Truyện thai giáo: Quả táo đỏ thật to

5/5 (224 đánh giá)

Hôm nay bố mẹ sẽ kể cho bé nghe truyện thai giáo “Quả táo đỏ thật to” nhé. Truyện nói về cây táo của bạn Mèo con. Sau một cơn gió to, cây đã rụng hết quả xanh, chỉ còn lại một quả chín. Không biết Mèo con sẽ ăn một mình hay chia quả táo đó cho những người bạn của mình nhỉ? 

Truyện thai giáo: Quả táo đỏ thật to

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Con có biết rằng sự xuất hiện của con là niềm vui bất ngờ và lớn lao nhất của bố mẹ không? Bố mẹ muốn mỗi ngày đều được ở bên con, trò chuyện cùng con, kể cho con nghe những câu chuyện hay. Bây giờ mẹ sẽ tặng con một câu chuyện – một niềm vui to thật to nhé!

Đọc truyện “Quả táo đỏ thật to”

Mèo con trồng một cây táo trong vườn. Các bạn khỉ con, hươu con và cún con thường đến giúp mèo tưới nước, bón phân, nhổ cỏ, bắt sâu cho cây. Mèo con hớn hở bảo “Khi nào táo chín, tớ sẽ mời các cậu ăn quả”.

Cây táo lớn lên từng ngày, khi những đóa hoa đã tàn hết, đầu cành trĩu trịt những quả táo vừa xanh vừa sáng bóng, Mèo con ngóng đợi đến ngày táo chín đỏ, lòng vui vô cùng!

Thế nhưng, một đêm nọ, trời nổi gió to làm những quả táo xanh rụng đầy đất. Mèo con thấy vậy buồn bã khóc nức nở.

Các bạn đến an ủi mèo con, họ bảo “Cậu đừng buồn, chúng tớ sẽ giúp cậu chăm sóc cây táo thật cẩn thận, sang năm nhất định sẽ có rất nhiều quả vừa to vừa ngon”. Thế rồi các bạn lại bận rộn bón phân, tưới nước, nhổ cỏ cho cây. Mèo con không khóc nữa, bạn ấy trèo lên bắt sâu cho cây.

Chợt mèo con phát hiện ra một quả táo nhỏ xinh nấp dưới một phiến lá. A! Vẫn còn một quả táo này! Mèo con sung sướng quá. “Nhưng mà, chỉ còn mỗi một quả này thôi, nếu khỉ con hái mất thì mình chẳng còn quả nào nữa”. Nghĩ vậy mèo lại khẽ khàng che quả táo lại rồi trèo xuống.

Quả táo ngày càng to hơn, đỏ hơn, mèo con cũng ngày càng sợ gặp các bạn hơn. Một hôm, các bạn lại đến “Chúng mình đi chăm cho cây mau ra quả đi”.

Các bạn thật là tốt! Mèo con nghĩ mình không nên giấy giếm các bạn, bèn nắm tay các bạn bảo “Không cần đợi đến sang năm đâu, để tớ chỉ cho các cậu xem một quả táo to nhé!”

Mọi người cùng đến dưới tán cây, mèo con vạch tán lá ra. “A, một quả táo vừa đỏ vừa to!”. Mọi người mừng rỡ reo lên, những gương mặt nhỏ nhắn tươi cười, trông y như táo đỏ vậy!

1 phút thai giáo

Khoảng tháng thứ 5 mẹ bầu đã có thể cảm nhận rõ chuyển động của thai nhi. Dần dần, mỗi khi mẹ vuốt ve bụng, bé sẽ “máy” hoặc đạp vào bụng mẹ. Như thế là mẹ và bé đang trao đổi thông tin và giao lưu tình cảm với nhau đấy.

Trên đây là truyện thai giáo “Quả táo đỏ thật to”. Truyện được trích dẫn từ cuốn truyện thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bố mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua tại các nhà sách online:

Mua tại Tiki

Mua tại Fahasa

Mua tại Shopee

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG