Truyện thai giáo: Một ngày thật vui

5/5 (241 đánh giá)

Truyện thai giáo “Một ngày thật vui” kể về cuộc gặp gỡ giữa khỉ con và bạn gấu Bi Bi. Với tất cả sự yêu mến của mình, khỉ con đã chuẩn bị thật nhiều quà dành tặng bạn gấu. 

Truyện thai giáo: Một ngày thật vui

Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Xin chào con yêu! Bố là bố của con đấy, bố mẹ vừa ăn cơm xong đấy: còn con, con đã “măm” no chưa? Có muốn nghe bố kể chuyện không nào? Được rồi, bây giờ bố sẽ kể con nghe một câu chuyện về tình bạn nhé!

Đọc truyện “Một ngày thật vui”

“Chip chip! Chip chip!”. Tiếng chim hót ngoài cửa sổ đánh thức khỉ con. Cậu bật dậy khỏi giường và bắt đầu làm việc. Hôm nay bạn thân của cậu là gấu Bi Bi sẽ ghé thăm, nên khỉ con phải chuẩn bị chu đáo để đón bạn!

Đầu tiên khỉ con quét nhà, lau bàn ghế sạch sẽ rồi đặt một bình hoa thật đẹp lên bàn. Cậu nghĩ “Chắc chắn Bi Bi sẽ thích bình hoa vừa thơm vừa đẹp này!”

Dọn nhà xong, khỉ con ra cửa hàng của chú dê núi mua gỗ và dây thừng để lắp một cái xích đu trong vườn. Rồi chú dọn vườn sạch tim tươm, cắt cỏ cho bằng phẳng và tưới nước cho hoa nữa.

Xong, khỉ con xuống ruộng ngô dưới chân núi, bẻ những bắp vừa to vừa vàng, rồi hái những quả dâu chín mọng mang về. Trên đường về, cậu còn mua một bình mật rất to ở chỗ em ong, vài củ cà rốt ở chỗ bạn thỏ trắng và một túi bột mì trắng ở chỗ bác voi. Về đến nhà, khỉ con làm một chiếc bánh ga tô cà rốt dâu tây ngọt lịm.

Chiều xuống, khỉ con ra cửa ngóng đợi. Đợi mãi đợi mãi, cuối cùng gấu Bi Bi cũng đến. Khỉ con mừng rỡ kéo bạn vào nhà “Mau xem tớ chuẩn bị món gì cho cậu này!” Khỉ phấn khởi bảo bạn.

Gấu Bi Bi khen tấm chăn bạn chuẩn bị cho mình “Thật là mềm mại!”, khen xích đu “Thật là hay!”, khen bình hoa “Thơm quá đi”. Gấu nếm thử bánh ga tô cà rốt, dâu tây và bảo “Ngon ơi là ngon!”. Khỉ con đứng bên hỏi “Vậy cậu có vui không?”.

“Tất nhiên rồi!”. Gấu ôm chặt lấy bạn. “Tất cả đều làm tớ vui. Nhưng mà, bạn của tớ ơi, được gặp cậu mới là niềm vui lớn nhất!”

1 phút thai giáo

Bé yêu rất thích được bố âu yếm và được nghe giọng của bố. Khi mẹ bầu mang thai, các ông bố nên thường xuyên trò chuyện, hát cho con nghe, vuốt ve con. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của bố đấy.

Trên đây là truyện thai giáo “Một ngày thật vui”. Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bố mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua tại các nhà sách online:

Mua tại Tiki

Mua tại Fahasa

Mua tại Shopee

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG