Top 69+ tư thế quan hệ khi mang thai vừa an toàn, vừa sướng được mẹ bầu thích nhất

4.9/5 (142 đánh giá)

Bộ sưu tập tư thế quan hệ khi mang bầu đầy đủ nhất, giúp mẹ và bố tha hồ lựa chọn. Với những tư thế quan hệ khi mang thai này, Mamibabi đã chia sẵn cho mẹ theo từng giai đoạn mang thai. Hơn nữa, mẹ cũng sẽ biết thêm nhiều lưu ý về cuộc sống chăn gối trong giai đoạn nhạy cảm này.

Top 69+ tư thế quan hệ khi mang thai vừa an toàn, vừa sướng được mẹ bầu thích nhất

Tư thế quan hệ khi mang thai là một trong những thắc mắc thường trực của chị em bầu bí. Nên "chiều chồng" như thế nào để cả mình và chồng cùng sướng, lại vẫn không phải lo lắng về vấn đề an toàn của thai nhi?

Nguyên tắc chung của các tư thế quan hệ khi mang bầu

Trong cuộc sống ngày thường, đã là chuyện chăn gối thì ưu tiên số một phải là thỏa mãn cả hai vợ chồng. Tuy nhiên trong giai đoạn mang thai, an toàn cho thai nhi lại được đặt cao hơn. Dưới đây là một số nguyên tắc để các cặp vợ chồng cùng nhau chia sẻ trước khi tham gia vào cuộc ân ái:

  • Cùng nhau áp dụng các tư thế hạn chế tối đa tác động lực vào bụng của người mẹ
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ
  • Chia sẻ với chồng về các sở thích, thói quen của việc quan hệ khi mang thai để chồng chia sẻ, hợp tác
  • Không quan hệ khi mang bầu nếu không thực sự muốn, không nên cố ép bản thân để "chiều chồng"
  • Tần suất quan hệ khi mang thai nên hài hòa, không nên quá nhiều, cũng không cần thiết phải "nhịn" quá lâu

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu

Tư thế 1: Chiếc kéo lợi hại

tư thế quan hệ khi mang bầu: tư thế chiếc kéo lợi hại

Áp dụng cho quan hệ khi mang thai tháng thứ 1, 2, 3. Tư thế này phù hợp cho cả hình thức quan hệ cọ xát bên ngoài (không đưa dương vật vào trong âm đạo).

Tư thế 2: Hồ sơ X

tư thế quan hệ khi mang thai: hồ sơ x

Gọi là hồ sơ X vì ở tư thế này, chân của bạn và chồng sẽ tạo thành hình chữ X như trong hình. Áp dụng cho quan hệ khi mang thai tháng thứ 1, 2, 3 ở tam cá nguyệt thứ nhất.

Tư thế 3: Chữ thập đỏ

tư thế quan hệ khi mang thai: chữ thập đỏ

Đây là một tư thế tuyệt vời bạn chỉ có thể thực hiện được khi bụng chưa lớn, hãy rủ chồng thử ngay nhé!

Tư thế 4: Truyền giáo 

tư thế quan hệ khi mang thai: truyền giáoĐây là tư thế quan hệ khi mang bầu khá giống với tư thế truyền thống, nhưng mông người vợ được nâng cao lên. Tư thế này giúp cho việc "cọ xát" có thể được điều khiển sự "mạnh nhẹ" và hướng di chuyển, tránh đau rát cho người phụ nữ.

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng giữa

Tư thế 5: Doggy

quan hệ khi mang thai tư thế doggy

Một tư thế quen thuộc, không chỉ quan hệ khi mang thai mà còn trong cuộc sống chăn gối ngày thường. Khi bụng chưa to hẳn, mẹ có thể cùng bố thực hiện tư thế này rất an toàn nhé.

Tư thế 6: Nhảy cóc

quan hệ khi mang thai tư thế nhảy cóc

Tư thế này khá giống tư thế Doggy, thường sử dụng khi người vợ đã mỏi vì chống tay lâu. Lúc này, người vợ có thể nằm sát xuống giường và người chồng tiếp tục "ấn đẩy" từ đằng sau.

Tư thế 7: Cho em ngồi ghế nóng

quan hệ khi mang thai tư thế cho em ngồi ghế nóng

Đây là tư thế quan hệ khi mang bầu rất được các mẹ ưa thích vì chủ động được độ "nông, sâu" của dương vật người chồng khi quan hệ cũng như độ mạnh nhẹ, tốc độ ân ái... Tư thế này cũng tuyệt đối an toàn cho thai nhi.

Tư thế 8: Nàng chăn bò hư đốn

quan hệ khi mang thai tư thế Nàng chăn bò hư đốn

Tư thế "hiện đại" này thường được sử dụng trong đầu cuộc ân ái, khi mẹ vẫn còn đang "sung sức". Tới cuối cuộc yêu, khi mẹ đã mệt và mỏi cơ, mẹ có thể rủ bố thực hành các tư thế khác mẹ nhé.

Tư thế 9: Người nhện

quan hệ khi mang thai tư thế người nhện

Sở dĩ có tên như vậy vì tư thế quan hệ khi mang thai này được tạo thành khi người chồng và người vợ đan chéo chân vào nhau, cả 2 đều ở tư thế ngồi trên giường. Tư thế này giúp kích thích âm vật, mẹ nhanh đạt cực khoái.

Tư thế quan hệ khi mang thai 3 tháng cuối

Tư thế 10: Úp thìa

tư thế quan hệ khi mang thai: úp thìa

Một tư thế rất quen thuộc khi quan hệ, trong cả khi không bầu bí. Tư thế này đặc biệt an toàn khi bụng mẹ đã to vì lực hoàn toàn không tác động vào vùng bụng.

Tư thế 11: Cô nàng cưỡi ngựa hư hỏng

quan hệ khi mang thai tư thế cô nàng cưỡi ngựa hư hỏng

Có tên gọi vui như vậy vì tư thế này đem lại cảm giác khá mới lạ cho cả vợ lẫn chồng. Người vợ hoàn toàn kiểm soát được độ "nông, sâu", lực ấn đẩy khi ân ái. Vì thế, tư thế quan hệ khi mang thai Cô nàng cưỡi ngựa hư hỏng đặc biệt an toàn khi bụng mẹ đã lớn trong những tháng cuối.

Tư thế 12: Lộn cái bàn

quan hệ khi mang bầu tư thế lộn cái bàn

Cũng là một tên gọi vui khác của tư thế quan hệ khi mang thai. Ở tư thế này, người chồng không tốn sức để nâng cơ thể người vợ nên có thể ân ái lâu hơn. Người vợ cũng có thể nằm thoải mái mà không bị cơ thể người chồng đè lên bụng. Mẹ và bố nên lưu ý chọn bàn chắc chắn để thực hiện tư thế này nhé.

Tư thế thứ 13 - 69

69 chỉ là tiêu đề vui của Mamibabi khi thống kê các tư thế quan hệ khi mang bầu thôi mẹ ạ. Mamibabi chắc chắn rằng với 12 tư thế kể trên, mẹ và bố đã rất trọn vẹn cho cuộc yêu của hai vợ chồng rồi. Nếu vẫn thấy chưa đủ, Mamibabi xin giới thiệu thêm một tư thế nữa đó là Dùng miệng (oral sex). Tư thế Oral sex chắc chắn cực kỳ an toàn cho cả mẹ và bé. Mẹ hãy rủ bố làm Oral sex ngay nhé.

Những lợi ích của việc quan hệ khi mang thai

Nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục khi mang thai là điều không nên bởi lo sợ nó sẽ có tác động xấu đến thai nhi. Nhưng trên thực tế thì nếu mẹ và bé có sức khỏe bình thường, không có bệnh lý nguy hiểm nào thì các cặp đôi vẫn sinh hoạt vợ chồng được mà không lo ngại điều gì. Theo thống kê của Hiệp hội Thai sản tại Hoa Kỳ cho thấy rằng, có tới 60% bà bầu gia tăng ham muốn “yêu” và chỉ có khoảng 30% mẹ bầu mất đi hứng thú do những cơn ốm nghén ở giai đoạn đầu mang thai.

Khi mang thai, nồng độ hormone sinh dục của mẹ tăng lên rất nhiều so với bình thường. Chính sự thay đổi hormone bên trong cơ thể này là nguyên nhân khiến ham muốn tình dục của mẹ tăng cao. “Chuyện ấy” vào thời điểm mang thai có rất nhiều lợi ích như:

  • Giải tỏa căng thẳng, stress, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn. Mẹ tránh được những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng thái quá ảnh hưởng đến tâm lý tình cảm
  • Khi quan hệ, một số hormone được giải phóng còn là liều thuốc giảm đau nhức hiệu quả cho mẹ bầu. Đồng thời, nó còn giúp mẹ có được giấc ngủ ngon trọn vẹn, cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu.
  • Cải thiện độ chắc khỏe, dẻo dai của xương chậu. 
  • Hạn chế nguy cơ bị tiền sản giật 
  • Tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh lý nhiễm khuẩn thông thường như cảm cúm, cảm lạnh…
  • Thực hiện các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi còn cách hiệu quả để kích thích chuyển dạ, trong trường hợp mẹ chưa có dấu hiệu chuyển dạ mặc dù đã đến ngày dự sinh. 

Những lưu ý mẹ bầu cần biết sau khi quan hệ

Bên cạnh việc quan tâm đến các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ bầu cũng cần lưu tâm một vài điều sau đây sau khi quan hệ:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau khi yêu
  • Không nên tắm ngay sau khi yêu để tránh cảm lạnh
  • Hãy tâm sự với chồng của mình về cảm giác sau khi quan hệ để cả hai sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn. 
  • Nếu những cơn co thắt kéo dài, vượt ra khỏi khuôn khổ “cuộc yêu” thì mẹ cần báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn.
  • Kiểm tra ngay nếu thấy xuất hiện máy hay tình trạng rò rỉ nước ối sau khi quan hệ
  • Thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe 

Trên đây là các tư thế quan hệ khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi, an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu. Cơ thể người phụ nữ mang thai vốn rất nhạy cảm vì thế mà “chuyện ấy” khi mang thai cũng cần phải hết sức chú ý, cẩn thận. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần phải đi thăm khám định kỳ thường xuyên để có được những lời khuyên hữu ích cho sức khỏe của bản thân và em bé trong bụng.

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Sức khỏe
BÀI MỚI ĐĂNG