Truyện thai giáo: Vòi voi dài thật dài

4.6/5 (197 đánh giá)

Truyện thai giáo "Vòi voi dài thật dài" kể về một bạn voi con tinh nghịch dùng chiếc vòi của mình để trêu chọc bạn bè. Sau khi bị các bạn bỏ lại, voi nhận ra mình đã sai và biết dùng vòi để giúp đỡ mọi người. 

Truyện thai giáo: Vòi voi dài thật dài

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Chào con yêu, con thế nào rồi? Bố mẹ vừa mua cho con một tấm chăn nhỏ in hình voi con rất là xinh đấy. Nhân đây, mẹ sẽ kể con nghe một câu chuyện về voi nhé! Mẹ mong sau này con cũng tốt bụng như bạn voi, con nhé!

truyện thai giáo: Vòi voi dài thật dài

Voi mẹ rất yêu voi con. Được mẹ chăm sóc, voi con lớn dần, vòi cũng dài ra. Cậu vui lắm, thường khoe khoang với chúng bạn rằng vòi của mình ghê gớm không ai bằng.

Một hôm, voi con cùng ngựa, bò và hươu đi chơi. Cậu dùng vòi hút thật nhiều nước phun vào các bạn, vừa phun vừa hét to “Mưa rồi, mưa rồi, haha”. Bò, ngựa và hươu đều ướt sũng. Các bạn ấy giận lắm, bảo với voi rằng “Vòi của cậu thật đáng ghét, bọn tớ không thèm chơi với cậu nữa” rồi bỏ đi.

Voi về nhà hỏi mẹ “Tại sao mọi người lại ghét vòi của con thế ạ? Có phải vì họ ghen tị với con không?”. Voi mẹ đáp “Con lấy vòi đùa nghịch thì sao các bạn thích được. Vòi của mẹ cũng dài, nhưng mẹ thường dùng vòi giúp mọi người con ạ.”

Voi nghe lời mẹ, gật đầu, từ đó chú không dùng vòi bắt nạt các bạn nữa mà học theo mẹ, giúp đỡ các bạn.

Một hôm, voi con phát hiện nhà chú dê núi bị cháy, bèn chạy đến bờ sông hút nước về dập lửa. Chạy đi chạy lại bao nhiêu lần, mồ hồi túa ra ướt đẫm, vòi cũng ám khói đen sì. Khi mọi người tới, voi con đã dập được lửa rồi. Ai cũng khen voi con tháo vát. Bò, ngựa, dê đều rất thán phục, từ đó các bạn ấy lại chơi với nhau vui vẻ.

1 phút thai giáo

Tâm tư tình cảm của các mẹ bầu ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mẹ và sự phát triển của em bé. Bởi vậy, luôn vui vẻ và mỉm cười chính là biện pháp thai giáo tốt nhất. Một bí quyết nữa chính là tin vào khả năng của bé và yêu thương, kiên nhẫn với bé. Thai giáo bằng tình yêu thương sẽ nuôi dưỡng một em bé biết yêu thương.

Trên đây là truyện thai giáo “Vòi voi dài thật dài”. Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bố mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua tại các nhà sách online:

Mua tại Tiki

Mua tại Fahasa

Mua tại Shopee 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG