáo bằng âm nhạc còn là cách kích thích não bộ thai nhi phát triển nữa đó mẹ. Nghe nhạc thai giáo, nhạc bà bầu đang được xem là cách tốt nhất để bé vừa phát triển tế bào não, vừa tăng cường trí nhớ. Em bé của mẹ khi sinh ra sẽ thông minh, lanh lợi hơn, đây chắc chắn là điều mà mẹ nào cũng mong muốn ở con của mình rồi!

Lợi ích khi thai giáo bằng âm nhạc

Không bỗng dưng mà phương pháp thai giáo bằng âm nhạc lại được ưa chuộng đến vậy đâu mẹ nhé. Bởi âm nhạc thai giáo mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội có thể kể ra như:

  • Sợi dây tình cảm gắn kết giữa bố mẹ và em bé tăng lên
  • Em bé khi sinh ra ngoan ngoãn, dễ nuôi, ít quấy khóc hơn. Đồng thời, em bé tự hình thành được nhịp sinh học cố định, mẹ cũng sẽ đỡ vất vả hơn trong việc chăm sóc bé.
  • Bé phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, khỏe mạnh, hoạt bát, tươi vui hơn so với những em bé bình thường không thai giáo.
  • Khởi nguồn cho những đức tính tốt đẹp sau này
  • Lớn lên, trẻ sẽ biết cách tự lập, biết cách ứng xử, giao tiếp tốt

Nhạc thai giáo, nhạc bà bầu cho bé thông minh

Theo các chuyên gia thì mẹ có thể bắt đầu thự hiện nhạc thai giáo cho thai nhi khi mang thai từ tuần thứ 16 của thai kỳ trở đi. Bởi từ thời điểm này, thai nhi đã có thể cảm nhận được hơi thở của mẹ, lắng nghe được những âm thanh từ bên ngoài. Hơn thế nữa, lúc này, em bé trong bụng mẹ cũng bắt đầu biết cách phản ứng lại với những âm thanh mà bé nghe được nữa cơ. Vì thế mà cả mẹ bé đều có thời gian thư giãn cùng nhau để hiểu nhau hơn, thật hạnh phúc biết bao phải không mẹ nhỉ? 

Nhạc thai giáo 3 tháng đầu - Nhạc bà bầu 3 tháng đầu

Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, não bộ và các cơ quan của thai nhi đều đang trong quá trình hình thành và phát triển. Chính vì vậy mà nhạc thai giáo của mẹ mang thai 3 tháng đầu sẽ tập trung chủ yếu vào mẹ bầu. 

Tuyển tập nhạc thai giáo - nhạc bà bầu mới nhất cho con phát triển thông minh toàn diện

Nhạc thai giáo tháng thứ 1

Mẹ có thể lựa chọn những bài nhạc mà mình yêu thích nhưng nên ưu tiên những giai điệu nhẹ nhàng, du dương mẹ nhé. Nhạc rock hay thể loại nhạc điện tử mạnh sẽ không thích hợp với mẹ lúc này đâu. Khi nghe nhạc, mức âm lượng vừa phải sẽ rất tốt để loại bỏ căng thẳng, stress, giúp mẹ dễ ngủ hơn đó mẹ. Những bản hòa tấu guitar, piano êm dịu là sự lựa chọn tốt nhất của mẹ lúc này đấy!

Nhạc thai giáo tháng thứ 2

Mặc dù nghe nhạc rất tốt nhưng mẹ cũng đừng nên nghe quá lâu mẹ nhé. Mẹ bầu nên nghe nhạc khoảng 30 phút mỗi ngày và nên nghe vào thời gian buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu cảm thấy hơi nhàm chán với những bản độc tấu guitar hay piano thì mẹ có thể thử các bản nhạc không lời, nhạc cổ điển.

Nhạc thai giáo tháng thứ 3

Mẹ hãy duy trì thói quen nghe nhạc thai giáo mỗi ngày mẹ nhé. Lúc này, thai nhi đã bắt đầu phần nào đó cảm nhận được mẹ rồi đó, mẹ vừa nghe nhạc vừa ngâm nga hát cho bé nghe nữa nhé. Những bài hát có ca từ trong sáng, tiết tấu sôi động vui tươi, bé chắc chắn sẽ rất thích thú.

Nhạc thai giáo 3 tháng giữa - Nhạc bà bầu 3 tháng giữa

Tuyển tập nhạc thai giáo - nhạc bà bầu mới nhất cho con phát triển thông minh toàn diện

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 là giai đoạn dễ chịu hơn với mẹ bầu, mẹ đã dần thoát ra khỏi những cơn ốm nghén khó chịu để dành thêm thời gian cho con yêu của mình. Giai đoạn 3 tháng giữa cũng là giai đoạn quan trọng để thai nhi phát triển não bộ và các giác quan, đặc biệt là thính giác. 

Nhạc thai giáo tháng thứ 4

Nhạc cổ điển luôn nằm trong top đầu những bài nhạc phù hợp nhất dành cho thai nhi và mẹ bầu. Âm thanh du dương, nhẹ nhàng của những bản nhạc cổ điển sẽ kích thích phát triển các giác quan của bé. Các mẹ có thể lựa chọn những bản nhạc cổ điển nổi tiếng của Bethoven, Mozart, Vivaldi…

Nhạc thai giáo tháng thứ 5

Bên cạnh những bài nhạc cổ điển, dòng nhạc quê hương trữ tình cũng rất hợp để mẹ và bé cùng thưởng thức trong thời gian thư giãn đó mẹ. Những bản hòa tấu sáo trúc, guitar cũng sẽ rất tuyệt vời để cả 2 mẹ con cùng nghe. 

Nhạc thai giáo tháng thứ 6

Mẹ hãy thử đặt tai nghe lên vùng bụng của mình để thai nhi có thể cảm nhận được rõ hơn từng giai điệu mẹ nhé. Chắc chắn mẹ sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc khi cảm nhận được từng phản ứng của bé qua từng giai điệu du dương đó mẹ. Mẹ có thể chọn những bài hát đồng dao, bài dân ca gần gũi với thiên nhiên, đất nước. 

Nhạc thai giáo 3 tháng cuối - Nhạc bà bầu 3 tháng cuối

Tuyển tập nhạc thai giáo - nhạc bà bầu mới nhất cho con phát triển thông minh toàn diện

Bước sang giai đoạn 3 tháng cuối, não bộ và các giác quan của thai nhi phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn. Khả năng tiếp nhận thông tin của con cũng nhạy bén hơn hẳn các giai đoạn trước đó. Nhạc thai giáo, nhạc bà bầu ở giai đoạn này tập trung tối ưu cho sự hoàn thiện các chức năng của não bộ và giác quan của bé.

Nhạc thai giáo tháng thứ 7 

Cũng như ở các giai đoạn trước, Mamibabi khuyến khích mẹ lựa chọn những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng để thưởng thức cùng bé. Không chỉ dừng lại với những bản nhạc giao hưởng, kho nhạc thai giáo, nhạc bà bầu của Mamibabi còn đa dạng nhiều thể loại như nhạc hòa tấu, nhạc phật giáo, nhạc điện tử… Mẹ tha hồ lựa chọn những thể loại nhạc mà mình thích tại đây, vừa thư giãn lại vừa tốt cho sức khỏe của thai nhi.

Nhạc thai giáo tháng thứ 8

Mẹ có biết là ở tháng thứ 8 là giai đoạn rất thích hợp để tạo dựng nền tảng ngôn ngữ tiếng Anh cho con yêu. Vậy nên bên cạnh những bài nhạc không lời hay nhạc tiếng Việt quen thuộc, mẹ hãy cùng bé nghe thêm nhiều bản nhạc tiếng Anh nữa nhé. 

Nhạc thai giáo tháng thứ 9

Trí não và các giác quan của bé lúc này gần như đã hoàn thiện đầy đủ và chắc hẳn mẹ cũng đang rất háo hức chờ đón con yêu. Vuốt ve nhẹ nhàng bụng bầu hoặc nhún nhảy một chút khi nghe nhạc sẽ rất tuyệt vời để bé yêu cảm nhận trọn vẹn tình yêu thương của mẹ đó mẹ. Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý đừng để âm lượng quá lớn sẽ khiến bé giật mình, ảnh hưởng đến thính giác của bé. 

Gợi ý một số album nhạc thai giáo, nhạc bà bầu cho mẹ

Những bản nhạc dưới đây sẽ rất thích hợp để mẹ và bé cùng thưởng thức:

  • Baby Chopin
  • Baby Schubert
  • Baby Mozart
  • Baby Bach
  • Album Miracle – Phép màu nhiệm cho con
  • Baby Bach
  • Những bản nhạc bất hủ của Beethoven vol 1, vol 2

Bên cạnh đó, mẹ cũng đừng quên kho nhạc thai giáo, nhạc bà bầu sẵn có tại Mamibabi nữa mẹ nha. Thay vì mẹ phải đau đầu suy nghĩ xem lựa chọn bài nhạc nào phù hợp cho thai nhi trước vô vàn gợi ý trên Internet. Hay băn khoăn rằng liệu những bài nhạc đó có thật sự phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thai nhi hay chưa? Mamibabi sinh ra là để giúp mẹ loại bỏ tất cả những lo lắng đó, việc của mẹ lúc này là thư giãn và cùng bé thưởng thức những giai điệu thật tuyệt vời. Mẹ hãy thử ngay mẹ nhé!

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo bằng âm nhạc
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG